Chân giò nướng giấy bạc

Thứ Ba, 28/06/2016 12:00

67,980 xem

0 Bình luận

(0)

3105

Món chân giò quay giòn bì hay còn gọi là chân giò nướng giấy bạc cực kỳ thơm ngon với cách làm đơn giản nhất.

Nguyên liệu làm chân giò quay:

+ Chân giò heo: 1 cái đã lọc bỏ xương

+ 2 củ sả, 1 thìa canh mật ong, 1 thìa canh dầu hào

+ Gia vị, giấy bạc chuyên dụng.

Cách làm:

Củ sả sơ chế sạch băm nhỏ.

Thịt chân giò chọn cái nguyên bắp, cạo rửa thật sạch, thấm khô nước. Ướp chân giò với sả băm nhỏ, 1/2 thìa cà phê gia vị, dầu hào và mật ong,

Trộn đều chân giò với gia vị ướp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh 6-8h hoặc có thể để qua đêm cho chân giò thật ngấm gia vị.

Trong thời gian đó, các bạn chuẩn bị sẵn lò nướng ở 180 độ, cho gói chân giò bọc giấy bạc vào nướng theo chế độ 2 lửa trong thời gian khoảng 30 phút. Nếu không có lò nướng, các bạn có thể dùng chỉ thực phẩm cuộn chân giò lại cho thật chặt và chiên chín vàng với lửa vừa trong chảo dầu ăn cũng rất ngon.

Sau 30 phút nướng trong lò, các bạn tăng nhiệt độ lên 250 độ trong 15 phút để chân giò vàng giòn phần da bên ngoài và chín kỹ.

Để chân giò quay giòn nguội bớt, thái thành miếng vừa ăn và bày lên đĩa thưởng thức nóng với cơm trắng, bánh mỳ hay các loại xôi mặn đều rất ngon và hợp miệng.

Thịt chân giò quay bên trong mềm và ngọt đậm đà nhưng phần da bên ngoài lại vàng ruộm, giòn giòn trông rất ngon mắt, ngon miệng. Đây cũng là gợi ý thú vị giúp các mẹ đổi món cuối tuần cho cả gia đình mình. 

 

Theo: Emdep.vn

Danh mục bài viết Nấu nướng

Đang tải dữ liệu loading