Phân biệt, chọn mua sầu riêng ngon không hóa chất độc hại

Thứ Sáu, 11/09/2015 10:07

2,727 xem

0 Bình luận

(0)

4427

Việc chọn mua và nhận biết tránh những thực phẩm có chứa hóa chất độc hại sẽ giúp đảm bảo cho sức khỏe của gia đình bạn, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nhận biết chọn mua sầu riêng ngon không hóa chất.

Cách phân biệt, chọn mua sầu riêng thơm ngon, không có hoá chất độc hại

Để có lãi, các thương lái thường mua cả vườn sầu riêng (mua mão). Đến kỳ thu hái họ thuê người hái bẻ hết một lượt từ trái già đến trái non rồi dú thuốc cho chín hàng loạt. Sau khi hái, thương lái nhúng trái sầu riêng vào một loại hóa chất đã hòa sẵn, mục đích để ép chín sầu riêng rồi đưa ra thị trường.

Làm sao để phân biệt sầu riêng thơm ngon, không có hóa chất độc hại

Sau khi sầu riêng được nhúng hóa chất, đồng loạt các trái sầu riêng đều chín nhanh, đồng đều và rất bắt mắt… Đặc biệt, màu sắc của trái cây nhuộm hóa chất giống như trái chín tự nhiên. Chỉ có người sành sầu riêng mới phân biệt đâu là trái tự chín và bị ép chín.

Cách phân biệt sầu riêng ngon không hóa chất

Cách phân biệt, chọn mua sầu riêng thơm ngon, không có hoá chất độc hại cho người tiêu dùng (Ảnh minh họa)

Theo các chuyên gia nông nghiệp, người mua nhận diện trái sầu riêng có thuốc bằng cách thấy cuống trái héo cũ, gai bầm dập, màu sạm cũ. Còn sầu riêng chín cây có cuống và gai tươi mới, khi đưa lên ngửi sẽ thấy hương thơm mạnh.

Nếu trên vỏ sầu riêng có vương bột màu vàng hoặc phần cuống trên có bột kem màu cam, thì có thể là những quả đã bị ngâm tẩm bằng chất hóa học còn đọng lại trên lớp vỏ. Sầu riêng ngâm, khi chín, ngửi không có mùi thơm nồng nặc, đôi khi không có mùi.

Nên mua những trái sầu riêng cuống còn tươi. Dùng ngón tay ấn nhẹ vào cuống. Nếu có cảm giác cuống ướt (chính là phần nhựa vẫn còn lại trong cuống), cuống đó vẫn còn tươi. Còn nếu có cảm giác khô, rất có thể cuống đã héo và bị mất hết nhựa.

Theo Phương Vũ

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading