Những sai lầm trong ăn uống khiến bé dễ bị còi xương

Thứ Bảy, 19/12/2015 10:15

33,995 xem

0 Bình luận

(0)

3055

Có những điều mẹ không hay biết, đó chính là việc ăn uống mẹ cho bé hàng ngày lại chính là những sai lầm khiến bé có thể bị mắc bệnh còi xương.

Ví dụ như ninh xương nấu cháo, thêm sữa vào bột…đây là những món ăn chẳng những không giúp chống còi xương mà còn dễ khiến trẻ rối loạn tiêu hóa nữa.

Chị Tuyết (nhà ở Hoàng Mai, Hà Nội) đã rất lo lắng khi thấy con của chị chậm lên cân, lúc ngủ hay lúc chơi đều vã nhiều mồ hôi ở đầu. Cậu bé này hiện nay đã 9 tháng tuổi nhưng cậu bé vẫn chưa mọc chiếc răng nào. Vì thế chị đã đưa con đi khám, sau đó chị Tuyết vô cùng ngạc nhiên khi bác sĩ kết luận con của chị bị xương dù chị tẩm bổ cho bé rất nhiều.

Chế độ ăn của con chị Tuyết là ăn dặm lúc 5 tháng tuổi. Ngày nào cũng đều đặn 2 bữa cháo xay nấu với nước xương ninh, chị Tuyết còn tích cực cho con mình ăn bổ sung hoa quả và đồ ăn dặm như phô mai, khoai lang, khoai tây. Thế nhưng không hiểu vì sao bé vẫn bị còi xương.

Theo như lời giải thích của Tiến sĩ, bác sĩ Lưu Thị Mỹ Thục, Trưởng khoa Dinh dưỡng lâm sàng, ông cho rằng việc bổ sung canxi cho trẻ là việc cần làm bởi nó sẽ giúp trẻ phát triển tốt về sức khỏe và chiều cao nhưng phải thực hiện đúng cách. Có nhiều gia đình thậm chí lo lắng con bị còi xương nên còn cố gắng bổ sung thật nhiều sữa đặc có đường hay sữa bột vào bữa ăn dặm của trẻ thế nhưng cách làm này không cải thiện được tình trạng còi xương của trẻ, nó còn khiến cho các bé mắc thêm những vấn đề nghiêm trọng hơn như đầy bụng hay là khó tiêu hay là rối loạn tiêu hóa.

Còn với một gia đình khác là nhà chị Xuyến (Ba Đình, Hà Nội) chị cũng đã vừa phải đưa con vào bệnh viện điều trị tiêu chảy bởi chế độ ăn sai lầm của mình cho con, chị cứ tưởng là sẽ cải thiện được bệnh còi xương của con mình. Cu Bin là con chị, đã hơn 6 tháng tuổi nhưng so với các bạn cùng lứa thì thuộc dạng còi cọc. Vì điều này mà chị sợ con mình ăn uống thiếu chất, bởi vậy chị đã thường xuyên lên mạng tìm hiểu các phương pháp bổ sung dinh dưỡng cho Bin. Chị đã lập tức chế biến bột nấu với sữa đặc có đường hoặc sữa công thức có thể giúp trẻ tăng cường canxi, thế nhưng chỉ thấy con mình đầy bụng và sau đó đi ngoài phân lỏng 5-6 lần một ngày.

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading