Thưởng thức bánh tráng cuốn thịt heo Đại Lộc

Thứ Hai, 02/06/2014 02:34

6,620 xem

0 Bình luận

(0)

3436

Có thể nói, địa phương nào của Việt Nam cũng có bánh tráng. Bình Định nổi tiếng với bánh tráng dừa, Bến Tre là bánh tráng sữa, Tây Ninh có bánh tráng phơi sương..., nhưng bánh tráng cuốn thì không đâu bằng Đại Lộc xứ Quảng.

Nhưng nhắc đến Đại Lộc mà thiếu món bánh tráng cuốn thịt heo thì quả là thiếu sót vô cùng. Có dịp đến Đại Lộc, nhất định, người dân ở đây sẽ giới thiệu với mọi người món bánh cuốn thịt heo ngon trứ danh.

Dĩa thịt vừa dọn ra đã thấy thèm thuồng

Thịt heo để làm bánh tráng cuốn hoàn toàn là heo được người dân trong vùng nuôi bằng các loại rau, thức ăn thừa và thả rông, nên luôn ngon vô cùng tận. Thịt heo được chọn những phần ngon nhất, rồi mang hấp. Khi miếng thịt đang nóng hổi, bốc khói nghi ngút thì các chủ quán mang ra cắt.

Miếng thịt heo để cuốn bánh cũng được cắt rất lạ, không theo sớ ngang từng miến mỏng, mà theo sớ dọc của miếng thịt và dày cộm.

Miếng thịt của bánh tráng thịt heo Đại Lộc được cắt theo sớ dọc, dày và nóng hổi

Ăn kèm với bánh tráng cuốn thịt heo Đại Lộc là chén nước mắm nêm được pha rất đậm đà, thơm phức. Người không quen ăn mắm nêm thì sẽ được chuẩn bị sẵn chén nước mắm chua ngọt ngon lành. Thêm một dĩa rau sống tươi dong, kèm chuối chát, hành lá... là có thể thưởng thức.

Chén nước mắm nêm được chế biến công phu, thơm phức

Nếu không ăn được mắm nêm, đã có mắm nước thay thế 

Dĩa rau sống tươi dong kèm chuối chát, hành lá...

Bánh tráng Đại Lộc cắt tư, nhúng nước cho mềm, bỏ lên một ít rau sống kèm chuối chát, cuộn lại và chấm ngập vào chén nước mắm được pha chế công phu.

Những miếng thịt dày không hề dai mà rất mềm ngon, thơm tận chân răng, quyện cùng thứ rau quê trồng rất thơm và dậy mùi, cùng bánh tráng cuốn dẻo dai, thơm phưng phức... ngon không chê vào đâu được.

Miếng bánh tráng nhúng sẵn, cuộn với rau sống và thịt, chấm ngập vào chén mắm và thưởng thức 

Nếu đã đặt chân đến vùng Đại Lộc (Quảng Nam), đừng quên thưởng thức món ăn trứ danh này.

Danh mục bài viết Món ngon Quảng Nam

Đang tải dữ liệu loading