Những món ăn hơn cả độc đáo

Thứ Ba, 05/01/2010 02:45

1,022 xem

0 Bình luận

(0)

1922

ó những món ăn mới nghe thôi đã khiến người ta “liếm mép” thèm thuồng, còn với những cái tên khủng khiếp như chuột bao tử hay giòi pho mát Casu Marzu... chỉ đọc tên mà cũng đã thấy “ói” rồi.ó những món ăn mới nghe thôi đã khiến người ta “liếm mép” thèm thuồng, còn với những cái tên khủng khiếp như chuột bao tử hay giòi pho mát Casu Marzu... chỉ đọc tên mà cũng đã thấy “ói” rồi.


Ảnh:chiennc.violet.vn

Với bộ lông bờm xờm và mùi hôi tanh, chuột không thể là con vật cưng của mỗi gia đình. Sự phá phách, cắn nát đồ trong nhà, ăn thóc và hoa màu ngoài ruộng... những con chuột kia đã trở thành loài vật đáng ghét nhất trên thế giới.

Một trong những loại rượu truyền thống của người Hàn Quốc, Trung Quốc là chuột bao tử ngâm rượu. Những chú chuột con mới sinh chưa mở mắt, thân hình đỏ hỏn như những viên than hồng, sau khi bú sữa mẹ từ hai tới ba ngày, chúng được bắt và thả vào trong rượu. Chuột con ngâm càng lâu thì rượu càng ngon và đậm đà. Khi rượu ngâm đủ độ thì mang ra thưởng thức, vừa nhâm nhi vừa ăn những con chuột bao tử, như vậy mới cảm nhận được hương vị của mỗi giọt rượu ngon như thế nào.


Ảnh:chiennc.violet.vn

Nếu như vượt qua được sự sợ hãi để thưởng thức rượu bao tử chuột, thì hãy đến với món giòi pho mát Casu Marz xuất xứ từ Sardinia, Italy bạn sẽ phải hoảng hồn và phát ói mửa. Những con giòi nhung nhúc bâu trong chiếc bánh pho mát đó có thể là một bữa ăn thịnh soạn của người Italy và Sardinia. Nguyên liệu chính để có món ăn thơm ngon này là pho mátvà sữa cừu được lên men nhờ loại vi khuẩn có tên khoa học là Piophila (thường được hiểu là “ruồi” pho mát). Qúa trình lên men đó người ta thu được là sự xuất hiện của những con giòi hình dạng rất rõ ràng, rỉ nước, hơi trong suốt và “thơm đặc trưng” là mùi thối rữa. Sinh vật đáng ghê này có thể “nhảy” cao 10cm lên không trung và liên tục “chu du” khắp miếng pho mát. Chính vì vậy khi ăn, bạn vẫn còn cảm nhận được sự ngọ nguậy của chúng trong miệng.

Để có được mùi đặc trưng của món giòi pho mát cũng phải rất kì công trong quá trình lên men, điều chỉnh nhiệt độ sao cho thích hợp để vi khuẩn có thể phát triển tốt nhất, cho ra đời những con giòi mập, tròn, béo ngậy.


Ảnh:chiennc.violet.vn

Ngoài món pho mát giòi, bạn nào muốn biết mùi vị thịt cá thối thì có thể tìm đến món ăn truyền thống của người NaUy được làm từ loài cá tuyết. Cá được ngâm trong dung dịch kiềm trong nhiều ngày cho đến khi da cá bị phân hủy thành màu bàng bạc. Lúc này, thịt cáđã bị phân hủy phần nào, chảy nước nhơn nhớt và bốc mùi. Đó cũng là lúc món “cá thối” được mang ra chén ngon lành.

Đối với chúng ta đó có thể là những món ăn khủng khiếp nhất trần đời, nhưng ở đất nước khác thì các món ăn trên đã trở thành đặc sản hiếm có. Nếu ai có thể vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân, hãy thử thưởng thức và cảm nhận nhé!

Danh mục bài viết Ẩm thực ba miền

Đang tải dữ liệu loading