Đi thưởng thức hàng bún chả đúng vị Hà Nội tại Sài Gòn

Thứ Hai, 20/07/2015 10:15

2,610 xem

0 Bình luận

(0)

4278

Bún chả là món ăn nổi tiếng ở Hà Thành, với những nguyên liệu là thịt nạc, ba chỉ, bún tươi cùng rau sống và nước mắm được pha với công thức đặc biệt, đã tạo nên thưởng hiệu ẩm thực nổi tiếng đất Hà Thành.

Nói tới ẩm thực Hà Nội, những người sành ăn thường nghĩ ngay tới bánh cuốn Thanh Trì, bún đậu mắm tôm, phở gà Hà Nội, bún thang, chả cá... Đây đều là những món ngon tinh tế của thủ đô. Ngoài ra, người ta cũng không thể không nhắc tới món bún chả Hà Nội nổi tiếng, vừa được tạp chí National Geographic đưa vào danh sách "10 món ngon đường phố tuyệt nhất thế giới".

Ngay trong cuốn sách "Hà Nội băm sáu phố phường" của Thạch Lam cũng có câu: "Ngàn năm bửu vật đất Thăng Long. Bún chả là đây có phải không?...". Và trong "Những năm tháng ấy" của Vũ Ngọc Phan có đoạn "Bún chả bán rong cũng ngon tuyệt. Ba xu hoặc năm xu một mẹt. Cái mẹt đường kính chỉ 25cm trên lót mấy chiếc lá dong, người ta đặt lên mấy lá bún nhỏ sợi, trắng muốt, mấy lá rau sống, diếp tây và thơm mùi. Một cái chén xinh xẻo, nhỉnh hơn cái chén đong rượu nếp một tí, trong có nước mắm chanh đường ớt, pha rất khéo, và chả miếng hoặc chả băm tùy theo sở thích người ăn. Hàng bún chả đỗ đâu là thơm nức ở đó, cô hàng bún chả quạt chả trên than hồng đựng trong cái hộp sắt tây, chả cháy xèo xèo, khói bay nghi ngút. Có ba xu hoặc năm xu là đã được ăn bún chả thơm ngon, nhà làm thì tốn hơn và kềnh càng lắm".

Bún chả

Bún chả Hà Nội có thành phần nguyên liệu chính từ thịt nạc, thịt ba chỉ, bún tươi cùng rau và nước mắm được pha với công thức đặc biệt, tạo nên thương hiệu ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội.

Khi ở Hà Nội, bạn sẽ dễ dàng nhận ra những quán bún chả trên hè phố với khói bay mang theo hương thơm của mùi chả nướng những buổi trưa. Bún chả Hà Nội được làm từ những nguyên liệu chính như thịt nạc xay làm chả viên, thịt ba rọi làm chả miếng, sau đó nướng bằng than hoa để đảm bảo mùi thơm và vị ngon. Món bún chả đầy đủ ngoài chả nướng sẽ có nước mắm pha, dưa góp, rau kinh giới, tía tô và bún tươi.

Để làm nên món bún chả, người ta thường mất nhiều thời gian và đòi hỏi sự cầu kỳ, trong đó để pha được nước chấm đúng vị không phải là điều dễ dàng. Đây chính là bí quyết riêng và đặc trưng của từng quán. Chính từ sự tinh tế của bún chả, hiện Sài Gòn cũng có khá nhiều quán bún chả Hà Nội. Và để mang lại một món ăn đúng vị truyền thống, Bún chả Thăng Long trên đường Phạm Viết Chánh là một gợi ý cho bạn nếu muốn cảm nhận đúng vị bún chả Hà Nội ngay tại Sài Gòn.

Nem ốc

Nem ốc thơm mùi lá lốt

Nước mắm của quán được pha vừa vị như khi bạn thưởng thức tại Hà Nội. Quán có món nem ốc (chả giò ốc) chấm với nước mắm pha hoặc tương ớt hay xốt đều thú vị. Quán ăn này còn có món chả giò (nem rán) để thực khách thưởng thức món ngon Hà Nội đúng điệu.

Giá mỗi tô bún chả là 33.000 đồng một phần đủ no, nếu bạn ăn nhiều hơn có thể kêu thêm chả hoặc chả giò chỉ 8.000 đồng một cây (cả ốc và nem rán). Buổi trưa quán thường đông khách nên bạn có thể gọi trước 15-20 phút nếu không muốn chờ nướng chả. Ngoài ra, khi tới đây, bạn sẽ được thưởng thức món trà đá vị ngon của miền Bắc chỉ 1.000 đồng một ly. Quán phục vụ từ 6h đến 22h hàng ngày.

Nem rán

Nem rán vừa giòn, vừa ngon với giá chỉ 8.000 đồng một cây

Quán có chính sách giao hàng miễn phí từ 4 phần trở lên tại Bình Thạnh, Phú Nhuận và quận 1, quận 3. Các quận khác sẽ thỏa thuận phí giao hàng hoặc miễn phí tùy theo số lượng. Khách sẽ được giữ xe máy miễn phí ngay tại quán, có chỗ xe hơi.

Liên hệ Quán bún chả Thăng Long - 76F Phạm Viết Chánh, phường 19, quận Bình Thạnh. Xem bản đồ tại đây. Đặt món gọi 0918 558 558. Đặt trực tuyến tại đây.

Theo Thư Kỳ (Vnexpress)

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading