Những thực phẩm giúp giảm cân mà bạn không hay biết

Thứ Tư, 09/09/2015 02:50

2,771 xem

0 Bình luận

(0)

2957

Đôi khi chúng ta cứ tìm những loại thực phẩm để có thể giảm cân mà không biết có những thực phẩm thông dụng có thể mang đến lợi ích này.

Thực phẩm không chỉ mang đến cho bạn các chất dinh dưỡng và chất xơ cần thiết cho cơ thể. Trong thực tế có một số loại thực phẩm có tác dụng sinh nhiệt rất cao đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiêu hao nhiều calo khi nhai chúng.  Thực phẩm nhiều dinh dưỡng và thực phẩm sinh nhiệt khiến quá trình trao đổi chất tăng mạnh, thức ăn được chuyển hóa nhanh hơn.

giảm cân

Dưới đây là một số thực phẩm có thể giúp ích cho bạn nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân. 

1. Ngũ cốc

Ngũ cốc

Ngũ cốc chứa hàm lượng lớn chất xơ, chất sắt, axit folic và kẽm. Cơ thể bạn cần lượng calo gấp đôi để nghiền nát và tiêu hóa các loại ngũ cốc so với những thực phẩm chế biến khác, đặc biệt là những loại giàu chất xơ như  yến mạch và gạo nâu như gạo lứt. 

2. Thịt gà

Thịt gà

Protein có tác dụng sinh nhiệt cao vì bạn đốt cháy khoảng 30% để tiêu hóa thực phẩm này. Thịt gà có hàm lượng protein cao và ít chất béo, nên hay chọn ức gà làm thực phẩm giúp bạn giảm cân.

3. Phô mai

Phô mai

Các thực phẩm được làm từ sữa, ít chất béo,  giàu canxi và vitamin D những chất cần thiết giúp cơ bắp phát triển để duy trì sự trao đổi chất. Canxi trong sữa sẽ giúp đốt cháy chất béo nên vài miếng phô mai không béo hay sữa chua, sữa giàu canxi có thể giúp bạn giảm cân. 

4. Trà xanh

Trà xanh

Nếu bạn uống 4 cốc trà xanh một ngày thì trong 8 tuần cân nặng của bạn sẽ giảm. Trà xanh có thể giúo cơ thể đốt cháy 100 đơn vị calo mỗi ngày. Đồng thời hàm lượng vitamin trong loại trà này có thể giảm mỡ thừa trong cơ thể bạn. Vì thế hãy để sẵn một bình trà đá trong tủ lạnh để có thể uống trà bất cứ lúc nào.

5. Đậu lăng

Đậu lăng

Một cốc đậu lăng chứa tới 35% nhu cầu sắt mà cơ thể bạn cần trong ngày. Trong khi có đến 20% người trong số chúng ta thường xuyên thiếu sắt. Khi cơ thể thiếu chất thì không thể làm việc hiệu quả vì thế mà chúng ta cần chú ý bổ sung đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Trong đậu lăng có chứa chất xơ, magie, folate và các protein khác. Ăn đậu lăng thường xuyên sẽ giúp bạn ngăn chặn chất béo tích lũy và kiểm soát quá trình sản xuất insulin ngăn chặn chất béo dư thừa hiệu quả.

6. Ớt

Ớt

Thành phần chất cay capsaicin trong ớt tạo khả năng sinh nhiệt lớn có tác dụng lan tỏa và đốt cháy các chất béo, giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn ngay sau khi ăn. Ngoài ra, chất cay trong ớt còn giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất, tạo cảm giác no và nhờ đó giảm cân.

Theo Vianh (Depplus.vn/MASK)

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading