Đến đường Điện Biên Phủ ăn "hủ tiếu bà Lan" 25 năm tuổi

Thứ Năm, 03/12/2015 03:51

8,518 xem

0 Bình luận

(0)

1100

Những ai sinh sống lâu năm tại Q.3, Q.10 (TP.HCM) chắc đều một lần nghe hay ghé đến quán hủ tiếu của bà Lan ở hẻm 702 Điện Biên Phủ.

Chỉ là quán cóc trong hẻm nhỏ nhưng đã ra đời từ năm 1990. 25 năm qua, biết bao người đã “ghiền” món hủ tiếu tại đây bởi những điều rất đặc biệt.

hủ tiếu bà Lan

Đầu tiên phải kể đến cọng hủ tiếu Mỹ Tho dẻo ngon, ăn vào có cảm giác hủ tiếu tan dần trên đầu lưỡi chứ không nát nhừ sau khi nhai.

Lát thịt heo trong tô hủ tiếu rất được bà Lan chăm chút, từng miếng thịt xắt đều nhau, trông rất bắt mắt. Hơn thế, miếng thịt nhờ bí quyết chọn lựa và luộc riêng của bà Lan mà khi ăn vào, bạn sẽ cảm nhận rõ ràng độ mềm ngọt mà không khô.

Một bí quyết khác khiến hủ tiếu của bà Lan hút khách là nhờ món tương đen gia truyền. Theo anh Lâm Hoàng Vũ, con trai bà Lan, món tương đen do ba mẹ anh mày mò tìm công thức chế biến và đã thành công từ khá lâu.

Ai đến quán hủ tiếu này cũng tự nêm nếm một chén tương đen to. Tương đen cho thêm chanh, ít sa tế hay ớt trái xắt nhỏ, nếu ăn mặn thì cho thêm nước mắm. Lát thịt mềm chấm qua tương đen gia truyền, khi ăn vào sẽ có vị ngọt thơm của thịt, của tương, thêm chút cay của ớt, chua của chanh, thật khoái khẩu. Nhiều khách ăn xong còn mua tương đen mang về để dành ăn dần.

hủ tiếu bà Lan 1

Tương đen gia truyền của nhà bà Lan 

hủ tiếu bà Lan 1

Tương đen cho thêm chanh, ít sa tế hay ớt trái xắt nhỏ

hủ tiếu bà Lan 2

Bà Lan rất kỹ trong việc chế biến

Để thưởng thức tô hủ tiếu nơi đây khách phải chịu khó ngồi đợi bởi bà Lan rất "cầu toàn" trong việc chế biến. Khách đến đông, hối thúc cũng mặc, bà cứ tỉ mẩn chế biến tô hủ tiếu cho ngon lành, tới khi bà hài lòng mới mang ra cho khách. Vì thế tô hủ tiếu chẳng những ngon mắt, ngon vị mà lúc nào cũng nóng bỏng.

“Tôi đặc biệt thích hương vị nơi đây dù chỉ là quán vỉa hè. Tô hủ tiếu ở đây có hương vị đặc trưng, rất riêng, ăn xong vẫn còn thòm thèm dù đã no. Chỉ với 30.000 đồng cho một tô to, giá khá bình dân. Mỗi tuần tôi đều đến đây một lần để thưởng thức tô hủ tiếu có tiếng 25 năm này”, chị Trần Thị Thanh Thảo, nhà ở quận 8 cho biết.

Theo Thanh Đông (Ihay)

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading