Những công dụng bất ngờ của đu đủ ít ai ngờ tới

Thứ Hai, 22/08/2016 01:31

4,671 xem

0 Bình luận

(0)

1375

Để khỏe mạnh quanh năm và sống thọ hơn mà không phải dùng tới thuốc tây, mỗi gia đình hãy trồng đu đủ!

Thải độc và nhuận tràng

Là loại quả chứa nhiều chất xơ, nên khi đi qua đường ruột chúng có thể làm sạch ruột bằng cách lấy đi những chất độc gây ung thư trong thành ruột ra khỏi cơ thể. Do đó, chúng giúp thải độc cơ thể rất tốt.

tác dụng của đu đủ

Để chữa sưng amiđan, triệu trứng của bệnh bạch hầu và các bệnh về cổ họng, bạn chỉ cần làm nước ép đu đủ xanh. Ngoài ra, đu đủ xanh được coi là thuốc nhuận tràng tự nhiên. Chúng có thể là thực phẩm giúp hỗ trợ tiêu hóa, chữa táo bón, tụ máu ở hậu môn và tiêu chảy mãn tính.

Chữa bệnh về dạ dày

Theo “Trung dược đại từ điển”, đu đủ chứa một loại kiềm có tác dụng phòng chống ung thư và sát trùng, diệt khuẩn. Men protein trong đu đủ giúp tiêu hóa protein, chữa rối loạn tiêu hóa và viêm dạ dày mạn tính, chân gối mỏi…

Nhựa đu đủ xanh trong quả đu đủ xanh làm tiêu tan các tổ chức mô bị hoại thư. Ngoài ra, lá đu đủ giã nát đắp vào mụn nhọt, vết loét có tác dụng điều trị nhất định.

Giúp điều hòa kinh nguyệt

Khi bị rối loạn kinh nguyệt nếu các bạn nhớ ăn nhiều trái cây nhất là quả đủ đủ chín và xanh nữa vì nó có thể khắc phục chứng rối loạn kinh nguyệt.Theo nhiều nghiên cứu, uống nhiều nước ép đu đủ xanh có thể giúp tử cung hoạt động tốt hơn và giúp chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ hoạt động đều đặn.

Chữa mụn và vảy nến

Nước ép đu đủ xanh cũng rất tốt trong việc chữa trị các bệnh và rối loạn về da như vảy nến hay mụn nhọt.Khi gặp vết thương, đu đủ có thể giúp phòng chống viêm sưng có mủ bằng cách đắp thịt đu đủ xay (bỏ vỏ) lên vết thương. Để giúp da khỏe, mịn, bạn cũng có thể dùng nước ép đu đủ xanh để đắp mặt.

Chú ý: 

Phụ nữ có thai không nên dùng đu đủ xanh vì tác dụng kháng estrogen của enzyme papain trong đu đủ xanh có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Tuy nhiên, đu đủ chín hoàn toàn an toàn với phụ nữ mang thai vì hàm lượng papain ít đi, hơn nữa đu đủ chín chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và các vitamin thiết yếu cho cơ thể.

Nhiều người có thể dị ứng với các thành phần trong thuốc nhuận tràng bao gồm trong đu đủ xanh. Do đó, bạn nên cân nhắc khi ăn hay dùng nước ép đu đủ xanh. Dị ứng có thể xảy ra khi bạn ăn đu đủ xanh kết hợp với chuối, sung, dứa, bơ, dưa vàng, quả kiwi và các loại hoa quả nhiệt đới khác. Để tránh dị ứng, bạn nên khứa vỏ đu đủ xanh cho ra hết nhựa trắng, rửa sạch và gọt vỏ sâu trước khi ăn hay làm nước ép.

1 muỗng hạt đu đủ mỗi ngày có thể cứu sống được mạng người

Đừng vứt hạt đu đủ nữa, hãy nghiền nhuyễn và ăn 1 thìa mỗi ngày

Hạt đu đủ giúp tránh thai

Thanh Thu (TH)/Theo Khỏe & Đẹp)

Danh mục bài viết Các loại quả

Đang tải dữ liệu loading