7 thực phẩm không nên ăn khi đói

Thứ Sáu, 01/11/2013 09:49

1,642 xem

0 Bình luận

(0)

4332

Các loại thực phẩm như sữa, cà chua, chuối, khoai lang,… chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Tuy nhiên chúng sẽ gây phản tác dụng và ảnh hưởng đến dạ dày nếu bạn ăn khi đói.
Dưới đây là danh sách các thực phẩm đã được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo là không nên ăn khi bụng “rỗng”.

1. Sữa và sữa đậu tương

Sữa và sữa đậu tương có hàm lượng chất đạm và vitamin cao nhưng nếu bạn dùng để chống đói thì lại không phải là ý tưởng tốt. Bởi khi đó lượng protein sẽ không làm đúng vai trò dinh dưỡng của bạn khiến cho cơn đói của bạn không những không được xoa dịu mà bụng còn trở nên cồn cào hơn.

7 thực phẩm không nên ăn khi đói

Không nên uống các loại sữa khi đói

Tuy nhiên sẽ hợp lý hơn nếu bạn kết hợp uống sữa cùng với bánh mì hoặc những đồ ăn có chứa tinh bột, khi đó cơ thể bạn sẽ hấp thụ tốt hơn.

2. Sữa chua

Sữa chua không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa. Tuy nhiên nếu bạn ăn không đúng thời điểm, đặc biệt là lúc đói sẽ gây ảnh hưởng xấu đến dạ dày.

Cách ăn sữa chua có lợi cho sức khỏe nhất là 2 tiếng sau bữa ăn. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn trước khi đi ngủ buổi tối để giúp cho việc tiêu hóa diễn ra tốt hơn và ngăn ngừa tình trạng tích lũy mỡ thừa trong cơ thể.

7 thực phẩm không nên ăn khi đói

Uống trà xanh khi đói có thể gây chóng mặt, nhức đầu

3. Trà xanh

Trà xanh cũng là một thức uống không tốt cho dạ dày khi bạn đang đói bởi nó sẽ làm giảm chức năng hệ tiêu hóa và dẫn tới hiện tượng “say trà” khiến bạn có cảm giác chóng mặt, mệt mỏi và nhức đầu.

4. Đồ lạnh

Khi đói bạn càng không nên ăn đồ lạnh vì chúng sẽ làm cho dạ dày của bạn co lại. Nếu thường xuyên ăn và uống đồ lạnh khi đói sẽ gây ảnh hưởng xấu đến dạ dày, thậm chí là tác nhân làm tăng nguy cơ dẫn tới các bệnh liên quan đến dạ dày thường gặp.

7 thực phẩm không nên ăn khi đói

Cà chua ăn khi đói dễ dẫn tới đầy bụng, khó tiêu

5. Cà chua

Cà chua là loại thực phẩm có chứa nhiều chất nhựa và axit. Khi đói mà ăn cà chua, cơ thể sẽ không có đủ năng lượng để chuyển hóa 2 chất này khiến cho chúng phản ứng tiêu cực với các axit và men tiêu hóa có sẵn trong dạ dày. Hậu quả là có hiện tượng kết tủa dẫn tới cảm giác đầy bụng và khó tiêu.

6. Chuối, cam và quýt

Chuối chứa nhiều magie nên nếu bạn ăn khi đói sẽ làm tăng hàm lượng magie trong máu một cách đột ngột, từ đó làm mất sự cân bằng của tim mạch và dẫn tới tổn hại cho sức khỏe. Còn cam và quýt lại chứa nhiều axit gây tổn thương dạ dày đồng thời có thể dẫn tới đầy bụng, ợ chua và ói mửa.

7 thực phẩm không nên ăn khi đói

Bạn cũng không nên ăn cam quýt mỗi khi bụng rỗng

7. Khoai lang

Bình thường khoai lang rất tốt cho hệ tiêu hóa nhưng nếu bạn ăn khi đói sẽ gây tổn thương dạ dày. Bởi các chất trong khoai lang sẽ gây kích thích dạ dày và tạo nên cảm giác đầy bụng, khó tiêu. Đặc biệt là những người bị bệnh dạ dày thì càng không nên ăn khi đói nếu không muốn bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Baosuckhoe

Danh mục bài viết Bếp núc

Đang tải dữ liệu loading