Đến Vũng Tàu nhớ mua bánh bông lan "gốc cột điện"

Thứ Tư, 05/11/2014 02:27

6,116 xem

0 Bình luận

(0)

3414

Bánh bông lan trứng muối là món ăn vặt nổi tiếng ở Vũng Tàu. Hầu hết, khách du lịch đến thành phố biển đều tìm mua loại bánh này về làm quà cho người thân, bạn bè.

Ở Vũng Tàu có rất nhiều tiệm bán bánh bông lan, nhưng để mua được những chiếc bánh thơm ngon, nóng hổi ngay tại lò thì bạn nên ghé qua tiệm bánh nằm trên đường Nguyễn Trường Tộ, mà người địa phương thường gọi là tiệm bánh bông lan "gốc cột điện", đối diện với quán bánh khọt "gốc vú sữa".

Bánh bông lan trứngNhững chiếc bánh bông lan trứng muối khi ăn và uống với trà nóng là một ý tưởng tuyệt vời 

Theo lời bà chủ thì tiệm bánh mở bán tại Vũng Tàu từ năm 1968. Đến mua bánh ở đây, bạn sẽ được tận mắt quan sát cả quá trình nướng bánh. Các lò nướng nhỏ đặt đối diện với khu vực bán bánh. Đặc biệt, tiệm bánh dùng gáo dừa khô đốt làm than nướng bánh nên rất an toàn cho sức khỏe.

Để nướng chín một mẻ bánh chỉ mất vài phút. Những chiếc bánh nóng hổi thơm phức vừa ra lò sẽ khấy động "tâm hồn ăn uống" của bạn. Bạn có thể nếm thử miễn phí các mùi vị khác nhau của bánh bông lan trước khi quyết định mua.

Lò nướng bánh

Một lò có thể nướng được 12 chiếc bánh

Gáo dừa khô để đốt làm than nướng bánh

Dùng gáo dừa khô để đốt làm than nướng bánh   

Trứng muối

Bánh bông lan ở tiệm này thường dùng trứng muối...

pho mai

... hoặc phô mai làm nhân

Đầu tiên là quét dầu đều hết các khuôn

Lần lượt đồ bột vào từng ô một

Thau bột lúc nào cũng được đặt cạnh lò để tiện cho việc đổ bánh

Khi cho nhân vào bánh, người thợ đeo bao tay để đảm bảo vệ sinh

Kiểm tra xem bánh đã đủ chín chưa 

Khi bánh chuyển sang màu vàng ươm là đã chín

Những chiếc bánh bông lan nhân trứng muối nhỏ xinh, thơm ngon vô cùng

Tôi nghe bạn bè nhận xét loại bánh ngon nhất và đắt khách nhất ở tiệm này là bánh bông lan trứng muối. Quả đúng như những gì mắt thấy tai nghe, cắn thử một miếng là cảm nhận được ngay vị béo ngọt của vỏ bánh cùng với vị mặn của trứng muối hòa tan trong miệng.

Một hộp bánh bông lan có giá từ 25.000 - 35.000 đồng tùy theo từng mùi vị. Bên cạnh đó, quán còn có bán thêm một số loại bánh ngọt khác như bánh kẹp, bánh bột gạo với nhiều loại nhân khác nhau cho khách hàng dễ lựa chọn.

Danh mục bài viết Món ngon Vũng Tàu

Đang tải dữ liệu loading