Thiên đường ẩm thực trong những chung cư cũ đất Sài Thành

Thứ Tư, 29/07/2015 02:30

3,543 xem

0 Bình luận

(0)

4427

Khá khó tìm, phải gửi xe lòng vòng, leo vài tầng lầu, vài nơi chung cư cũ còn xuống cấp, vậy mà sao bạn trẻ Sài Gòn vẫn không ngừng săn lùng? Phải chăng là sau khi vượt qua những “chướng ngại vật” kể trên, thì một "thiên đường ẩm thực" với đồ ăn ngon – “nấu gì ăn đó”, bạn phục vụ dễ thương vừa pha chế vừa hát hay view đẹp nhìn ngắm dòng người qua lại.

1. Gummy Steak – Gà áp chảo độc lạ giá phải chăng ngay Bến Thành

Những ai đã ghé qua Gummy chắc cũng khó xác định Gummy là tiệm bánh, quán cà phê hay tiệm ăn nhỏ. Ở Gummy, bạn có thể ăn các món gà áp chảo lạ miệng với đủ loại sốt thần kỳ do quán tự chế, vài loại bánh ngọt như macaron, panna cotta, vài loại đồ uống như trà đào ngon không kém Phúc Long.

Không gian ở Gummy rất đẹp, mang hơi hướng châu Âu cũ với những viên gạch hoa đủ màu sắc. Mặc dù ngay Bến Thành nhưng “ẩn nấp” trong chung cư nên giá của Gummy khá phải chăng, món mặn tầm 50.000 đồng – 70.000 đồng, món ngọt không quá 40.000 đồng.

Nếu bạn đến lần đầu, thì có một lưu ý nhỏ là Gummy có giờ mở cửa hơi tréo ngoe là 10h30 – 14h và 16h – 21h, nghỉ chủ nhật nha.

 

Gummy Steak – Gà áp chảo độc lạ giá phải chăng ngay Bến Thành

Không gian ấm cúng ở Gummy Steak

Gà áp chảo

Gà áp chảo với nước sốt “thần kỳ” của Gummy - Ảnh: Mỉ Di – Lozi.vn

2. Lạc Đình House – Nơi mọi người về chứ không phải đến

“Chị luôn mong muốn Lạc Đình là nơi mọi người thấy mọi thứ nhẹ nhàng, như một cái nhà thật sự, với đồ ăn ngon nấu theo khẩu vị từng người, mỗi ngày chỉ vài món thôi nhưng luôn mới mẻ và trọn vẹn.” Đó là những chia sẻ rất thân tình của Chị Thảo – người lập ra Lạc Đình House. Ở Lạc Đình, trà được pha trộn không theo một công thức thường thấy, mà chị sẽ dựa theo những tính chất nhất định và tạo ra những loại trà làm mê mẩn bất kỳ ai.

Ngoài trà ra, ở Lạc Đình, bạn sẽ tìm được đủ các món từ món mặn như nui đút lò, gà nướng kiểu Hàn, món ngọt như bánh ngàn lớp, flan gato, rau câu hoa,… ngày nào cũng có món mới. Cũng ở Lạc Đình, bạn có thể lạc vào thế giới sách với các tác phẩm văn học kinh điển thế giới, trọn bộ sách của Haruki Murakami, chị chủ cũng luôn sẵn sàng cho khách mượn về không với một ràng buộc nào cả. Vậy nên, khách quen ai ai cũng gọi là “về” Lạc Đình.

Lạc Đình với khung cảnh nhìn ra Hồ Con Rùa

Một điều làm các bạn trẻ rất thích khi đến Lạc Đình là khung cảnh nhìn ra Hồ Con Rùa (Ảnh: Cưng – Lozi.vn)

3. Sài Gòn ơi Café – Nơi ai cũng thấy quen thuộc ngay từ lần đầu tiên.

Dù đến quán lần đầu tiên, bạn cũng sẽ cảm giác như đã thân thuộc lắm rồi. Đến quán, sau khi chọn chỗ ngồi ưng ý cho mình, bạn sẽ đến quầy pha chế chọn món, sau đó đồ uống sẽ được dọn lên kèm một tấm bảng ghi tên bạn.

Menu của quán cũng đậm chất Sài Gòn như: Café sữa đá em Ơi, café sữa đá anh Ơi mới nghe mà tưởng quen lâu lắm rồi. Sài Gòn ơi lại nằm trong chung cư số 42 Nguyễn Huệ, có tầm nhìn rất đẹp ra phố đi bộ. Nhâm nhi ly sữa đá, nhìn mọi thứ từ trên cao trong một không gian ấm cúng nên có lẽ quán lúc nào cũng đông khách không phải là chuyện lạ.

Không gian Sài Gòn ơi

Một góc không gian đậm chất Sài Gòn ở Sài Gòn ơi - Ảnh – Sài Gòn ơi café

 4. Partea – Tiệc trà quý tộc kiểu Anh ngay phố đi bộ

Đến với Partea – bạn sẽ có cảm giác như Alice lạc vào xứ thần tiên với một khung cảnh đẹp như truyện cổ tích. Cách bài trí ở Partea rất tinh tế, với những bức tường gỗ hoặc được sơn màu pastel, với đồ trang trí chủ yếu từ chính những hũ đựng trà, đủ loại ly tách bát đĩa đẹp đến từng chi tiết. Thêm vào đó, mỗi chiếc bàn được phủ một tấm khăn với họa tiết hoa theo phong cách cổ điển theo đúng kiểu nhẹ nhàng tinh tế của tiệm trà này.

Lần đầu tiên đến Partea, có thể bạn sẽ hơi choáng với tủ trà vô cùng đa dạng ở đây, nên những bạn nhân viên sẽ tư vấn rất nhiệt tình để bạn chọn được loại trà phù hợp nhất. Một ấm trà có giá không hề rẻ, tầm 70.000 đồng cho một người và 90.000 đồng cho hai người, có thể chọn ăn cùng các món tráng miệng tiệm tự làm.

Partea cũng nằm ở chung cư 42 Nguyễn Huệ, nơi mọi người có thể thảnh thơi ăn bánh uống trà và ngắm dòng người qua lại bên dưới.

Một góc nhỏ các loại trà ở Partea

Một phần trong cơ man các loại trà ở Partea - Ảnh Partea

Tiệc trà ở Partea

Tiệc trà ở Partea luôn mang đến cho bất kỳ ai cảm giác như “Alice lạc vào xứ thần tiên” (Ảnh: Trânn Min – Lozi.vn)

Theo LOZI/ Theo Depplus.vn/MASK

 

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading