Cháo lòng heo giòn ngọt, món quà sáng cả nhà mê tít

Thứ Hai, 23/11/2015 03:17

2,697 xem

0 Bình luận

(0)

4296

Món cháo lòng ngon ngọt từ những vùng quê Bắc bộ cho đến những hàng quán nơi phố thị đều vô cùng cuốn hút.

Cháo lòng là món ăn truyền thống, dân dã và vô cùng gần gũi với chúng ta. Được chế biến từ những nguyên liệu dễ kiếm, hương vị ngọt ngào, món cháo lòng heo giòn ngọt từ những vùng quê bắc bộ cho đến những hàng quán nơi phố thị đều vô cùng cuốn hút, làm người ta không thể không chú ý.

Buổi sáng đầu đông, bỗng được đánh thức bởi mùi hương béo ngậy. Hóa ra là nước hầm xương. Mùi thơm dịu nhẹ, làm thức dậy nỗi nhớ nhà của người xa xứ. Cùng với tiết heo, một nửa đánh tan với nước lọc, mì chính, nước mắm, hạt tiêu rồi để đông, đây là phần quyết định màu nâu đặc trưng của món cháo lòng.

Cháo lòng heo

Chưa hết, tim lợn, dạ dày, dồi lợn, gan, lá lách, cuống họng, lòng non được trần một lượt qua nước sôi rồi luộc chín.

Gạo nếp và gạo tẻ được xay nhỏ, cho vào nồi nước xương sau khi đã vớt xương ra. Khi cháo được khuấy đã sánh đặc thì cho nốt phần tiết đã được đánh đông vào để cháo có màu nâu óng ả, hấp dẫn.

Cuối cùng, cho phần tim lợn, dạ dày, lòng non, dồi lợn, gan vào ninh thêm 20 phút thì tắt bếp, nêm nếm theo khẩu vị. Khi ăn rắc thêm hành lá, hạt tiêu, ăn nóng kèm với rau thơm.

Cháo lòng heo

Vị ngon ngọt của món cháo lòng heo vô cùng độc đáo và là hương vị riêng không thể trộn lẫn. Cháo có vị ngọt, lòng, dạ dày giòn thơm, vị gan bùi, béo, rau thơm mát lạnh.

Cứ nghĩ về những sáng mùa đông, cả nhà ngồi quây quần bên mâm cháo nóng hổi, cùng cười nói mà thấy nhớ, nhớ xứ sở quê nhà và những món ăn dân dã, đậm tình quê hương.

Theo Bích Hà/PNO

Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading