Khử mùi hôi thịt bò và thịt vịt

Thứ Sáu, 26/06/2009 08:50

2,154 xem

0 Bình luận

(0)

4004

Thịt bò và thịt cừu là những thực phẩm có thể chế biến nhiều món ăn ngon. Tuy nhiên loại thực phẩm này hơi “nặng mùi”, do đó bạn phải biết phương pháp trị những mùi hôi đó. Có thể làm theo cách sau:

Khử mùi hôi thịt bò: Nướng một củ gừng cho chín, sau đó cạo lớp vỏ cháy, giã nhuyễn gừng và xát lên thịt bò. Xả lại bằng nước lạnh.

Với nhiều người, thịt bò có vị gây và khó ăn hơn thịt lợn. Do đó, nếu không tìm cách loại bỏ hết mùi gây, họ sẽ cảm thấy rất khó chịu với món ăn. Cách xử lý là hãy cho bò vào nồi nước lạnh (nước ngập miếng thịt bò) rồi cho lên bếp đun nóng lên (chứ không sôi). Lúc này, bề mặt thịt sẽ nóng và ngưng kết lại, làm cho mùi gây trong miếng thịt giảm đi, lúc đó vớt ra, thái miếng và chế biến thành các món theo ý. Tuy nhiên, cách làm này chỉ nên dành cho món bò nấu, hầm, thái miếng lớn.

Ngoài ra, các bạn có thể rửa sạch miếng thịt bò với nước rồi dùng rượu rửa lại, hoặc ngâm thịt bò trong rượu, để khoảng 15 phút, rồi xả lại bằng nước sạch, thịt bò sẽ bớt mùi và khi chế biến cũng thơm ngon hơn. Để thịt bò thơm ngon hấp dẫn hơn, ngoài việc ướp với tỏi theo cách thông thường, bạn có thể nướng củ hành khô, bóc lớp vỏ cháy bên ngoài rồi giã hành, ướp cùng thịt bò và tỏi.

Khử mùi hôi từ thịt vịt:

Cách 1: khử mùi hôi của vịt bằng gừng và rượu trắng:

Khi làm vịt chỉ cần bóp vịt  thật kỹ với gừng giã nhuyễn hoặc xát với rượu trước khi chế biến vịt,  mùi hôi của vịt sẽ không còn nữa, bạn có thể thoải mái chế biến các món ngon mà không còn e ngại mùi hôi của vịt.

Cách 2: khử mùi hôi của vịt bằng muối và giấm:

Hòa muối và giấm với nhau với một lượng vừa đủ, sau khi đã sơ chế vịt sạch sẽ, xát thật kỹ cả bên trong và bên ngoài con vịt nhiều lần, khi ăn sẽ không còn thấy mùi hôi của vịt nữa.

Khánh Nhật

Danh mục bài viết Dạy nấu ăn - Pha chế

Đang tải dữ liệu loading