Bánh canh Bến Có hút khách Sài Gòn

Thứ Hai, 17/02/2014 01:47

1,246 xem

0 Bình luận

(0)

2408

Mang theo hương vị bánh canh nổi tiếng bên cầu Bến Có, tỉnh Trà Vinh, món ăn dân dã của vùng đất này nhanh chóng được người Sài Gòn ưa thích vì hương vị thơm ngon.

Từ một quán ăn sáng bình dân ngay chân cầu Bến Có (huyện Châu Thành, Trà Vinh), giờ đây bánh canh Bến Có đã trở thành một thương hiệu mà du khách khi đến Trà Vinh đều cố gắng để một lần được thưởng thức. Theo chân những người con đất Trà Vinh lên Sài Gòn lập nghiệp, món  bánh canh này nhanh chóng được người dân Sài Gòn đón nhận vào danh sách ẩm thực của mình.

Bánh canh

Bánh canh Bến Có là đặc sản Trà Vinh nổi tiếng hơn 20 năm qua

Tuy là một món ăn nổi tiếng nhưng thoạt nhìn qua, bát bánh canh được trình bày mộc mạc, đơn giản như chính bản chất của người dân miền Tây Nam bộ. Nhưng ẩn dưới vẻ ngoài dân dã ấy là cả một hương vị thơm ngon mà chỉ khi dùng thử thực khách mới có thể cảm nhận hết được.

Cũng giống như các món bánh canh khác, thành phần sợi bánh và nước dùng luôn là nguyên liệu quan trọng nhất của món ăn. Khi thưởng thức món ăn này, thực khách sẽ cảm nhận được sợi bánh mềm dai, có màu trắng đục, khi chan nước dùng vào không bị nở như các loại bánh canh khác. Nước dùng của món ăn này khá đơn điệu nhưng khi húp một thìa, thực khách sẽ cảm thấy bất ngờ bởi vị ngọt thanh tự nhiên đặc trưng của xương heo.

Bánh canh 1

Nguyên liệu món ăn phong phú với giò, thịt nạc, lòng heo, thịt bắp.... 

Để làm được điều đó, người đầu bếp phải khá kỳ công khi lựa chọn những loại xương ống cho vào nồi ninh nhừ. Trong suốt quá trình ninh, phải thường xuyên vớt bỏ bọt để nước dùng luôn được trong vắt. Có nhiều nguyên liệu ăn kèm món bánh canh này cho thực khách lựa chọn như: giò heo, thịt nạc, thịt bắp, móng hay lòng...

Một gia vị không thể bỏ qua khi thưởng thức món ăn này chính là chén nước mắm nguyên chất điểm xuyết thêm vài lát ớt đỏ tươi. Chính cái vị đậm đà của nước chấm như cộng hưởng với các nguyên liệu làm cho món ăn dân dã này trở nên tròn vị, thơm ngon.

Bánh canh 2

Chén nước chấm nguyên chất chính là chất xúc tác giúp người ăn thêm ngon miệng

Nếu muốn thưởng thức món bánh canh nổi tiếng đất Trà Vinh này, bạn có thể ghé đến địa chỉ: 43 Nguyễn Huệ, phường Bến Thành, quận 1 hoặc 120 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1, TP HCM. Quán bán từ 6h sáng đến 20h hằng ngày. Mỗi bát bánh canh ở đây có giá từ 35.000 đồng đến 65.000 đồng.

Theo Ngôi sao

Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading