5 đặc sản nổi danh Xứ Thanh

Thứ Năm, 11/06/2015 03:12

4,367 xem

0 Bình luận

(0)

1099

Xứ Thanh được biết đến là mảnh đất của những người anh hùng trong chiến tranh và là mảnh đất của những con người lao động cần cù chịu khó, đầy sáng tạo. Chính những con người nơi đây đã sáng tạo ra những món ăn trứ danh đã bao phen làm nao lòng người thưởng thức.

 

Điểm danh 5 món ăn làm nên tên tuổi của mảnh đất được gọi với cái tên thân thuộc "Xứ Thanh"!

 

1. Nem chua 

Nem chua Thanh Hóa

Nem chua từ boa đời nay được biết đến là đặc sản nổi tiếng nhất xứ Thanh, nem chua là món được ưa chuộng trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam và làm nao lòng cả những thực khách Tây phương. Bạn có thể dễ dàng tìm được món nem chua này khi đặt chân nên mảnh đất Thanh Hóa. Gợi ye một vài địa điểm bạn có thể tìm ghé và thưởng thức như nem Gốc Đa, Cương Dũng, Vũ Linh, nem và Thường, bà Năm hay trên vỉa hè các phố Đinh Lễ, Tô Vĩnh Diện, Ngọc Trạo...

2. Gỏi cá nhệch Nga Sơn

Gỏi cá nhệch

Gỏi cá nhệch là đặc sản nổi danh của vùng Nga Sơn Thanh Hóa, điểm nhấn làm nên sự hấp dẫn cho  món này chính là chẻo nhệch. Chẻo ăn cùng gỏi cá chính là sự khác biệt của món ăn này, chẻo được chế biến từ xương cá giã nhuyễn chưng với mẻ chua và gia vị đặc trưng tạo nên hương vị khác biệt cho gỏi nhệch Nga Sơn với những vùng khác.

3. Bánh Gai Tứ Trụ

Bánh gai Tứ Trụ

Bánh gai Tứ Trụ hay bánh gai làng mía nổi danh của vùng đất Thọ xuân Thanh Hóa, chiếc bánh làm từ lá gai nhân đậu xanh với vỏ bánh dẻo thơm mùi lá gai bên trong là một lớp nhân đậu xanh ngọt lịm thơm hương dừa đã thực sự chinh phục biết bao lòng người thưởng thức.

4. Canh Đắng

Canh đắng

Canh đắng là đặc sản của đồng bào dân tộc Mường ở Ngọc Lặc, Thanh Hóa. Gọi tên là canh đắng bởi canh nấu từ lá đắng hay còn gọi là lá mật vịt. Những người lần đầu thưởng thức đều dễ dàng rùng mình chao đảo bởi chưa từng thử thứ canh đắng đậm đến như vậy, nhưng vị đắng tan biến rất nhanh, thay vào đó là thứ vị thanh mát của các nguyên liệu.

5. Nem nướng

Nem nướng

Cũng được làm từ thịt lợn, bì và thính gạo, nem nướng có vị thơm riêng khi được nướng qua lửa. Thọ Xuân là nơi làm nem nướng nổi tiếng nhất tỉnh Thanh.

Danh mục bài viết Món ngon Thanh Hóa

Đang tải dữ liệu loading