Đi ăn món ngon Đông Nam Á trong biệt thự cổ Sài Gòn

Thứ Ba, 07/10/2014 02:54

4,576 xem

0 Bình luận

(0)

3686

Trong không gian kiến trúc phương Tây là các món ăn đậm chất Đông Nam Á như vị cay nồng của Thái Lan, đậm đà trong các món ăn Việt hay nét cầu kỳ của Malaysia.

Tọa lạc trên con đường Hồ Xuân Hương (quận 3, TP HCM), là một căn biệt thự cổ thời Pháp được thiết kế lại thành một quán ăn xinh đẹp, sang trọng nhưng không kém phần ấm cúng và thoải mái. Nơi đây đang được khá nhiều thực khách ưu ái lựa chọn để thưởng thức món ăn cùng với gia đình, bạn bè...

Không chỉ có không gian xinh đẹp, thực đơn của quán cũng là một điều thú vị đầy thu hút đối với thực khách khi toàn các món ăn mang nét đặc trưng của các nước trong khu vực như Singapore, Thái Lan, Lào, Malaysia...

Đến đây, bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon nổi tiếng như món gỏi đu đủ, miến xào, thịt nướng satay, cơm chiên thơm, tom yam ... của Thái Lan; món cháo ếch, cua sốt tiêu cay, laksa... của Singapore; món cà ri gà, sườn trà bak kut teh... của Malaysia hay các món gỏi, rau luộc kho quẹt... của Việt Nam.

Ngoài những món ăn đặc trưng quen thuộc của ẩm thực các nước, ở đây có khá nhiều món ăn ngon mà bạn không nên bỏ qua như cải ngồng sốt trứng muối... Tuy chỉ là món ăn đơn giản nhưng lại hấp dẫn nhờ hương vị bùi béo rất vừa miệng của trứng muối khiến bạn phải thòm thèm khi thưởng thức một lần.

Món cà ri gà của Malaysia cũng là món ăn bạn nên nếm thử. Tuy là món ăn đặc trưng của người Ấn nhưng nhờ sự gia giảm các nguyên liệu trong quá trình chế biến nên món ăn không quá nặng mùi cà ri, bên cạnh đó là vị béo vừa phải... mà chỉ khi thưởng thức bạn mới cảm nhận được.

Với những người thích các món hải sản, nơi đây có khá nhiều món ăn ngon như: tôm, mực, bạch tuộc, cá... được chế biến thành nhiều cách khác nhau. Đặc biệt, món cua sốt tiêu cay mang hương vị đặc trưng Singapore ở đây khá được thực khách ưa thích. Món ăn hấp dẫn với phần thịt cua chắc mềm, ngọt tự nhiên, phần nước sốt đậm đà với vị tiêu cay nồng. 

Sường trà Bak kut teh là món ăn mà bạn nên thử khi đến đây

Phần sườn non, gan, lòng... ninh chín mềm cùng các nguyên liệu thuốc bắc và các gia vị khác nhau. Nhờ cách chế biến này nên món ăn luôn có hương thơm thoang thoảng đầy quyến rũ. Ăn kèm với món này là phần quẩy nóng giòn vừa làm tăng thêm sự ngon miệng vừa giúp bạn không bị ngấy. 

Bạn còn có thể thưởng thức được các loại tráng miệng thơm ngon như xôi xoài, xôi sầu riêng, các thức uống được pha chế đặc biệt từ trái cây nhiệt đới. 

Bên cạnh món ăn, không gian quán trang nhã với những chiếc đèn màu tạo cảm giác ấm cúng, sang trọng và thanh nhã. Không gian quán vừa có sân vườn vừa trong nhà với nhiều góc nhỏ riêng tư rất lãng mạn dành cho thực khách.

Nếu muốn nếm các món ăn ở đây, bạn có thể ghé 63 Hồ Xuân Hương, phường 6, quận 3, TP HCM. Quán mở cửa từ 10h đến 22h hằng ngày. Mức giá ở đây cũng khá mềm với các món ăn có giá từ 50.000 đồng.

Theo Ngôi Sao

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading