Những quán phở tên lạ ở Hà Nội

Thứ Hai, 20/10/2014 04:41

4,604 xem

0 Bình luận

(0)

3178

Phở là tinh tuý, là niềm tự hào quá đỗi của người Việt nói chung và người Hà Nội nói riêng. Giờ phở ở đâu cũng có, nhưng để làm ra kì được cái chất ở bát phở truyền thống, hẳn chỉ có thể tìm thấy ở ngay chính mảnh đất thủ đô văn hiến.

Quán phở ngon ở Hà Nội có nhiều, ngoài các thương hiệu nức tiếng lâu đời, còn có các thương hiệu phở khác ghi dấu ấn bởi cái tên độc đáo. Dẫu vậy, đây cũng là những cái tên vô cùng quen thuộc với giới "sành" phở, bởi nếu đã đến thưởng thức hương vị phở ở các quán này cũng đồng nghĩa với một điều rằng thực khách đã tìm đúng chất phở Hà Nội.

 1. Phở Sướng

 Phở sướng

 Quán phở có tên lạ tai là một quán ăn gia truyền đã có từ lâu trên ngõ Trung Yên, phố Đinh Liệt thuộc khu phố cổ Hà Nội. Nằm trong phố cổ có phần chật chội, quán cũng chẳng thể quá rộng nhưng luôn nườm nượp khách khứa bởi phở ở đây đã mang danh ngon nức tiếng đất Hà Thành với ánh phở dẻo, thịt bò tươi ngọt, miếng mỡ gầu giòn sựt.

Phở sướng 1

Nước dùng mới là thứ tạo nên vị ngon bảo chứng cho phở quán. Cũng là thứ nước dùng nóng hổi, màu vàng rất nhạt ánh lên những vảy mỡ nhỏ li ti nhưng không đục ngầu mà lại trong veo, mới ngửi qua thì thấy đậm mùi nước mắm, tưởng mặn nhưng đến khi ăn lại chỉ thấy một vị ngọt dịu, càng ăn càng "sướng".

2. Phở Vui

 Phở vui

 Đã nhắc tên phở Sướng mà bỏ qua tên phở Vui thì thực quả thiếu sót. Phở Vui cũng là một quán phở tên tuổi khác thuộc khu phố Cổ Hà Nội.Nằm trên phố Hàng Giấy, quán phở khá dễ tìm cho những thực khách dù chỉ mới tìm ghé lần đầu. Phở Vui cũng có vị Hà Nội rất rõ ràng với bát phở cỡ vừa vặn, hương vị tinh tế, nước dùng thanh trong nhưng ngọt, thịt bò thơm ngậy. Vì lẽ đó, phở Vui luôn rất được lòng người dân Hà Nội, kể cả những người đã sống lâu tại khu phố cổ.

 3. Phở Nhớ

 Phở nhớ

 Quán phở Nhớ nhỏ nhắn, toạ lạc trên con phố Huỳnh Thúc Kháng tấp nập, nhộn nhịp. Chỉ là quán bình dân nhưng khá sạch sẽ, lại thêm tên quán nghe đã "nhớ" nên đây cũng nhanh chóng là điểm đến quen thuộc của những người mê phở Hà Nội. Phở Nhớ sử dụng bánh phở dẻo, thịt mềm ngọt thơm dịu. Nước dùng được ninh kỹ nên rất ngọt, chỉ cần gia giảm chút chanh, ớt, rau sống là đã rất vừa vặn.

Được biết, cái tên Nhớ bắt nguồn từ một người Việt Kiều yêu món phở Hà Nội đã đến thưởng thức và đặt cho quán : “Ăn rồi để nhớ mãi…”. Cũng từ đó, Phở Nhớ trở thành thương hiệu, thành cái tên thân thuộc với nhiều thực khách sành ăn.

4. Phở Vuông

 Phở vuông

 Phở Vuông tuy sinh sau đẻ muộn, nhưng chính cái tên đã giúp thương hiệu nhanh chóng nổi tiếng, được nhiều người để ý. Vuông, ấy là dụ ý về sự hoàn hảo của 4 yếu tố quan trọng: hương vị, dịch vụ, sạch sẽ và giá cả.

Vuông, khi dịch ra tiếng Anh còn có nghĩa là quảng trường, nơi hội họp đông vui của mọi người. Ấy cũng là ước nguyện về “Phở Hà Nội đích thực cho người sành ăn” của cô chủ vốn sinh ra trong một gia đình Hà Nội gốc có truyền thống gắn bó với nghề nấu phở. 

Phở Vuông hút khách có cái ngọt chân chất của xương bò, cái thơm của thịt vừa chín đến độ để vẫn dẻo mà lại không dai. Màu nước phở trong, bánh phở mỏng và mềm. Chỉ nhìn bát phở thôi cũng đủ thấy cái chất sành điệu, kĩ càng trong ăn uống của người Hà Nội.

Theo Depplus

Danh mục bài viết Món ngon Hà Nội

Đang tải dữ liệu loading