Khách Tây 'rỉ tai' nhau về món ăn ngon nhất Việt Nam

Thứ Ba, 19/04/2016 09:19

7,859 xem

0 Bình luận

(0)

2335

Edna (người gốc Pennsylvania) rời nhà từ năm 18 tuổi để thực hiện giấc mơ chu du vòng quanh thế giới. Cô đã có thời gian sống tại nhiều đất nước khác nhau, trong đó có Việt Nam và chia sẻ những món ăn ấn tượng nhất.

Cà phê sữa đá

Hương vị cà phê sữa đá Việt Nam có lẽ đặc biệt hơn vì người dân dùng sữa đặc thay vì sữa tươi và đường như công thức của các nước phương Tây. Edna còn nói vui, nếu có một ông tiên hiện ra và hỏi xin đứa con đầu lòng của cô để đổi lấy khả năng đặc biệt gì, cô sẽ không ngần ngại đổi lấy phép thần thông biến ra một ly cà phê sữa đá bất cứ khi nào cô muốn.

 

Phở

Khi còn sống tại Thượng Hải, Edna và những người bạn từng nếm thử phở Việt Nam tại nhiều hàng quán khác nhau để tìm ra nơi ngon nhất. Cô luôn tò mò về những cái tên như “Phở Thật” hay “Đệ nhất phở” cho tới khi Edna đến Việt Nam và ăn món phở truyền thống. Cô đã được thử những bát phở ngon tại Sài Gòn, song cô thích món ăn này hơn khi dùng bữa sáng tại Hà Nội. Edna kể lại cảm giác thích thú khi ăn tại một quán ven đường, thực khách ngồi trên những chiếc ghế nhựa nhỏ xíu để thưởng thức bát phở bốc hơi nghi ngút, giá chỉ chừng 1 USD. Cô cũng vắt thêm một miếng chanh, nêm ớt, thêm rau mùi và bạc hà vào nước dùng như những người bản xứ sành ăn.

Bún bò trộn

Bún bò là món ăn nguội gồm có bún trộn với xà lách, rau thơm, giá xào với tỏi. Tất cả đem trộn với lạc đập nhỏ, hành khô, nộm đu đủ cà rốt cùng nước chấm chua ngọt. Khi còn ở Paris, cô cũng từng thử những phiên bản khác nhau của bún bò trộn và nghĩ rằng bí quyết chính là ở khâu chế biến sợi bún đúng cách bởi những thành phần khác như xào thịt bò và các phần rau sơ chế rất dễ. Edna cũng kể cô chưa kịp chụp tấm hình chỉn chu nào về món ăn này vì nó quá hấp dẫn khiến cô chỉ muốn trộn lên và ăn luôn.

Nem

Edna thú thực rằng cô không thể phân biệt được nem rán và nem cuốn của Việt Nam. Cô chỉ biết người ta thường cho thêm thịt lợn, tôm và nấm hương vào nem rán, còn nem cuốn có ít thành phần hơn.

Hải sản

Cũng như nem, những món hải sản của Việt Nam còn khiến Edna bối rối hơn với tên gọi của chúng. Trong tour thăm Sài Gòn, Edna được thưởng thức món cua, ngao hấp sả ớt, sò nướng ăn kèm lạc rang và rau mùi. Đây là một trong những món hải sản ngon nhất cô từng được thử.

Danh mục bài viết Ẩm thực ba miền

Đang tải dữ liệu loading