4 quán lẩu thơm ngon, hấp dẫn ở Hà Nội

Thứ Tư, 08/10/2014 12:00

3,913 xem

0 Bình luận

(0)

3656

Thời tiết vào thu mát mẻ là dịp tủ tập người thân và bạn bè quầy quần bên những nồi lẩu thơm ngon, hấp dẫn.

Am Thuc365 xin chia sẻ cùng các bạn 4 quán lẩu ngon, rẻ ở Hà Nội: 

1. Lẩu ếch Ngân Béo ven hồ Trúc Bạch 

Lẩu ếch Ngân Béo ven hồ Trúc Bạch

Theo nhiều thực khách đã từng ăn ở đây, ếch ở đây tẩm gia vị rất ngon, đặc biệt là món măng thì khỏi chê. Giá một nồi lẩu ở đây khoảng 600.000 Vnđ/2 người. Vì nó khá ngon và hấp dẫn nên hàng ngày lượt khách đến đây vẫn nườm nượp.

2. Quán lẩu ốc đường Trường Chinh - Hà Nội

Lẩu ốc

Quán lẩu đã mở hơn 40 năm, nằm trong hẻm nhỏ ngõ Khương Thượng trên đường Trường Chinh, được biết đến là địa chỉ đầu tiên bán món này.

Ngoài thứ nước dùng chua chua, cay cay hấp dẫn thì lẩu ốc khá phong phú chứ không đơn điệu chút nào. Vừa có ốc nhồi to, vừa có thêm chả, mọc, sủi cảo, tất cả đều chế biến từ ốc. Bên cạnh đó, tương tự như món ốc chuối đậu, lẩu ốc có thêm đậu rán, chuối xanh, thịt ba chỉ. Mỗi thứ một vị, góp phần cho nồi lẩu ốc thêm thơm ngon và đặc biệt. Một nồi lẩu ốc cho khoảng 4 người ăn có giá 300.000 đồng.

3. Lẩu cá kèo phố Văn Cao - Hà Nội

Lẩu cá kèo

Món lẩu mang hương vị Nam Bộ, đây là món khá phổ biến của đất Nam bộ. Lẩu cá kèo ngon, được nhiều người "ái mộ", nhưng tại đất Hà Thành thì chưa nhiều nơi bán thứ đặc sản này, nên nó vẫn còn khá mới mẻ với mọi người.

Trong những cửa hàng ít ỏi đó phải kể đến địa chỉ 65 phố Văn Cao, quán Lẩu mắm bà Sáu. Chủ quán này là người miền Nam, vì vậy hương vị lẩu cá kèo tại đây được nhiều khách đánh giá là rất đặc trưng Nam bộ.

Sự khác biệt của lẩu cá kèo là ngoài vị chua chua, ngọt ngọt còn có vị chát chát thơm thơm của lá giang - thứ lá chỉ có ở vùng đất Nam bộ. Còn cá kèo là loại cá bé nhưng thân tròn, béo, thịt mềm, ngọt, dễ ngấm vào nước lẩu, làm người ăn rất "đã miệng". Rau dùng với lẩu cá kèo cũng hơi đặc biệt, chủ yếu là rau đắng và hoa chuối làm cho món ăn càng thêm tinh tế.

6 món lẩu được ưa thích ở Hà Nội

6 món lẩu được ưa thích ở Hà Nội

Trong khí trời se lạnh, ngồi quanh nồi lẩu cháo hay lẩu ốc để xì xụp bát nước dùng đậm đà chính là gợi ý hấp dẫn cho nhóm bạn bè.
Xem thêm

Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm rau muống, cũng rất "hợp gu". Giá một nồi lẩu cá kèo là 350.000 đồng/nồi, nhưng có lẽ chỉ đủ cho 2 người ăn - cái giá khá đắt. Nguyên nhân vì cá kèo cũng như một số nguyên liệu khác đều phải vận chuyển từ miền Nam ra.

4. Lẩu gà giấm bỗng phố Trần Nhân Tông - Hà Nội

Lẩu gà giấm bỗng

Địa chỉ nữa muốn chia sẻ với các bạn là quán lẩu gà giấm bỗng phố Trần Nhân Tông. Tuy chỉ là một quán vỉa hè với những món gà quen thuộc, nhưng quán gà đồi ở 52 Trần Nhân Tông đã mang đến cho thực khách những cảm nhận hoàn toàn mới mẻ. Lẩu gà giấm bỗng là một ví dụ.

Ngoài loại gà đồi xịn 100% với thịt mềm, dày, thơm, da giòn thì nước lẩu gà tại đây là thứ khiến người ta hài lòng nhất. Chủ quán tại đây từng cởi mở chia sẻ bí quyết: "Ngoài nước ninh xương, gia giảm, giấm bỗng ngon thì quán anh còn có một loại rượu nếp đặc biệt do nhà tự nấu, chuyên dùng để pha chế nước lẩu".

Trời mưa với những món lẩu hấp dẫn

Trời mưa với những món lẩu hấp dẫn

Lẩu riêu cua bắp bò, lẩu vịt om sấu hay cá chép om dưa là những món lẩu rất phù hợp trong những ngày mưa của Hà Nội, Sài Gòn và...
Xem thêm

Chính vì thế, đã tạo cho món lẩu gà tưởng như chỗ nào cũng giống nhau trở nên rất khác biệt. Cái vị chua chua ngọt ngọt mà thơm nồng của lẩu gà của quán này chắc chắn sẽ chinh phục được bạn. Về giá cả, một nồi lẩu gà to cho khoảng 5-6 người là 350.000 đồng.

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading