Hướng dẫn làm bánh trung thu theo các mẫu hot nhất 2016

Thứ Sáu, 12/08/2016 02:26

5,943 xem

0 Bình luận

(0)

3524

Chế biến hoàn toàn thủ công, không sử dụng phẩm màu công nghiệp, chất bảo quản, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nguyên liệu dễ kiếm... Dưới đây là một số loại bánh trung thu dễ làm cho tất cả mọi người.

1. Bánh nướng hình con Sóc ngộ nghĩnh

Bánh Trung thu hình con Sóc ngộ nghĩnh mà lại thơm ngon sẽ là món quà tuyệt vời cho bé trong dịp Rằm tháng 8. Đặc điểm của những chiếc bánh trung thu này là vẫn giữ được hương vị truyền thống nhưng lại có hình dáng ngộ nghĩnh sẽ là món quà hấp dẫn cho các bé

Bánh nướng hình con Sóc ngộ nghĩnh

Cách làm Bánh nướng hình con Sóc ngộ nghĩnh

2. Bánh Trung thu rau câu vị bơ

Nguyên liệu làm bánh không theo hình thức bánh truyền thống, hoàn toàn là sự biến tấu sáng tạo. Bánh Trung thu rau câu thơm ngon với vị quả bơ béo ngậy sẽ khiến bất cứ ai thưởng thức cũng phải thích thú.

Bánh Trung thu rau câu vị bơ

Cách làm Bánh Trung thu rau câu vị bơ

3. Bánh dẻo nhân thập cẩm

Bánh nướng, bánh dẻo nhân thập cẩm là loại bánh không thể thiếu trong ngày trung thu. Cách làm bánh trung thu thập cẩm gồm 2 loại bánh chính là bánh nướng và bánh dẻo. Với cách làm đơn giản không đòi hỏi kỹ thuật cũng như thời gian như bánh nướng thì bánh dẻo thập cẩm được ưa chuộng hơn cả. Bạn nào không có lò nướng thì học cách làm bánh dẻo nhân thập cẩm nhé, cũng gọi là có tí không khí trung thu cùng các chị em

Cách làm Bánh dẻo nhân thập cẩm

4. Bánh nướng nhân đậu xanh

Bánh nướng truyền thống thường cần có nguyên liệu là nước đường phải chuẩn bị trước ít là 1 tháng hoặc đến 1 năm. Với công thức vỏ bánh tốc hành sau đây bạn không phải chuẩn bị nước đường lâu như vậy, bánh nướng xong không phải để qua ngày mà vẫn đẹp, mềm và thơm ngon và có thể ăn ngay được. Đây là loại bánh truyền thống nhưng vẫn được nhiều người yêu thích nhất.

Cách làm Bánh dẻo nhân thập cẩm

Cách làm Bánh nướng nhân đậu xanh

5. Bánh dẻo khoai lang tím

Khoai lang là loại củ quen thuộc, được nhiều người yêu thích và có thể chế biến thành rất nhiều món ăn vặt. Thường thì những loại bánh làm từ khoai lang tím sẽ không bao giờ sợ “ế khách”. Trong đó, món bánh trung thu khoai lang dẻo thơm vị mật ong và dừa nạo sẽ khiến bạn không thể chối từ. Thử làm và cảm nhận hương vị xem sao nhé!

Bánh dẻo khoai lang tím

Cách làm Bánh dẻo khoai lang tím

Tự làm bánh Trung thu không chỉ là cách giữ gìn nét văn hóa truyền thống mà còn đem lại niềm vui cho các thành viên trong gia đình vào dịp Tết Trung thu - tết của tình thân.

Danh mục bài viết Khéo tay hay làm

Đang tải dữ liệu loading