Lên Sa Pa đừng quên xôi bà Bầm

Thứ Sáu, 27/11/2015 09:35

3,360 xem

0 Bình luận

(0)

4611

Trên đường Mường Hoa, thị trấn Sa Pa (tỉnh Lào Cai), mỗi sáng, trước trạm y tế thị trấn sẽ thấy hàng xôi bà Bầm bốc khói nghi ngút.

xôi bà Bầm

Nhìn nồi xôi nóng hổi trong không khí se lạnh, mờ sương khiến ai cũng dễ bị… kích thích, muốn ngồi xuống ăn ngay

Người phụ nữ bán xôi da trắng bóc, rất kiệm lời, hỏi tên, bà nói tên là…“Bầm”, khách đến ai cũng bảo “Bầm ơi cho con bát…”. Quán xôi rất giản dị, nồi xôi to, bên cạnh là nồi thịt kho trứng, chả bốc khói thơm lừng, 2 phích nước chè nóng, vài cái ly uống nước, chén muỗng và hộp đựng xôi, ghế ngồi chỉ có thế thôi.

xôi bà Bầm 1

Một hộp xôi mang đi hay một bát xôi nếu ăn tại chỗ với giá 20 ngàn đồng

Khách mua xôi là những phụ nữ người Mông ra thị trấn sớm đón khách du lịch; là những bảo vệ, người cho thuê xe máy gần đó hay du khách. Ai cũng sẽ no bụng với một hộp xôi mang đi hay một bát xôi nếu ăn tại chỗ với giá 20 ngàn đồng. “Ở đây trời lạnh, đi bộ nhiều nên ăn xôi sẽ chắc cái bụng, lâu đói”, một cô gái người Mông nói khi mua xôi.

Bà Bầm cho biết nếp xôi mua từ rẫy của đồng bào người Mông, là nếp mới. Thịt kho trứng Bầm nấu từ đêm hôm trước, hong đến sáng để thịt mềm, trứng thơm. Có lẽ nhờ thế mà xôi của Bầm ăn vào rất dẻo, thơm, ăn kèm với thịt, trứng, chả rất ngon miệng, khiến bao du khách thưởng thức một lần sẽ nhớ hoài.

xôi bà Bầm 2

Xôi của Bầm ăn vào rất dẻo, thơm, ăn kèm với thịt, trứng, chả rất ngon miệng

Khách đến Sa Pa và muốn thưởng thức xôi Bầm thì nhớ đến sớm nhé, khoảng hơn 7 giờ sáng là xôi của Bầm đã hết sạch!

Theo Thanh Đông

Danh mục bài viết Món ngon Sapa

Đang tải dữ liệu loading