Những quán lẩu hút khách ngày se lạnh ở Hà Nội

Thứ Năm, 15/10/2015 12:00

4,019 xem

0 Bình luận

(0)

3821

Cứ đến mùa lạnh mỗi năm, món lẩu lại lên ngôi, người ta tìm đến các quán lẩu nhiều hơn và thường xuyên hơn.

Lẩu ếch

Lẩu ếch

Lẩu ếch lạ miệng chinh phục nhiều người sành ăn

Lẩu ếch là một món ăn lạ miệng do nước dùng được chế biến khác khác biệt so với các loại lẩu thông thường. Lẩu ếch có nhiều biến tấu như lẩu ếch măng, lẩu ếch lá giang, lẩu ếch sa tế, lẩu ếch củ chuối… nhưng ở Hà Nội thì lẩu ếch măng là phổ biến nhất.

Địa chỉ gợi ý:

- Quán Lẩu ếch số 5 Lò Đúc: chất lượng ổn định, có giá tùy theo số người, 300.000 đồng cho 2 -3 người hoặc 500.000 đồng cho 4-5 người. Ngoài ra, các món như ếch rang muối cũng khá ngon.

- Lẩu ếch Hà My, số 70 ngõ 36 Giang Văn Minh: giá cả bình dân. Quán mới mở, khá rộng rãi và sạch sẽ hơn so với quán ở Lò Đúc, quán trong ngõ nên cũng để xe được ngay trước cửa chứ không phải đi gửi xe ở chỗ khác.

- Lẩu ếch 106 Phó Đức Chính.

- Lẩu ếch Ngân Béo ở hồ Trúc Bạch: nhiều người đánh giá ngon nhưng gần đây thì giá khá đắt, nếu đi 2-3 người thì đây không phải sự lựa chọn phù hợp. Ngoài ra, cũng có một vài phàn nàn về chất lượng đi xuống hay nhân viên phục vụ chậm…

- Lẩu ếch 88 Ngô Thì Nhậm. Món ếch rang muối ở đây khá ngon. 

Lẩu cháo

Lẩu cháo

Lẩu cháo chim vừa ngon vừa bổ

Lẩu cháo có nguồn gốc từ Quảng Châu, Trung Quốc vào những ngày trời quá lạnh thì việc ăn cháo trong khi vẫn được nấu trên bếp quả là một sự thưởng thức tinh tế. Nhưng về đến Việt Nam thì đây chẳng qua là cháo nhưng ăn theo cách thức của các món lẩu để thực khách có thời gian ngồi lai rai, nói chuyện. Tất cả các món cháo đều có thể biến thành lẩu.

Đây là một món lẩu rất đặc biệt, thay vì có một nồi nước lẩu để nhúng các món ăn kèm thì là một nồi cháo loãng. Cháo được nấu bằng nước xương và nhúng các loại nguyên liệu như cá, tôm, mực, chim… cùng với các loại nấm nên đến cuối cùng ăn cháo thì các bạn sẽ thấy khá ngon. Ngoài ra, hiện nay còn có rất nhiều các món lẩu cháo khác nhau như lẩu cháo lòng, lẩu cháo sườn…

Địa chỉ gợi ý:

- Quán lẩu cháo 61 Quán Sứ: có cả đồ nướng.

- Quán lẩu cháo chim ở nhà hàng Nam Dương tửu quán ở 21 Hòe Nhai: giá khoảng 350.000 đồng nồi/2-3 người ăn.

- Lẩu cháo chim 104 Ngọc Khánh.

- Lẩu cháo cá quả nhà hàng Ngon ở 51 Nguyễn Cao: ngoài cá cắt khúc cho vào cháo còn có cá cuốn nấm kim châm cũng khá hấp dẫn.

- Lẩu cháo số 6 Thụy Khuê: chuyên phục vụ các món lẩu cháo theo phong cách Quảng Châu. Lẩu cháo hải sản ngon, một nồi 2-3 người khoảng 600.000 đồng cho 2-3 người.

- Lẩu cháo lòng số 4 Đào Duy Từ đã có từ rất lâu năm. 

Lẩu dê Hà Nội

Lẩu dê Hà Nội

Lẩu dê hợp với dân nhậu

Món lẩu dê là một loại lẩu đặc trưng, bổ dưỡng, đòi khỏi khá nhiều gia vị và phụ liệu ăn kèm. Cách chế biến cũng không đơn giản. Thịt dê khá hôi nên nếu không sơ chế tốt sẽ không có được món ăn như mong muốn. Lẩu dê phù hợp với dân thích ăn nhậu, ngồi lai rai.

Địa chỉ gợi ý:

- Chuỗi lẩu dê Nhất Ly: ưu điểm rộng rãi, không gian thoáng đãng, địa chỉ nào chỗ để xe cũng khá thoải mái, nhân viên ngoan, nhiệt tình, phục vụ nhanh nhẹn.

- Quán Đông Giang ở KĐT Việt Hưng, có món “ủ trấu” được nhiều người thích

- Quán Hải trên đường 5, quãng Trâu Quỳ, khu vực đó có mấy quán liền nhưng quán Hải là quán ngon nhất.

Lẩu gà

Lẩu gà

Có rất nhiều món lẩu gà mà bạn có thể chọn

Một trong những món lẩu ngon Hà Nội phổ biến nhất có lẽ phải kể đến lẩu gà, đây là món dễ chế biến ngon, chỉ cần nguyên liệu ngon thì ngay cả tại nhà bạn cũng có thể nấu được một nồi lẩu ngon. Tuy nhiên, các quán lẩu gà vẫn có cách chế biến khác biệt để thu hút thực khách như lẩu gà nấm, lẩu gà lá giang, lẩu gà măng cay…

Địa chỉ gợi ý:

- Quán 52 Trần Nhân Tông: nổi tiếng với món lẩu gà đồi giấm bỗng, quán chỉ mở cửa chiều tối.

- Gà Hỏa Lò ở hai địa chỉ số 347 và 374/20 đường Âu Cơ.

- 43 Cửa Bắc: lẩu gà lá ngải, gà tươi ngon, con nhỏ khoảng dưới 1 kg, khi khách gọi mới làm gà nên đợi hơi lâu. Quán phù hợp đi ít người, buổi trưa có nhiều dân văn phòng ăn trưa ở đây.

- Ngự Miêu Quán ở 195 phố Quan Hoa hoặc Quán Kiến ở 143 Nghi Tàm: lẩu gà thuốc bắc.

Lẩu ốc

Lẩu ốc

Nấu được nồi lẩu ốc ngon không hề dễ

Lẩu ốc là một đặc sản ở làng Khương Thượng. Lẩu ốc với nước dùng được chế biến tương tự như món bún ốc dấm nên có vị chua cay nhưng thanh của dấm bỗng. Các món ăn kèm cũng rất phong phú như ốc nhồi, chả ốc, mọc ốc, đậu rán, chuối xanh, thịt ba chỉ…

Hiện nay có nhiều quán bắt đầu phục vụ món lẩu ốc này nhưng để có hương vị như quán bà Lương thì có lẽ là chưa quán nào làm được.

Địa chỉ quán: Bún ốc Bà Lương là số 34 ngõ 191 Khương Thượng.

Lẩu riêu cua

Lẩu riêu cua

Lẩu riêu cua là món khoái khẩu mỗi khi trời chuyển lạnh của nhiều người

Đây là một trong những món ăn mang đậm phong cách ẩm thực của người miền Bắc và được phục vụ ở hầu như các quán lẩu. Đặc biệt nhất, nước dùng phải có vị ngọt của cua đồng, vị chua chua của giấm bỗng, màu sắc bắt mắt từ gạch cua thì mới đạt yêu cầu.

Địa chỉ gợi ý:

- Quán Mộc số 10 Thái Hà mới: đông khách và được khen vì chất lượng khá nhiều.

- Lẩu riêu cua ở 66 Phó Đức Chính, ngồi trong sân trường, giá rẻ, đông khách.

- Quán Sành ở số 8 ngõ 97 Phạm Ngọc Thạch: chỗ ngồi ở đây thoáng, đẹp hơn, nhân viên nhanh nhẹn, phục vụ tốt và giá cao hơn một chút.

Lẩu nấm

Lẩu nấm

Lẩu nấu dành cho người thích thanh đạm

Lẩu nấm dành cho các bạn thích các món ăn thanh đạm, thích đồ chay một chút. Tuy vậy lẩu nấm là loại lẩu có nhiều sự lựa chọn hơn về các loại nấm chứ không phải chỉ có nấm, các bạn hoàn toàn có thể ăn kèm với các loại đồ nhúng khác như thịt bò, tôm, cá…

Địa chỉ gợi ý:

- Chuỗi nhà hàng Ashima: không gian sang trọng, phục vụ tốt và giá cả cũng khá cao.

- Vietxiao ở 34 Hoàng Cầu: mới hơn nhưng cũng nhận được nhiều phản hồi tốt.

- Nấm Việt 76 và 195 Lò Đúc: đây là nhà hàng chuyên về các món nấm chứ không chỉ có lẩu nấm.

- Lẩu nấm Gia Khánh số 2 phố Vũ Phạm Hàm, đoạn giao với phố Nguyễn Khang. 

Lẩu bò nhúng giấm

Lẩu bò nhúng giấm

Bò nhúng giấm có giá khá rẻ so với nhiều loại lẩu khác

Lẩu bò nhúng giấm là một món vài năm gần đây mới trở nên phổ biến. Nước dùng nhìn không được bắt mắt như các loại lẩu khác, màu sắc nhạt nhòa, nhưng vị lại ngon. Phần nhúng của món này tùy quán mà có ít hoặc nhiều các loại thịt bò khác nhau, có bắp bò, thăn bò, ba chỉ bò, gầu bò, gân bò… Một vài nhà hàng hạng sang thì sử dụng bò Mỹ thay thế. Tất cả các loại thịt bò đều được cuốn bánh tráng cùng với dứa, chuối xanh, khế, xà lách, các loại rau… và chấm một loại nước chấm đặc biệt tùy nhà hàng.

Địa chỉ gợi ý:

- Chuỗi bò nhúng giấm 555 có nhiều cơ sở khắp Hà Nội: quán bình dân, giá cả rẻ nên rất đông khách, khoảng từ 100.000 đồng/người chứ không bán theo nồi như các món lẩu khác.

- Bò nhúng giấm 90 Tô Hiến Thành.

- 70 Đốc Ngữ: cả dân Bắc hay dân du lịch trong Nam ra đều khen.

- Quán ở cạnh nhà thờ Cửa Bắc trên phố Nguyễn Biểu.

Lẩu Thái

Lẩu Thái

Lẩu Thái ngày càng được ưa chuộng ở Hà Nội

Lẩu Thái tuy là một món du nhập từ Thái Lan vào Việt Nam nhưng hiện nay món này rất được ưa chuộng ở Hà Nội. Có thể nói nó giống như lẩu thập cẩm vậy vì đa dạng các loại đồ nhúng nhưng nước lẩu đậm đà hơn nhờ hương vị Thái đặc trưng: chua, cay, ngọt.

Địa chỉ gợi ý:

- Chuỗi nhà hàng Thai Express: không gian lịch sự, hương vị hợp khẩu vị người Việt..

- Nhà Hàng Sawasdee: có không gian đặc Thái và đồ ăn cũng thuần Thái hơn kiểu Thai Express.

- Ăn lẩu Thái kiểu buffet thì các bạn có thể chọn Siamese ong Royal City.

Lẩu vịt

Lẩu vịt

Có thể dễ dàng tìm được nhiều quán vịt ngon ở khắp Hà Nội

Hà Nội nổi tiếng với món vịt cỏ Vân Đình nên theo đó các món lẩu vịt cũng bắt đầu nở rộ trong những năm gần đây. Nhắc đến lẩu vịt thì chắc chắn ai cũng nghĩ tới lẩu vịt om sấu, nhưng ngoài ra còn có món lẩu vịt nấu chao cũng ngon không kém.

Địa chỉ gợi ý:

- Lẩu vịt 172 Trần Bình: quán dễ tìm, ăn ngon, giá cả hợp lý.

- Chân Chương Dương: nhiều quán rộng rãi, thoải mái, giá cả hợp lý.

- Quán Xưa 104A Ngọc Khánh, Giảng Võ: lẩu vịt nấu chao theo phong cách miền Tây.

- Quán Vịt 43 Thi Sách: ngoài lẩu vịt om sấu, lẩu vịt om măng, nộm chân vịt rút xương, vịt chiên vừng cũng rất ngon.

Theo Mimi tổng hợp

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading