Những sai lầm khi ăn rau các bà nội trợ gia đình cần tránh

Thứ Ba, 18/08/2015 02:30

1,452 xem

0 Bình luận

(0)

1806

Ăn rau rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là bổ sung chất xơ cho cơ thể tuy nhiên có 3 sai lầm lớn mà rất nhiều gia đình đang mắc phải cần loại bỏ triệt để để có một sức khỏe tốt nhất.

Bạn không làm đông lạnh rau

Theo các nghiên cứu, việc đông lạnh rau giúp đảm bảo rằng các vitamin quý, khoáng chất và dinh dưỡng thực vật bị khóa trong quá trình bảo quản. Nó sẽ giúp các loại rau giữ được chất dinh dưỡng để chuẩn bị cho quá trình nấu ăn. Nếu rau mua về mà chưa sử dụng, bạn có thể đặt chúng vào ngăn mát tủ lạnh để giữ được các chất dinh dưỡng cần thiết.

Sai lầm khi ăn rau cần tránh

Gọt bỏ hết vỏ rau củ

Nhiều người cho rằng vỏ rau củ thường là phần tiếp xúc với đất bẩn nên gọt bỏ đi hết. Tuy nhiên theo các chuyên gia dinh dưỡng, có một số loại rau củ tươi mà vỏ chứa nhiều vitamin C hơn cả thân và lá. Chẳng hạn bí đỏ, củ cải, cà rốt, cà tím… Vì thế các bà nội trợ được khuyên, ngoại trừ loại củ có vỏ cứng không nấu mềm được, không nên gọt hết vỏ rau củ, chỉ cần rửa thật sạch trước khi chế biến là được.

Chỉ ăn rau sống

Những người ủng hộ thực phẩm thô cho rằng ăn rau chưa nấu chín có thể giữ nguyên dinh dưỡng thực vật, vitamin và khoáng chất. Tuy vậy, đây không phải là 100% sự thật.

Việc rau bị mất hết chất dinh dưỡng chỉ đúng nếu chiên hoặc nướng rau ở nhiệt độ cực cao trong thời gian dài. Điều này có thể phá hủy chất dinh dưỡng thậm chí hình thành các chất độc hại trong loại thực phẩm này.

Nấu ăn giúp phá vỡ thành tế bào của rau xanh và khiến cho chúng dễ tiêu hóa. Điều này giúp các chất dinh dưỡng dễ dàng được hấp thụ hơn. Một nghiên cứu đã cho thấy rằng cà chua được nấu chín giúp tăng cường cung cấp lycopene chống ung thư.

Bạn có thể bảo tồn các chất dinh dưỡng hòa tan trong nước ở rau như vitamin B và C bằng cách nấu rau trong càng ít chất lỏng càng tốt chẳng hạn như hấp, xào… Nếu quyết định luộc rau, hãy giữ lại nước để làm súp hoặc nước sốt.

Theo Khoẻ & Đẹp

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading