7 mẹo cực hay nhưng ít người biết từ nước muối

Thứ Sáu, 11/03/2016 11:09

4,729 xem

0 Bình luận

(0)

1204

Muối là một gia vị không thể thiếu trong gia đình vì có nhiều công dụng, và đương nhiên nước muối cũng có những công dụng hay không kém mà ít người biết đến.

1. Nước muối giúp trị mụn hiệu quả

Không tốn tiền, không tác dụng phụ, không mất nhiều thời gian, trị mụn nhanh và phục hồi làn da nhanh, đó là tác dụng mà nước muối mang lại. Trước khi sử dụng nước muối loãng, hãy rửa mặt thật sạch để tẩy bỏ bụi bẩn. Dùng một chiếc khăn bông và nhúng vào nước muối. Sau đó vắt khô và đắp nhẹ nhàng lên mặt. Chờ vài phút để nước muối phát huy tác dụng, nếu tình trạng mụn nặng thì để chúng lâu hơn. Dùng nước muối làm sạch khuôn mặt 2 lần mỗi ngày sẽ sớm có được kết quả mong muốn.

2. Tẩy tế bào chết

Nước muối  cũng là một sản phẩm tự nhiên giúp tẩy tế bào chết và tăng cường kết cấu của làn da. Sử dụng muối biển chứ không nên dùng muối ăn. Muối biển giúp điều trị mụn tốt hơn so với muối ăn thông thường, bởi muối ăn có thể gây kích ứng da. Muối biển có chứa các loại khoáng chất có lợi như kẽm, canxi và i-ốt. Các khoáng chất này có đặc tính chống viêm và chữa lành các mô bị tổn hại. 

Công dụng làm đẹp từ nước muối

Công dụng làm đẹp từ nước muối

Nước muối có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp: sáng mắt, đẹp da...
Xem thêm

3. Làm dịu vết ong đốt

Bị đau nhức với vết ong đốt, thậm chí còn sưng tấy. Ngay sau khi vừa mới bị ong đốt, sử dụng nước muối đậm đặc và thoa lên vết thương, để tự động khô sẽ giảm được tình trạng sưng tấy.

4. Giảm đau họng, nhiệt miệng

Nếu đau họng do bệnh hoặc ho quá nhiều, nổi nhiệt miệng do cơ thể quá nóng. Chỉ cần pha một ít nước muối, sau đó ngậm trong miệng 30s (đối với nhiệt miệng), ngửa đầu ra sau cho nước xuống được vòm họng (chứ không nuốt) tầm 30s - 1 phút sẽ bớt đau hơn nhiều (đối với đau họng).

Những kiến thức về dinh dưỡng để sống khỏe mạnh mà ai cũng phải biết

Những kiến thức về dinh dưỡng để sống khỏe mạnh mà ai cũng phải biết

Người Việt vẫn đi chợ, chọn thực phẩm và nấu ăn theo quán tính, thói quen chứ ít ai để ý đến thành phần dinh dưỡng của các loại...
Xem thêm

5. Kiềm tra độ tươi của trứng

Nếu mua trứng về không biết trứng tươi, hay trứng để lâu, hoặc thậm chí là trứng ung, hư. Chỉ cần pha một ít nước muối, cho trứng vào trong. Nếu trứng tươi nó sẽ nổi, và ngược lại.

6. Trái cây không bị thâm

Khi gọt trái cây xong sẽ có tình trạng bị thâm đen, nhất là táo và lê. Để trái cây gọt trông hấp dẫn, trắng hơn, chỉ cần gọt và cho vào nước muối loãng.

7. Giảm sưng mắt

Nếu thức khuya hay khóc nhiều, vùng mắt sẽ bị thâm, sưng tấy. Để cho đôi mắt khôi phục trở lại, lấy nước muối ấm, dùng bông gòn thẩm vào và xoa nhẹ lên vùng bị sưng. Muối sẽ giúp giữ ẩm và giảm sưng tấy hiệu quả.

Làm đẹp từ khoai lang mang lại hiệu quả bất ngờ

Làm đẹp từ khoai lang mang lại hiệu quả bất ngờ

Khoai lang không chỉ là thực phẩm ăn "chơi" ngon miệng mà còn là nguyên liệu trong các công thức làm đẹp cho chị em.
Xem thêm

Tổng hợp

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading