Đến Thái Bình ăn lẩu cua sông Cà Ra

Thứ Ba, 25/11/2014 11:42

6,253 xem

0 Bình luận

(0)

2341

Nếu bạn đã từng ghé qua Thái Bình chắc hẳn bạn đã nghe nói đến loại cua rất đặc biệt có tên gọi cua Cà ra. Loại cua sông này có vị ngọt thơm đặc trưng không giống như những loại cua ghẹ khác, khiến bất cứ ai đã một lần thưởng thức sẽ không bao giờ quên.

“Cua tháng ba, cà ra tháng tám” là thời điểm Cà ra chớm mùa nhưng Cà ra thực sự rộ nhất là vào tháng chín và tháng mười âm lịch. Đây là thời gian Cà ra béo ngậy và thơm ngon nhất. Một con cua Cà ra to có thể có trọng lượng lên đến 200g.

Lẩu cua sông Cà Ra

Lẩu cua sông Cà Ra 1

Cua Cà ra được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như cua rang me, cua hấp… nhưng món lẩu cua Cà ra thực sự là món ăn nếu bạn đã ăn một lần sẽ muốn ăn tiếp. Cũng là nước lẩu thơm ngon, vàng óng với vị chua thanh dịu của dấm bỗng và ngọt ngào của gạch cua, nhưng đặc biệt hơn là bạn sẽ được thưởng thức thịt cua Cà ra béo ngậy trong nồi lẩu nghi ngút hương thơm. Cua được thả vào nồi nước lẩu khi vẫn còn sống. Do vỏ cua mềm nên rất nhanh chín và khi ăn không cần dùng đến kìm kẹp như khi bạn ăn các loại cua ghẹ khác. 

Lẩu cua sông Cà Ra 2

Lẩu cua sông Cà Ra 3

Lẩu cua Cà ra cũng được dùng kèm với rau sống, hoa chuối, rau muống, rau mùng tơi… cùng với bắp bò, gầu bò thái mỏng. Nhưng hương vị của món lẩu cua Cà ra này sẽ khiến bạn nhớ mãi và không hề do dự cho những lần thưởng thức sau. Bạn có thể thử lầu cua Cà ra ngay ở Hà Nội mà không cần đến Thái Bình khi đến với quán lẩu cua Cà ra ở 197 Xã Đàn.

Theo Depplus

Danh mục bài viết Món ngon Thái Bình

Đang tải dữ liệu loading