Bà bầu thận trọng khi ăn cá ngừ đóng hộp

Thứ Tư, 06/04/2016 10:22

4,849 xem

0 Bình luận

(0)

1710

Cá ngừ đóng hộp bị cho là chứa nhiều thủy ngân, gây tổn hại tế bào thần kinh và phụ nữ mang thai cần hạn chế sử dụng.

Các chuyên gia dinh dưỡng đều đồng ý rằng cá là nguồn protein và chất béo lành mạnh, thế nhưng loại thực phẩm này cũng có mặt trái bởi cá dễ nhiễm thủy ngân từ nước ô nhiễm. Mới đây, Nhóm Công tác Môi trường Mỹ (EWG) liệt món cá ngừ đóng hộp vào danh sách thức ăn chứa nhiều thủy ngân, gây tổn hại tế bào thần kinh, đặc biệt có hại cho phụ nữ mang thai, Health đưa tin.

Cá ngừ đóng hộp chứa nhiều thủy ngân.

"Thật sai lầm khi nghĩ cá ngừ đóng hộp là sản phẩm ít thủy ngân bà bầu cần ăn", Sonya Lunder, nhà phân tích cao cấp tại EWG cho biết. Thay vào đó, chị em nên chọn cá hồi, cá cơm, cá trích, hàu. Thủy ngân cần vài tháng mới biến mất khỏi cơ thể nên thông thường bác sĩ khuyên phái đẹp hạn chế ăn các loại cá nhiều thủy ngân ít nhất 6 tháng trước khi có thai. 

Kết luận của EWG vấp phải sự phản đối gay gắt của Viện Thủy sản Quốc gia Mỹ. Phát ngôn viên của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) tuyên bố sẽ cập nhật hướng dẫn sức khỏe sau khi nhận được ý kiến phản hồi của 200 người. Trong khi đó, một số bác sĩ cho rằng không nên đơn thuần khuyên phụ nữ mang thai ăn nhiều cá mà mọi người cần ý thức được lợi ích, rủi ro của từng loại hải sản.

Ăn bánh canh lòng cá ngừ ở Nha Trang

Ăn bánh canh lòng cá ngừ ở Nha Trang

Lòng cá ngừ đại dương vừa giòn vừa thơm ngọt lạ lùng kết hợp với bánh canh bột gạo, là món đặc sản mà bạn không thể bỏ lỡ khi...
Xem thêm

 

Minh Nhật

Danh mục bài viết Thực phẩm bà bầu

Đang tải dữ liệu loading