Quán Bò OK "ăn món Tây giá tiền Việt"

Thứ Năm, 28/05/2015 12:00

3,361 xem

0 Bình luận

(0)

4630

Nếu bạn là người trực tiếp mục sở thị món ăn tại Quán Bò Ok có lẽ bạn cũng sẽ phải thốt lên rằng đúng thật là "ăn món Tây giá tiền Việt".

Còn nhớ có lần ghé qua khu Cầu Giấy, tôi nhìn đồng hồ thấy cũng đã trưa rồi lục lại suy nghĩ mới nhớ ra là có nhỏ bạn làm gần đây cũng khá lâu chúng tôi chưa gặp mặt. Tôi liền rút điện thoại gọi cho nhỏ hẹn gặp. Nghe giọng tôi cô mừng ra mặt rồi hẹn gặp tôi tại đầu đường Tô Hiệu gần đó.

Quán Bò Ok

Không gian bên ngoài Quán Bò Ok

Nói rồi tôi cúp máy và chờ cô bạn đến. Nhìn từ đầu phố vào, tôi thấy một có một quán ăn nhanh rất bắt mắt với gam màu cam nổi bật cả một góc đường, đến gần tôi thấy biển hiệu đề "Quán Bò Ok" và linh ứng thế nào nhỏ bạn lại dẫn tôi tấp vào quán bò ok đó. Đứng trước cửa quán nhỏ tươi cười nói với tôi là "Trưa nay tao đãi mày ăn món Tây nhưng giá tiền Việt" ban đầu nghe tôi không hiểu cho lắm nhưng cũng cứ như vậy bước theo sự chỉ dẫn của bạn mà vào.

Khi vào tới cửa một em nhân viên khá xinh xắn mở cửa chào đón chúng tôi. Ấn tượng đầu tiên của tôi khi đặt chân tới Quán Bò Ok là một không gian thoáng đãng, mát mẻ, sạch sẽ và điều tôi cảm thấy ưng ý là quán có trang bị điều hòa khi thưởng thức món ăn cũng không sợ nóng trong cái nắng hè nóng bức này. Khi nhân viên đưa cho tôi menu thì tôi đã ngờ ngợ lý do vì sao nhỏ bạn lại nói "ăn món Tây nhưng giá tiền Việt". Chờ tôi xem một lượt thì nhỏ mới lên tiếng bảo bò bít tết ở đây ngon lắm và cũng là món chủ đạo của quán. Tôi bảo sao  không nói sớm, mất công xem menu, rồi nhỏ chỉ cười đáp “cho đủ thủ tục mà”, thế là hai đứa gọi 2 suất bò bít tết đặc biệt và gọi một đĩa salat dầu giấm ăn cùng cho đỡ ngấy.  

Đến khi món ăn được bưng lên, tôi thấy món ăn được đặt trong thiết bản để giữ cho món ăn luôn nóng, bên dưới là một khuôn gỗ chứa khay đồ ăn và kèm theo một cái bánh mì nóng. Khi ngửi thấy mùi thơm và cách bày trí thật là hấp dẫn và tôi thấy cái bụng tôi đã biểu tình rồi. Nhìn vào thiết bản món bò bít tết này điều đầu tiên tôi cảm nhân được đó là miếng thịt bò được thái lát độ dày khoảng 1cm, một quả trứng ốp la được đặt trên nhìn rất bắt mắt, patê, xung quanh có khoai tây chiên, hành tây, vài lát cà chua được xếp trang trí xung quanh và nước sốt sánh mịn bên dưới lòng thiết bản.

Món bò bít tết tại quán bò ok

Bò bít tết món ngon tại Quán Bò Ok

Khi đưa miếng thịt bò vào miệng tôi cảm nhận được vị ngon ngọt của thịt, thịt mềm không bị quá khô hay dai cùng với mùi thơm của tiêu, tỏi và các gia vị được tẩm ướp với thịt. Ăn tới món ăn kèm lại là những trải nghiệm khác nhau với trứng ốp la, những miếng khoai tây giòn tan thơm ngậy vị bơ, những viên pate mềm mịn dậy mùi hương vị đặc trưng, cùng những lát cà chua mỏng cùng với món salat chống ngấy. Tất cả hòa quyện tạo cho món ăn này thêm ngon và hấp dẫn. Tôi cầm miếng bánh mì lên chấm vào nước sốt, nước sốt đậm đà, béo ngậy rất vừa ăn, có thể nói đối với món bít tết này thì nước sốt đóng vai trò rất quan trọng để tạo thành công cho món ăn. 

Khi 2 đứa ăn xong, được em giới thiệu quán còn bán rất nhiều loại bánh và chè khác chỉ nhìn hình ảnh trên menu thôi cũng đủ khiến tôi thèm thuồng nên dù đã no no cái bụng nhưng cả hai chúng tôi đều tự mẩm không thể bỏ qua mấy món ăn hấp dẫn như vậy, sau một hồi suy nghĩ chúng tôi quyết định gọi hai cốc chè thập cẩm cùng một suất bánh ram ít. Khi món chè cùng bánh được bưng lên thật ngạc nhiên với màu sắc bắt mắt hấp dẫn đượm hương thơm của cốt dừa và hương thơm của các loại nguyên liệu có trong bát chè thập cẩm, nhìn sang đĩa bánh chúng tôi thật không khỏi suýt xoa mà chỉ trực chờ rớt nước miếng, những chiếc bánh ram ít trong trong được dưới lên mỡ hành tôm phía bên dưới là bánh ram được ấn dẹp lam đế đặt viên bột cùng lớp mỡ hàng tôm thơm ngậy đậm hương vị của nới xứ Huế. Rất nhanh chóng chúng tôi đã dẹp nguyên phần ăn vừa gọi vào trong bụng mà không thể chê vào đâu được. Sau đó hai đứa ngồi nghỉ ngơi hàn huyên một hồi rồi đứng dậy thành toán hết 190.000vnđ, tôi thầm thốt trong bụng “ đúng là rẻ thật”.

Thiết nghĩ, người đầu bếp của Quán Bò Ok thực sự đã rất thành công trong việc kết hợp nguyên liệu cho món bò bít tết này và điều tôi có thể cảm nhận đó là tấm lòng đặc biệt mà người đầu bếp gửi gắm qua món ăn của mình ấy là lòng nhiệt huyết, tình yêu niềm đam mê với ẩm thực đã tạo nên cho món bít tết ở Quán Bò Ok này mang một hương vị riêng độc đáo, hấp dẫn mà không quán nào có được. Và sự thành công của người đầu bếp ở đây chính là khi mỗi thực khách ghé qua thưởng thức  sẽ không thể quên hương vị của nó, tôi chính là một thực khách như thế.  Chắc chắn tôi sẽ quay lại thưởng thức món ăn hấp dẫn này và sẽ để bụng thưởng thức thêm những món bánh và chè hấp dẫn khác của quán mà lần tận mục này tôi không được dịp thưởng thức.

Thông tin cho bạn:

Quán Bò Ok

103 - C9 Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội

Số 6, Lò Đúc, Hà Nội

Số 38 Giang Văn Minh, Ba Đình, Hà Nội

Tel: 04 37918693

Hotline:0984 0000 59

 Fb: https://www.facebook.com/QuanBoOk

Ẩm Thực 365

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading