Chiến thắng ung thư dạ dày bằng nước ép loại trái cây này

Thứ Sáu, 13/05/2016 10:01

1,789 xem

0 Bình luận

(0)

2729

Dù được bác sỹ chẩn đoán chỉ còn có thể sống thêm được thời gian ngắn nữa, vậy mà với loại nước ép tự chế đặc biệt, người phụ nữ này đã chiến thắng căn bệnh ung thư dạ dày quái ác.

Nếu bất ngờ bạn nhận được hung tin mình bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối, nó đã lan đến bạch huyết, cổ, và gần như cả vùng bụng, các bác sĩ cho biết bạn chỉ còn có thể sống thêm được hơn 1 tuần nữa, bạn làm sao nói lời chia tay với con trẻ và bố chúng?

Đó là tâm sự của Natasha Grindley, 37 tuổi, đang sống tại Liverpool, Anh. Cô được chẩn đoán bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối và tiên đoán có thể sống quá 2 tuần. Thế nhưng, với những nỗ lực của bản thân, cô đã đánh bại căn bệnh quái ác này sau 18 tháng.

Bí quyết của Natasha là thay đổi chế độ ăn uống. Ảnh: Dailymail.

Bí quyết của Natasha là thay đổi chế độ ăn uống.

Vào tháng 7/2014, Natasha đã lập tức tiến hành hóa trị liệu tại bệnh viện sau khi nhận “án tử”. Cùng với việc trị liệu, cô đã tìm ra một lối thoát. Cô bắt đầu nghiên cứu đến các kinh nghiệm điều trị ung thư. Lúc này, động lực sống lớn nhất của Natasha chính là hai con nhỏ và người chồng của mình.

Cô bắt đầu thay đổi chế độ ăn uống, bỏ chất béo và thực phẩm có đường. Ngay cả khi đang hóa trị, cô cũng có ý thức làm sao cho mình trông trẻ đẹp hơn. Thật bất ngờ là chế độ ăn uống này có hiệu quả ngay lập tức.

Không chỉ sống thêm 2 năm mà làn da của Natasha trắng sáng chứ không xám như những bệnh nhân hóa trị ung thư khác. Ảnh: Dailymail.

Bạn bè đều ngạc nhiên với làn da của cô, nó trắng sáng chứ không xám như những bệnh nhân hóa trị khác. Trong vài tuần, khối u của cô cũng giảm kích thước và cải thiện tinh thần của Natasha đáng kể.

Mặc dù các chuyên gia cảnh báo ăn uống lành mạnh không phải là cách thức điều trị ung thư mà hóa trị là việc vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, các loại thực phẩm Natasha tiêu thụ giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể của cô sẵn sàng cho đợt hóa trị tiếp theo. Chính chế độ ăn uống đã có tác động tích cực đến tinh thần và thể chất của cô.

Natasha không phải là bệnh nhân đầu tiên thực hiện biện pháp thay đổi chế độ ăn uống. Nhiều người cũng đã từng áp dụng phương pháp này và có người đã sống thêm chục năm, thậm chí gần như khỏi ung thư chỉ với sự thay đổi trong chế độ ăn uống. Việc giảm tiêu thụ các loại thịt có hại, đường nhân tạo, tăng việc uống nước ép cà rốt, các loại rau có thể giúp bạn đối phó với ung thư.

Natasha là một minh chứng cho việc "chống lại" chẩn đoán lâm sàng của bác sĩ một cách thành công. Thay vì chỉ sống thêm được 2 tuần, đến nay, cô đã sống khỏe mạnh được 2 năm kể từ ngày nhận tin dữ. Cô hy vọng những khoảnh khắc của cuộc đời mình có thể là một ví dụ tham khảo cho những người khác.

Natasha là một minh chứng cho việc "chống lại" chẩn đoán lâm sàng của bác sĩ một cách thành công. Thay vì chỉ sống thêm được 2 tuần, đến nay, cô đã sống khỏe mạnh được 2 năm kể từ ngày nhận tin dữ. Ảnh: Dailymail.

Ngoài Natasha còn nhiều bệnh nhân ung thư khác đã chiến thắng được căn bệnh quái ác này nhờ chế độ ăn uống lành mạnh hơn.

Đó là trường hợp của Kristine Matheson, sống tại Australia. Năm 2005, Matheson được bác sĩ thông báo chỉ sống được thêm 6-12 tháng nữa. Người phụ nữ này mắc ung thư phổi với các khối u không ngừng phát triển trong phổi.

Tuy nhiên, những phương pháp điều trị ung thư mới nhất lúc đó không thể can thiệp được bởi khối u ở vị trí gần động mạch chủ, nếu phẫu thuật sẽ nguy hiểm tới tính mạng.

Bà Matheson bắt đầu thực hiện một chế độ ăn uống kéo dài một tháng để loại bỏ nấm candida trong ruột. Bà ăn chay và đã cắt đường, trái cây, cà phê, rượu, sữa, các thực phẩm lên men ra khỏi chế độ ăn hàng ngày.

Tiếp đó, bà thực hiện chế độ ăn sạch kéo dài 28 ngày, chỉ tiêu thụ các loại nước ép trái cây, canh rau và các loại trà thảo dược.

Tôi đã chiến thắng ung thư dạ dày nhờ loại nước ép trái cây này! - 5

Bà Matheson cũng đã chiến thắng bệnh ung thư phổi nhờ chế độ ăn uống thay đổi của mình.

Sau khi hoàn thành, bà bắt đầu theo một chế độ dinh dưỡng thực phẩm thô chiếm đến 80% khẩu phần ăn, bởi chúng thường chứa vitamin, chất chống oxy hóa, chất khoáng nhiều hơn các thực phẩm khác.

Và các thực đơn đó vẫn kéo dài cho đến tận bây giờ. Bà Matheson cho biết: “Những khối u đã biến mất ra khỏi cổ hoàn toàn. Trước đây, tôi rất khó thở vì u vẫn ở phổi. Giờ thì tôi có thể thở bình thường. Tôi biết phổi đã sạch sẽ”. Một năm sau, kết quả chụp CT và MRT cho thấy khối u đã biến mất, phổi dần hồi phục.

Chế độ ăn uống lành mạnh có thể thay thế liệu pháp điều trị ung thư?

Tư vấn của bác sĩ chuyên khoa, giáo sư Karol Sikora cho biết, không có bằng chứng nào chứng tỏ một chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục và phương pháp điều trị thay thế nào có thể chữa khỏi bệnh ung thư. Tuy nhiên, ông nói thêm là điều trị như thế nào là sự lựa chọn của bệnh nhân và các bác sĩ phải tôn trọng điều đó.

Trả lời phỏng vấn trên MailOnline, ông Sikora cho biết: “Bệnh nhân có thể tự quyết định cách điều trị ung thư của mình. Không có bằng chứng khoa học nào cho thấy chế độ ăn uống có thể khỏi ung thư mà không cần hóa trị.

Nhưng với phương pháp hóa trị, việc có một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục là có lợi. Tuy nhiên, đó không phải là cách chữa bệnh, bạn vẫn cần điều trị theo phương pháp thông thường. Mỗi người phản ứng với bệnh ung thư theo cách khác nhau và người ta phải tôn trọng điều đó.

Liệu pháp oxy và vi lượng đồng căn có thể là những liệu pháp thay thế không thích hợp. Mặc dù rất nhiều người tin rằng nó có tác dụng chữa ung thư nhưng thực tế không có bằng chứng khoa học. Bạn đã từng nghe những câu chuyện tuyệt vời của những người lựa chọn biện pháp điều trị thay thế bằng cách ăn uống song không phải ai cũng thành công.

Tôi sẽ khuyên bạn nên điều trị theo cách thông thường, và sau đó bằng mọi phương tiện, có thể áp dụng phương pháp điều trị thay thế nếu như bạn thực sự thích.”

Danh mục bài viết Đồ uống & Sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading