Đến Ngoại Ô thưởng thức đặc sản cá tiến Vua

Thứ Tư, 03/06/2015 02:07

3,849 xem

0 Bình luận

(0)

2954

Đã từ lâu, nhân gian ta thường ca ngợi về hương vị thơm ngon đặc biệt của những loài cá quý tại vùng sông Lô: thứ nhất Anh Vũ, thứ nhì dầm xanh... bởi những thịt của những loại cá quý hiếm này không chỉ có nhiều chất dinh dưỡng cao mà hương vị của nó thơm ngon ngọt rất khác biệt...

Theo dân gian truyền lại, cá tiến Vua (cá Bỗng) là một loài cá thuộc họ cá Chép. Thịt cá Bỗng chắc, có tính lành và không có mùi tanh, giá trị dinh dưỡng cao nên các gia đình ở vùng cửa sông thường để dành chế biến cho người ốm, phụ nữ sau khi sinh. Cá di cư theo mùa, theo độ trong của nước, khi nước đục cá thường ở trong hang. Đây là một loài cá quý có xương mềm, thịt ngọt, đặc biệt bộ trứng bùi ngầy ngậy rất hấp dẫn. Không như nhiều loại cá khác thường chỉ ngon khi có kích cỡ lớn, thịt cá Bỗng ngon từ lúc con cá  trứởng thành cho tới khi có trọng lượng trung bình 6-7kg thì thì càng chắc thịt  thơm ngon hơn.

Cá bỗng

Với mong muốn được phục vụ quý thực khách có cơ hội được thưởng thức những món ăn ngon, chất lượng, xứng đáng đồng tiền, bát gạo... Hiện nay, các nghệ nhân bếp tài hoa của hệ thống nhà hàng Ngoại Ô đã đưa ra "trình làng" những món ăn mới  được chế biến từ cá Bỗng như: Gỏi cá, Cá xào thập cẩm, canh chua, cá nướng. Những món ăn này, được chế biến với  các nguyên liệu đặc biệt để tạo nên phong vị riêng biệt chỉ có tại Ngoại Ô.

Trước tiên phải kể đến món gỏi cá, đây là một món ăn nhiều chất bổ dưỡng và thực sự ngon đối với các thực khách ưa dùng đồ Nhật và khá " bạo miệng". Gắp một lát cá tươi hồng, nhúng nhẹ nhàng vào bát nước cốt chanh sau đó chấm với một loại nước chấm đặc biệt ( chỉ có tại nhà hàng Ngoại Ô) và bắt đầu thưởng thức, chầm chậm nhai và thưởng thức miếng cá trong miệng, thực khách sành ăn sẽ cảm nhận được hết vị ngon ngọt đặc biệt đậm đà của loài cá tiến Vua đặc biệt này khi chúng được kết hợp với các nguyên liệu đi kèm để tạo nên một món ăn khoái khẩu mà ở đó vị ngọt đậm đà của cá được nâng lên bởi một chút chua , thơm thanh nhẹ của Chanh, một chút cay của mù tạt và một loại hạt tiêu đặc biệt của vùng địa Trung Hải....

Gỏi cá

Tiếp sau món gỏi cá, thực khách hãy thưởng thức món cuốn cá nhé. Đây là một món ăn đặc biệt được ví như một bản giao hưởng bởi ở đó là sự hội tụ và hoà quyện nhuần nhuyễn của các loại nguyên liệu, các tinh hoa của Trời và Đất...

Gắp một miếng cá nướng, thêm  một vài lát dứa, chuối chát, khế xanh và những cọng rau thơm xanh mát... gói cuộn tất cả lại, chấm thật nhẹ nhàng vào bát nước chấm thơm ngon...sau khi cắn một miếng cuốn và  chầm chậm thưởng thức, quý thực khách sẽ có cảm nhận như đang tận hưởng từng hương vị đặc biệt của cuộc sống này, ở đó có niềm vui ngọt ngào, có chút chua, cay nồng ấm... Những cảm nhận từ vị mát của thịt cá, vị bùi thơm từ xương băm, vị dai giòn từ bẹ chuối non, hòa quyện cùng hương vị chua, cay của chanh, ớt và rau rừng thấm sâu nơi đầu lưỡi rất khó quên.

Cá xào ngũ liễu

Cá xào ngũ liễu

Cá xào ngũ liễu là món ăn không thể bỏ qua bởi đây là món ăn được chế biến rất công phu, đòi hỏi người đầu bếp phải có tay nghề cao, khéo léo... món xào đạt tiêu chuẩn là món ăn mà trong đó các nguyên liệu đều được chín tới, để đạt độ ngon ngọt nhất. Món cá Bỗng xào ngũ liễu ở Ngoại Ô là món ăn như thế. Thịt cá thơm ngon, tất cả các loại rau , củ,  quả đi kèm đều được lựa chọn sao cho nâng mùi vị thơm ngon của món ăn mà không làm át đi hương vị đặc biệt thơm ngon của loài cá quý .

Canh chua cá Bỗng sẽ là một trải nghiệm khó quên cho thực khách bởi đây là món ăn được nấu với các loại lá rừng để tạo hương vị đặc biệt thơm ngon cho món ăn có phong vị đặc biệt, đậm đà, khó quên. Món này ăn rất ngon khi ăn kèm với bún tươi.

Nhân dịp ra mắt món ăn mới được chế biến từ cá Bỗng. Hệ thống nhà hàng Ngoại Ô tặng món salat Ngoại Ô cho khách hàng khi đến thưởng thức những món ăn đặc biệt thơm ngon, có lợi cho sức khoẻ được chế biến từ loại cá tiến Vua quý lạ này. Chương trình được áp dụng từ ngày 21/5 đến ngày 30/6.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Hệ thống nhà hàng Ngoại Ô

1. Số 19 Nguyễn Gia Thiều, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Tel: 043 9422424

2. Số 63 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Tel: 04 3 5558429

Hotline: 0942868189

Fb: Ngoại ô

Nguồn: Nhà hàng Ngoại Ô 

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading