Người bạn dành cho bữa tiệc cuối năm

Thứ Ba, 29/12/2009 10:46

1,251 xem

0 Bình luận

(0)

2097

Dù là tiệc vui nào thì những ly rượu chứa chan tình cảm, ước mơ và hy vọng kia đều được lựa chọn là "nhân vật" quan trọng không thể vắng mặt.Dù là tiệc vui nào thì những ly rượu chứa chan tình cảm, ước mơ và hy vọng kia đều được lựa chọn là "nhân vật" quan trọng không thể vắng mặt.
(Ảnh minh họa)

Trong các bữa tiệc, loại rượu được ưa chuộng thường là sâm banh, vang, rượu mạnh và cocktail... Mỗi loại rượu có một hương vị, màu sắc, nồng độ riêng và nó sẽ mang đến những thời khắc, cung bậc của tình cảm khác nhau để khi thưởng thức ta mới thấy hết vị ngon có trong mỗi giọt rượu.

01Rượu sâm banh

Đây là loại thức uống có men, sủi tăm, được kết hợp tinh tế giữa rượu vang trắng và rượu vang đỏ. Loại rượu này được lựa chọn dùng để khai vị hoặc uống kèm lúc ăn tráng miệng hoặc sau bữa ăn trong buổi lễ, bởi nó có nồng độ nhẹ, mùi dịu, vị ngọt dễ uống và phù hợp với nhiều người.

Trong những chiếc ly nhỏ dài, mỏng và trong suốt, ta có thể nhìn thấy hàng nghìn bọt trắng li ti tuyệt đẹp và tận hưởng hương rượu tảo ra thơm ngát. Sâm banh không chỉ dễ uống mà còn đẹp mắt, do đó nó thu hút được nhiều người thưởng thức. Sâm banh đã trở thành một trong những loại rượu quen thuộc với nhiều bữa tiệc, đặc biệt là tiệc cuối năm nơi công sở bởi nó mang nét thanh tao, sang trọng.

02Rượu vang

Sự có mặt của rượu vang sẽ tạo ra không gian đầm ấm bởi đây là loại rượu phổ biến và ưa chuộng ở hầu hết các bữa tiệc lớn nhỏ. Có ba loại vang chính là vang đỏ, vang trắng và vang hồng. Với nồng độ cồn đậm nhạt khác nhau nên nó dễ dàng phù hợp với ngay cả những thực khách khó tính nhất. Rượu vang đỏ là loại vang ngon nhất, khi uống ta nên dùng với những món ăn nhẹ như: Hải sản, lát thịt mỏng hay những loại bánh ngọt… Hương vị nhẹ nhàng, độ ngọt dịu, ít chát của loại rượu này sẽ không chiếm “đất” từ vị thơm của những món ăn. Từng giọt vang sẽ giúp không khí trong bữa tiệc cuối năm của bạn ấm cúng và gần gũi hơn.

03Whisky

Hầu hết những bữa tiệc lớn không dùng Whisky bởi giá thành khá cao. Nhưng với những tiệc cuối năm ấm áp bên bạn bè và gia đình thì loại rượu này thỉnh thoảng cũng có mặt. Nồng độ trong rượu Whisky cao hơn nhiều so với một số loại rươu và át hết những mùi vị khác. Với những người muốn giảm nồng độ cồn có thể pha thêm chút đá và nước suối. Tuy kén người uống và ít xuất hiện, nhưng với nhiều người đây vẫn là đồ uống số 1 đưa họ đến cảm giác mạnh, sự thăng hoa sau một năm làm việc và học tập vất vả.

04Cocktail

Cocktail là đồ uống quen thuộc không chỉ trong những bữa tiệc mà nó còn được nhiều người thưởng thức hàng ngày. Phong phú về chủng loại và dễ dàng lựa chọn, vì thế mà trong những tiệc đặc biệt khi bạn bè, đồng nghiệp, người thân bên nhau thì ly cocktail rất có ý nghĩa. Đặc biệt, mỗi ly cocktail được pha chế từ nhiều nguyên liệu khác nhau và có kiểu dáng hấp dẫn tùy theo cách pha chế khéo léo của từng người. Tên gọi của mỗi loại cũng phù hợp với cách trình bày tương ứng, tạo ra sự hấp dẫn và thu hút được nhiều người. Rượu thích hợp kết hợp với những lát chanh, dâu, cà chua, cà rốt… được tỉa thành hình thù vui mắt và những chiếc ô đủ màu sắc ngộ nghĩnh.

Kết thúc năm cũ, kết thúc 365 ngày làm việc và học tập căng thẳng, bên những ly rượu cuối năm chính là lúc chúng ta tận hưởng thành quả mình đã đạt được và mở ra niềm hy vọng, ước mơ trong năm mới.

Hãy nhờ ly rượu nói thay những lời yêu thương, lời chúc của bạn đến tất cả mọi người trong năm mới và làm cho bữa tiệc ấy thật sự có ý nghĩa trong những ngày cuối năm này nhé!

Danh mục bài viết Đồ uống - Cocktail

Đang tải dữ liệu loading