Thưởng thức 4 quán cà ri dê ở Sài Gòn

Thứ Tư, 26/03/2014 02:07

2,513 xem

0 Bình luận

(0)

3524

Ở Sài Gòn có rất nhiều quán cà ri dê nhưng có 4 quán được thực khách đánh giá cao nên khách của các quán thưởng rất đông.

1. Cà ri dê Musa

Thưởng thức 4 quán cà ri dê ở Sài Gòn 1

Thưởng thức 4 quán cà ri dê ở Sài Gòn 2

Tọa lạc trong một con hẻm nhỏ trên đường Sư Vạn Hạnh (khúc gần ngã ba Sư Vạn Hạnh - An Dương Vương), từ chiều đến khuya, cà ri dê Musa gây ấn tượng với thực khách bởi hai hàng xe máy trải dọc con hẻm có chiều dài hơn 100m.

Được ông chủ người Hoa gốc Chăm ở An Giang nấu, món cà ri dê Musa mang đậm văn hóa ẩm thực Ấn với miếng dê nhiều thịt, ít mỡ được tẩm ướp cùng nhiều hương liệu và gia vị đặc trưng. Song món ăn cũng được Việt hóa không ít với việc gia tăng lượng sữa và nước dừa. Điều này không chỉ giúp cà ri ở đây hợp với khẩu vị thực khách Sài Gòn mà cũng giúp miếng thịt dê mềm hơn, thơm hơn. Nước sốt cay, béo và đậm đà hơn.

Cà ri dê tại quán thường được dọn kèm bánh mì, tuy nhiên, bạn đừng quên gọi cơm Nị, loại cơm nấu chung với nước dừa có màu đỏ ăn vào thơm, béo, đậm đà - rất hợp với cà ri dê.

Thời gian mở cửa từ 10h – 22h hàng ngày. Giá: cà ri dê - 130.000 đồng/dĩa nhỏ, 150.000 đồng/dĩa lớn, cơm nị - 30.000 đồng/phần.

Địa chỉ: Cà ri dê Musa, 001 - 002 Lô B chung cư Sư Vạn Hạnh, P. 9, Q. 5; 234 Bình Thới, P. 10,Q. 11, TP. HCM.

2. Cà ri dê Bảy Hồng 

Món cà ri dê Bảy Hồng từ lâu được xem là một món ăn huyền thoại trong giới ẩm thực Sài Gòn. Món cà ri dê Bảy Hồng được chế biến theo công thức bí mật. Phần lớn các loại cà ri này được mua ở các quầy trong chợ Bến Thành rồi phối trộn lại với nhau theo tỷ lệ nhất định thành một công thức riêng. Tuy nhiên, khi chế biến, nhấn nhá cho vị nào “đập” vào mũi thực khách, vị nào lưu trên đầu lưỡi thì hiện chỉ có chị Hoa, con của ông Bảy Hồng, bà chủ đời thứ hai của quán ăn này nắm được.

Thưởng thức 4 quán cà ri dê ở Sài Gòn 4
Thưởng thức 4 quán cà ri dê ở Sài Gòn 5
Ngoài cà ri dê, đến quán, bạn đừng quên thưởng thức những món từ dê tại đây như dê hấp gừng, cà ri, dê xào sa tế, dê tái thính, dê bóp thấu, vú dê nướng, ngọc dương tiềm thuốc bắc… Trong đó nổi bật không kém cà ri dê là dê nướng và lẩu dê.

Quán mở cửa từ 11h - 22h. Giá: cà ri dê - nhỏ: 100.000 đồng/dĩa, lớn: 130.000 đồng/dĩa, dê nướng, dê hấp gừng - 90.000 đồng/dĩa, lẩu dê - 150.000 đồng/dĩa, ngọc dương tiềm thuốc bắc - 600.000 đồng/lẩu. 

Địa chỉ: Lẩu dê Bảy Hồng, 149F Trần Quang Khải, P. Tân Định, Q. 1, TP. HCM. 

3. Cà ri dê Đông Du

Thưởng thức 4 quán cà ri dê ở Sài Gòn 5

Là quán cà ri đúng điệu Ấn do một ông chủ người Ấn đứng bán và chế biến. Nằm trong khuôn viên của tòa thánh đường nên con đường vào quán cũng lạ không kém. Bạn sẽ đẩy xe vào trong sân thánh đường và đi vòng đến khi nào thấy bàn ghế thì đó là quán. Tuy mang dáng dấp của một quán cơm bình dân, song quán chuyên trị các món cà ri và giá thành các món cũng không hề rẻ.

Với cách chế biến, phối vị đặc trưng ẩm thực Ấn, các món cà ri ở đây tuy không được lòng thực khách Sài Gòn do hơi béo, hơi cay, nặng mùi song lại được lòng rất nhiều người Ấn. Từ đó, ta có thể nhận định cà ri tại đây không quá khác so với nguyên bản tại nơi nó sinh ra.
Đặc biệt, cà ri ở đây không ăn cùng cơm nị hay bánh Aang mà dùng cùng bánh paratha. Đây là một loại bánh có dầu, có thể có bơ và hạt đậu khấu (cardamone) nhưng không có bột nổi. Bánh được nướng trong một chiếc chảo đáy dày có thoa một ít dầu. Bánh paratha là dạng “sang” của bánh chapathi, bánh mì căn bản của người Ấn.

Ngoài cà ri dê, quán còn có cà ri bò, cà ri gà, cà ri cá và cà ri tôm. Trong đó, ngon nhất là cà ri cá và mắc nhất là cà ri tôm càng.

Địa chỉ: 66 Đông Du, Q. 1, TP. HCM.

4. Cà ri tươi Trần Phú

Thưởng thức 4 quán cà ri dê ở Sài Gòn 6
Tọa lạc trên đường Trần Phú tấp nập, Cà ri Tươi là một trong những quán cà ri nức danh được giới sành ăn đánh giá “sang, chảnh” với phòng lạnh, nhân viên diện đồng phục, ghế bàn sang trọng.

Như tên gọi, các món cà ri tại đây không được tẩm ướp bằng bột cà ri khô như những nơi khác mà được ướp bằng trái cà ri tươi. Chính điểm nhấn này giúp các phần của món ăn từ thịt thà, rau củ hay nước dùng đều đậm vị, thơm ngon và hòa quyện vào nhau hơn.

Ngoài các món cà ri, bún cà ri gà được ăn kèm với húng quế dưa leo, cà chua xắt lát giúp hương vị thơm ngon, ít ngán ngấy là món bạn cũng nên thử tại đây.

Địa chỉ: Cà ri Tươi, 396 Trần Phú, P. 7, Q. 5, TP. HCM.

Theo Zing

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading