Những quán Flan thập cẩm ngon hút khách tại Sài Gòn

Thứ Hai, 15/06/2015 11:23

2,958 xem

0 Bình luận

(0)

4270

Bánh flan không còn quá xa lạ và đang phải cạnh tranh cùng những loại hình ăn vặt mới hút khách như kem cuộn, kem xôi dừa... nhưng bánh flan vẫn luôn là sự lựa chọn của đông đào thực khách trong hè này.

Những chiếc bánh flan thơm béo, mềm mịn, chan ngập caramel, cà phê, phủ lên chút đá bào mát lạnh từ lâu đã là quà vặt giải khát yêu thích của nhiều người, đặc biệt trong những ngày nắng nóng. Hiện tại, ngoài món flan truyền thống, flan rau câu hay bánh flan hương trái cây ăn như một loại topping trong các món trà sữa..., thì flan thập cẩm là một trong những phiên bản flan được yêu thích ở Sài Gòn, được nhiều người lựa chọn để giải nhiệt cho ngày hè nắng nóng.

Bánh flan 1

Flan thập cẩm bên ngoài là vỏ rau câu, bên trong là bánh flan. Khi làm, bạn cũng đổ bánh flan như thường. Sau đó khuấy rau câu, đổ một lớp rau câu mỏng vào khuôn lớn, chờ bề mặt rau câu hơi se thì cho bánh flan đã hấp vào, đổ thêm rau câu lên đầy khuôn, để tủ lạnh cho đông lại.

Những chiếc bánh flan mềm mịn, không có vị tanh của trứng, bao phủ bên ngoài là lớp rau câu dẻo thơm, mát lạnh luôn có sức lôi cuốn đặc biệt. Thực đơn cho flan thập cẩm khá đa dạng, với đủ các hương vị như: bánh flan trứng sữa, flan phô mai, flan trà xanh, flan chocolate, flan sầu riêng... Rau câu bên ngoài cũng gồm đủ vị, như kiwi, sầu riêng, việt quất, trà xanh... Không chỉ đa dạng ở phần flan và rau câu, bánh flan thập cẩm khi thưởng thức còn được chan thêm sữa cà phê thơm béo, ăn kèm bột báng, thạch cắt hạt lựu.

Bánh flan 2

Không chỉ ngon, nhiều lựa chọn, giá cả phải chăng cũng là lý do món ăn này được yêu thích và tạo nên cơn sốt mùa hè. Một chiếc flan thập cẩm có giá dao động từ 5.000 - 10.000 đồng/cái. Nếu đi theo nhóm, bạn có thể gọi nhiều loại một lúc để được thưởng thức đa dạng hương vị với mức giá rẻ.

Sài Gòn có hẳn một con đường san sát hàng quán bán món flan thập cẩm (đường 20 Thước, Q.4), buổi tối luôn tấp nập khách, thậm chí có quán bán hết trên 1.000 cái trong vòng bốn tiếng mỗi ngày. Các quán ở đây thường mở cửa từ chiều đến khoảng 22h. Vào giờ cao điểm từ 19-21h, dù là ngày thường hay cuối tuần, ở một số quán nhiều lúc thực khách phải đợi đến lượt.

Bánh flan 3

Ngoài quận 4, một địa chỉ nữa cũng rất đông khách là quán flan thập cẩm 223 Trần Bình Trọng (Q.5). Quán chỉ bán từ 19h đến hơn 22h, mặc dù có mức giá cao hơn so với khu quận 4 (10.000 đồng/cái, 15.000 đồng/2 cái, 20.000đ/3 cái) nhưng với lợi thế mặt tiền, gần khu trung tâm nên rất đông khách ghé ăn và mua về. Không kể ngày thường hay ngày lễ, trung bình hàng ngày quán phục vụ trên dưới 1.000 chiếc bánh flan các loại. Có hôm “cháy” hàng sớm, đành hẹn khách hôm sau.

Ngoài bánh flan, những quán này còn có thêm các món ăn vặt yêu thích của người Sài Gòn như há cảo, bò viên, bắp xào, chè khúc bạch, yaourt... Đến một quán flan thập cẩm, bạn có thể thưởng thức được nhiều món, không cần phải di chuyển qua nhiều nơi.

Theo N.A

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading