Về Tam Kỳ thưởng thức mít hông trứ danh

Thứ Hai, 08/09/2014 10:04

4,868 xem

0 Bình luận

(0)

2183

Quả mít được đùng để chế biến thành nhiều món từ khi còn đầy nhựa cho tới khi đã tỏa mùi hương thơm ngát. Tất cả đều mang đậm hương vị của xứ Quảng. Trong đó mít hông là món bao người thưởng thức một lần là nhớ mãi không quên.

Giao mùa, trời lúc nắng lúc mưa, những cơn mưa bất chợt đến nhanh đi cũng nhanh. Và cái không khí của đất trời sau mưa luôn mang tới tâm trạng thoải mái cho mọi người. Riêng tôi, mỗi khi trời mưa tạnh tôi lại nhớ tới món mít hông ngon có tiếng ở thành phố nhỏ bé này. 

Món ăn đơn giản những lại có sức hút kì lạ

Thong dong đạp xe, vừa đi vừa ngắm phố phường vừa hít hà không khí mát dịu sau cơn mưa, tôi tới quán mít hông quen thuộc trên đường Huỳnh Thúc Kháng (Tam Kỳ, Quảng Nam).

Vừa thấy tôi, chẳng cần phải gọi, cô chủ quán đã đi chuẩn bị một đĩa mít hông nóng hổi còn bốc hơi nghi ngút. Trên đĩa mít hông có đậu phộng rang giã dập, dừa nạo, dầu phộng đã phi thơm… Chỉ đơn giản thế thôi nhưng món này lại có sức hút đến kì lạ, khiến thực khách “một lần đến nhiều lần quay lại”.

Những múi mít được dùng để làm mít hông phải là những múi mít có màu vàng ngà ngon mắt của những quả mít già “đúng độ”. Cô chủ quán nói công đoạn quyết định mùi vị của món mít hông chính là khâu làm nhân. Mỗi quán sẽ có một bí quyết riêng để tạo ra hương vị đặc trưng giữ chân khách.

Sau khi trộn các loại gia vị thấm đều, cho phần nhân vào xào với dầu phụng đã phi thơm khoảng 5 phút. Nhân nguội, dùng muỗng xúc cho vào từng múi mít. Công đoạn cuối cùng là sắp xếp những múi mít vào xửng và hông (hấp) cách thủy khoảng 30 phút cho chín.

Múi mít hông ăn lúc nóng bốc hơi thơm lừng nơi mũi, khi nhai vị ngọt hòa quyện lan tỏa cùng vị béo bùi của dừa và đậu phộng

Múi mít hông ăn lúc nóng bốc hơi thơm lừng nơi mũi, khi nhai vị ngọt hòa quyện lan tỏa cùng vị béo bùi của dừa của đậu phộng thật là đáng nhớ! Nếu có dịp tới Tam Kỳ, bạn đừng quên thưởng thức món mít hông đậm đà hương vị này nhé.

Danh mục bài viết Món ngon Quảng Nam

Đang tải dữ liệu loading