Đi ăn mì sườn kho hiếm có ở Sài Gòn

Thứ Tư, 09/12/2015 09:57

3,593 xem

0 Bình luận

(0)

2577

Nước sốt sánh nhẹ, miếng sườn non đậm đà, không ăn kèm rau sống là điểm nhấn của món ăn này.

Quán mì sườn kho Tâm Ký (quận 3, TP HCM) đã có trên 10 năm. Người bán chia sẻ, không phải cho gia vị và sườn hầm lâu trên lửa là có món ngon để thưởng thức. Để có một nồi sườn kho đạt yêu cầu, cần phải canh thời điểm nước cho sườn vào, canh chỉnh lửa, tỷ lệ gia vị. Trong lúc nấu, gia vị được chia nhỏ thành nhiều đợt. Nhờ vậy, không chỉ sườn thấm vị, đậm đà mà nước dùng tuy béo, thơm vẫn có thể nhận ra vị ngọt từ xương.

Mì sườn kho

Những miếng sườn non được hầm mềm cùng gia vị

Thưởng thức mì sườn kho rất đơn giản. Bạn không phải nêm thêm gia vị, rau sống, bởi sườn và nước dùng đã đủ độ đậm đà, cọng mì tươi đã được ướp trong món nước lèo đặc sánh.

Nếu không thích vị đậm đà của sườn kho, bạn có thể gọi mì gà rô ti với tô mì và đĩa gà rô ti (giống gà chiên hơn). Món này thanh đạm với nước dùng trong veo, rau cải luộc xanh mướt, đùi gà chiên săn chắc. Sự kết hợp của cả ba yếu tố này trong món ăn sẽ giúp bạn hiểu thêm lý do quán ăn này dù sơ sài vẫn được lòng thực khách.

Mì sườn kho

Mì gà rô ti hấp dẫn với miếng gà săn chắc

Quán mì sườn kho Tâm Ký trên đường Nguyễn Thiện Thuật phường 6, quận 3, TP HCM. Có hai hướng đến đây, một là từ Điện Biên Phủ rẽ vào Nguyễn Thiện Thuật, chạy thêm khoảng 100 m; hay từ đường Nguyễn Đình Chiểu rẽ vào Nguyễn Thiện Thuật, chạy thêm 200 m. Quán bán từ 6-22h hàng ngày. Giá mỗi loại mì là 40.000 đồng.

Theo Zing

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading