Vỏ cam và những tác dụng mà bạn chưa biết

Thứ Ba, 05/11/2013 07:03

3,179 xem

0 Bình luận

(0)

1844

Cam rất tốt cho sức khỏe. Một cốc nước cam vào mùa hè sẽ cung cấp đủ vitamin C cho cơ thể, giúp làm việc có hiệu quả hơn. Song không ít người biết rằng, vỏ cam cũng có nhiều tác dụng đối với sức khỏe chúng ta.

Nhiều người thường có thói quen vứt bỏ vỏ cam sau khi sử dụng song thực tế, vỏ cam có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Sau đây là một vài công dụng của vỏ cam: 

Tốt cho hệ tiêu hóa

Vỏ cam có chứa nhiều tinh dầu giúp kháng khuẩn và chống viêm. Đồng thời vỏ cam có tác dụng trung hòa a xít trong dạ dày và duy trì các hoạt động bình thường của ruột nên giúp cải thiện hệ tiêu hóa, đẩy lùi tình trạng đầy bụng, ợ hơi, ợ chua và buồn nôn.

Vỏ cam và những tác dụng mà bạn chưa biết 1

Vỏ cam giúp tốt cho hệ tiêu hóa

Giúp an thần, ngủ ngon

Sau  khi ăn cam, bạn hãy lấy vỏ cam đun với nước sôi để tắm hoặc ngâm chân tay sẽ rất tốt cho cơ thể. Vì các tinh dầu cần thiềt chứa trong vỏ cam tạo ra hương thơm nhẹ nhàng giúp tinh thần sảng khoái, làm dịu các dây thần kinh và mang lại giấc ngủ ngon và sâu cho bạn mỗi ngày.

Vỏ cam và những tác dụng mà bạn chưa biết 2

Vỏ cam dùng để ngâm chân giúp ngủ ngon

Giảm nồng độ cholesterol

Đối với những người bị béo phì hay có nồng độ cholesterol trong máu cao thì việc sử dụng vỏ cam thường xuyên, có thể dùng để ăn, để xông hơi cũng sẽ giúp hòa tan cholesterol và chất béo trung tính, giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể có lợi cho sức khỏe.

Vỏ cam và những tác dụng mà bạn chưa biết 3

Vỏ cam dùng để ăn hoặc xông hơi tốt cho sức khỏe

Giúp đẹp da

Vỏ cam với nhiều tinh dầu sẽ giúp làn da trở nên mềm mại, mịn màng và tươi trẻ. Đồng thời giúp loại bỏ các tế bào chết và mụn đầu đen một cách nhẹ nhàng, tự nhiên, mang lại cho da vẻ tươi sáng rạng ngời. Ngoài ra, vỏ cam cũng giúp làm mờ nám và tàn nhang trên da.

Baosuckhoe

Danh mục bài viết Bếp núc

Đang tải dữ liệu loading