Ngon mê ly gà chọi 7 món ở Vĩnh Phúc

Thứ Sáu, 14/11/2014 04:33

6,472 xem

0 Bình luận

(0)

4582

Về Vĩnh Phúc, biết tôi hay thích tìm những món ngon vật lạ, đặc trưng ở các vùng miền, chị bạn người bản địa giới thiệu ngay đặc sản gà chọi 7 món.

Con gà chọi hơn 3kg, được người đầu bếp Vĩnh Phúc khéo léo chế biến thành một mâm toàn thịt gà, nhưng phối với rất nhiều loại gia vị, nguyên liệu đi kèm khiến các món hoàn toàn khác nhau, và ngon đến lạ kỳ.

Gà chọi nướngGà chọi nướng thơm nức mũi khi vừa dọn ra

Món đầu tiên là gà nướng lá chanh. Thịt gà vàng ruộm, thơm phức. Đặc biệt, miếng thịt gà chọi vốn nổi tiếng dai cứng, lại vô cùng mềm mại, dẻo dai vừa phải. Gia vị được tẩm ướp rất vừa miệng nên không cần phải chấm thêm gì mà có thể thưởng thức ngay.

Món kế tiếp là gà chọi hấp. Thay vì hấp nguyên miếng gà tươi, thì gà chọi ở đây được tẩm ướp rồi mới bắt lên hấp, nên miếng thịt vẫn giữ được vị ngọt, lại ngấm gia vị rất ngon và lạ miệng.

Gà chọi hấp

Gà chọi hấp thay vì để nguyên miếng gà tươi hấp, thì lại được tẩm ướp rất vừa miệng

Gà chọi xào sả ớt hành tây là một món để ăn kèm cơm, xôi. Vị cay của ớt, ngọt của hành tây và thơm nồng nàn của sả khiến cho món gà chọi xào thực sự là món ăn quyến rũ và hao cơm.

Gà chọi xào sả ớt

Gà chọi xào sả ớt hành tây ngon tốn cơm

Món gà chọi xào lá giang là một trong những sáng tạo của người đầu bếp. Món ăn không gây ngán, lại thơm ngon, kèm chút vị chua đằm thắm từ lá giang rất kích thích khẩu vị, nên món ăn là sự phối hợp rất hài hòa các hương gây mùi nhớ.

Ấn tượng nhất với tôi có lẽ là món nộm da cổ gà chọi. Da cổ được hấp chín, tẩm chút gia vị rồi trộn với thính gạo hoặc bánh tráng giã nhuyễn, trộn thêm với chút lá giang tươi. Khi ăn, phần da cổ sần sật nhưng không dai, càng ăn càng mê...

Món gà chọi xào lá giang

Món gà chọi xào lá giang hoàn hảo về hương vị

Để chống ngán còn có món lòng gà chọi xào với chuối xanh. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức thêm canh xương gà hầm đậu xanh, được coi là món ăn giải nhiệt rất tốt mà tôi thường xuyên được thưởng thức khi ra xứ Bắc. Nhưng với xương gà chọi, nước dùng dường như ngọt hơn. Trong tiết trời lạnh lẽo của Vĩnh Phúc những ngày mưa, xì xụp chén canh đỗ xương gà chọi, càng cảm thấy sự thú vị của món ăn được xem là một trong những món ngon của địa phương này.

Gà chọi 7 món ở Vĩnh Phúc thực sự là bữa tiệc gà làm tôi thích thú, ấn tượng, không thể nào quên

Danh mục bài viết Món ngon Vĩnh Phúc

Đang tải dữ liệu loading