Những tác dụng bất ngờ của ngăn đá tủ lạnh

Thứ Sáu, 11/09/2015 02:58

2,346 xem

0 Bình luận

(0)

4361

Ngoài thịt, cá tươi sống, bạn có thể bảo quản thêm cơm chín, thảo mộc trong ngăn đá.

Nhiều gia đình không sử dụng hết tiềm năng của ngăn đá tủ lạnh. Một số ý tưởng sau sẽ giúp bạn sử dụng tốt hơn.

1. Làm thế nào để bảo quản thực phẩm trong ngăn đá

Thức ăn sẽ giảm mùi vị theo thời gian do vi sinh vật và vi khuẩn (trừ thực phẩm đã có chất bảo quản). Tủ lạnh làm chậm quá trình phân rã bằng cách làm lạnh môi trường để vi khuẩn sinh sôi chậm. Đông đá thực phẩm làm chậm quá trình này xuống hơn nữa, do đó kéo dài tuổi thọ của thực phẩm trong nhiều tháng hoặc thậm chí lên đến một năm mà không cần dùng chất bảo quản hóa học.

FDA khuyên nên để nhiệt độ tủ lạnh của bạn bằng hoặc dưới 4 độ C, trong khi giữ ngăn đá của bạn ở -18 độ C.

2. Tăng cường không gian sử dụng trong tủ đá

Bạn càng nhét nhiều đồ vào tủ đá, thì việc tiêu hao năng lượng càng ít. Nếu bạn không tìm thấy cái gì nhét vào thì hãy vo tròn báo vứt vào hoặc bỏ thêm nước vào các túi nhỏ để lấp chỗ trống. Việc này cũng rất có ích những khi mất điện, đá sẽ bảo quản thức ăn đủ cho bạn được một khoảng thời gian có điện trở lại.

Đập trứng ra đông đá sẽ dễ tách lòng hơn cho các món ăn tương lai

3. Làm thế nào để lưu trữ thực phẩm trong tủ lạnh

Hầu hết các thực phẩm buộc phải xử lý trước khi đi vào ngăn đá. Ví dụ, luôn luôn rửa sạch, chần rau quả, trái cây qua nước sôi trước khi đặt chúng trong túi lưu trữ để giữ lại vẹn toàn dinh dưỡng và hương vị của nó.

Các loại bánh ngọt và bánh mì cũng phải để nguội hoàn toàn trước khi đông lạnh. Nên phân nhỏ và đóng gói cẩn thận để đảm bảo tuổi thọ trong tủ đông. Nên ghi nhãn lên thực phẩm đông lạnh để giúp bạn sắp xếp tiêu thụ thực phẩm hợp lý cho bữa ăn hàng ngày.

4. Quan tâm đến đông lạnh chất lỏng

Hãy nhớ rằng các chất lỏng sẽ nở hơn khi đông lại. Nếu bạn muốn đông lạnh sữa thì hãy đặt nó vào ly hoặc túi rộng.

Đông lạnh các lại thảo mộc tươi để sử dụng khi cần

5. Đông lạnh những thực phẩm bạn không ngờ tới

Rất nhiều thực phẩm khác có thể được đông lạnh nhưng không phải ai cũng biết. Bạn hoàn toàn có thể bảo quản ngăn đá các loại sau:

- Các loại thảo mộc tươi: rửa sạch, thái nhỏ, bỏ chúng vào khay nước đá với một ít nước.

- Tỏi băm và hành lá băm nhỏ.

- Bánh pizza, bánh mì và nhất là bột làm bánh.

-  Mì ống đã nấu.

- Súp, nước sốt.

- Các loại bột, hạt...

6. Tiết kiệm nhờ tủ đông lạnh

Bạn có thường xuyên vứt hành tây và cà rốt hoặc các loại thảo mộc sau khi nấu? Đầu bếp người Pháp nổi tiếng Jacques Pepin khuyên nên có các hộp nhỏ hoặc túi để lưu trữ nguyên liệu thừa mỗi lần. Biết đâu bạn lại có một món ăn ngon từ các nguyên liệu ấy. Mẹo này rất hữu ích, giúp bạn tiết kiệm tiền và hạn chế chất thải.

Không đông lạnh rau củ tươi trong ngăn đá

7. Thời hạn bảo quản thực phẩm đông lạnh

Hầu hết các thực phẩm bạn đông lạnh có hạn dùng tối đa khoảng một năm bao gồm thịt gia súc, gia cầm. Tuy nhiên, thịt nấu chín sẽ không để được lâu. Hầu hết các sản phẩm từ sữa nên được sử dụng trong vòng hai đến ba tháng.

8. Những lưu ý cần phải nhớ

Sử dụng hầu hết các thực phẩm đông lạnh trong vòng sáu tháng để giữ hương vị tốt hơn và cố gắng tránh lớp băng trên thực phẩm đông lạnh. Nếu một thực phẩm bị mất nước, nó có thể bị "cháy đông" sẽ mất đi chất dinh dưỡng.

Thêm một lời khuyên nữa là những khi có thực phẩm ngon, hãy mua và trữ đông để dùng dần, vừa ngon, lại tiết kiệm, tiện dụng.

Theo Bảo Nhiên/VnExpress

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading