Mẹo hay để làm cho món đậu phụ ngon hơn

Thứ Tư, 18/03/2015 09:05

3,426 xem

0 Bình luận

(0)

2366

Với những mẹo nhỏ và ý tưởng thú vị dưới đây, bạn có thể sáng tạo nên những món đậu phụ hoàn toàn mới lạ và đặc biệt là rất ngon.

1. Ướp đậu 

Mẹo hay để làm cho món đậu phụ ngon hơn

Đây hẳn là điều ít ai nghĩ đến, tuy nhiên hãy nhớ rằng đậu phụ sẽ thấm đẫm gia vị ướp chỉ trong khoảng 15 - 20 phút và bạn sẽ có món đậu phụ cực kì đậm đà thơm ngon. Đầu tiên hãy thử ướp đậu với tương đậu nành và chút rượu trắng, khi đã quen với việc ướp đậu rồi thì bạn có thể tha hồ biến tấu với các loại xốt và gia vị để thực đơn các món đậu thêm phong phú.

2. Ép đậu

Ép đậu

Dù bạn mua loại đậu chắc tới đâu, vẫn có một lượng nước nhất định bên trong, khiến đậu dễ bị ỉu sau khi chiên, nhất là khi bạn làm món đậu chiên trứng muối hay đậu tẩm bột chiên. Sau khi mua đậu về bạn có thể ép đậu bằng cách đặt một miếng khăn ẩm lên đậu rồi chèn thêm 2-3 bát ăn cơm lên sẽ giúp hạn chế tối đa lượng nước còn lại trong đậu.

3. Nướng đậu

Nướng đậu

Cất đậu thành từng miếng nhỏ rồi cho vào lò nướng trong nhiệt độ thấp trong khoảng thời gian kéo dài, nước trong đậu sẽ bốc hơi hết để lại những miếng đậu dẻo mịn rất ngon. Kết hợp ướp và nướng đậu, bạn sẽ có món đậu nướng ăn vặt cực ngon, hoặc dùng để trộn salad làm món khai vị, món ăn kèm cũng rất tuyệt!

4. Cách cắt / sơ chế đậu

Cách cắt / sơ chế đậu

Tùy vào món ăn, bạn có thể lựa chọn cách cắt phù hợp để giúp món đậu ngon hơn. Với canh đậu, nên cắt miếng vuông nhỏ. Với các món như thịt viên rán, bạn có thể bóp nát đậu trộn thêm vào để các viên thịt trở nên mềm hơn và không bị bã. Nếu muốn xào đậu với các loại rau củ, nên cắt đậu thành các thanh nhỏ dài và chiên sơ qua để đậu giữ được hình dạng khi chiên bạn nhé!

5. Áp chảo đậu

Áp chảo đậu

Cũng như thịt, bạn có thể áp chảo đậu để có món đậu xém giòn cực thơm bên ngoài và thật mềm mịn bên trong. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần làm nóng chảo chống dính mà không dùng dầu ăn rồi áp cho đậu vào để nguyên tới khi đậu xém mặt và vàng đều các cạnh. Ướp trước khi áp chảo, bạn sẽ có món đậu phụ mới lạ và rất ngon đấy!

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading