Đến Đà Nẵng cùng thư giãn bên tách trà dưỡng sinh

Thứ Tư, 16/09/2015 02:00

2,436 xem

0 Bình luận

(0)

3241

Để khỏe hơn, đẹp hơn không chỉ phụ thuộc ở chuyện ăn mà còn ở cả chuyện … uống. Và thiền trà, một trong những thú thư giãn tao nhã, bồi bổ cốt cách, tinh thần và chiêm nghiệm cuộc sống được không ít các bạn trẻ Đà Nẵng lựa chọn.

Trà Đà Nẵng

Ở Đà Nẵng, đa phần các quán cà phê, nhà hàng đều có phục vụ các món trà dưỡng sinh, tuy nhiên, để có thể trải nghiệm những gì tinh túy nhất của trà, hay có cơ hội tìm hiểu các công dụng dưỡng sinh, làm đẹp từ trà thì có lẽ bạn phải chịu khó tìm đến Trà thất Bồ Đề Đạt Ma.

Trà Đà Nẵng 1

Trà thất Bồ Đề Đạt Ma nằm khuất trong hẻm nhỏ yên tĩnh trên đường Phạm Văn Nghị

Không gian rợp bóng cây xanh, tiếng nhạc thiền nhẹ nhàng du dương hòa cùng tiếng chim líu ríu sẽ giúp bạn tìm được sự thanh tĩnh ngay giữa phố thị ồn ào.

Chủ quán là ông Lê Công Siêu, 50 tuổi, người gốc Huế, vốn sống trong một gia đình có truyền thống kinh doanh trà từ nhiều đời. Bản thân ông Siêu cũng biết thưởng trà từ khi mới lên 5 tuổi. Ông Siêu cho biết, ông nội của ông là quan tứ phẩm của triều đình Huế, và có thú thưởng trà mỗi sớm, từ khi trời còn mờ sương. Ông Siêu ở cùng ông nội nên ảnh hưởng từ ông nội thói quen tao nhã này.

Trà Đà Nẵng 2

Trà thơm ngon mang ướp trong từng búp sen hồng, ngát hương thơm giữa hồ Tịnh Tâm (TP.Huế), được mang về, lưu giữ ở nhiệt độ thấp

Trà Đà Nẵng 3

Có thể dùng trà chung với một chiếc bánh hoặc hạt sen sấy khô… Trà thất Bồ Đề Đạt Ma hiện diện hơn 25 danh trà Việt, đa phần là trà thảo dược có công dụng giải độc, thanh nhiệt, chống lão hóa… Đặc biệt, tại đây có lục tuyệt dưỡng sinh trà (6 loại trà dưỡng sinh) do gia đình ông Siêu chế biến qua nhiều đời là long nhãn hồng táo trà, la hán trà, bát bửu trà, cung đình trà, quý phi trà và thảo dược trà.

Các loại trà gia truyền này phần lớn từ hoa lá thảo dược mang hương vị rất riêng không trộn lẫn với các loại trà thông thường khác. Quý phi trà được nhiều chi em lựa chọn, công dụng giảm béo, mát gan, đẹp da, tăng sức đề kháng, giảm cholesterol… Vị chát, mùi thơm ngan ngát của trà hòa với hương vị của các loại thuốc bắc đã tạo ra một hương vị rất riêng của loại thức uống này.

Theo An Quân

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading