Điều tuyệt vời sẽ xảy ra với cơ thể bạn khi bạn ăn 2 hủ sữa chua mỗi ngày

Thứ Năm, 27/10/2016 12:00

4,801 xem

0 Bình luận

(0)

2258

Suốt thời trung học, nhờ thói quen ăn 2 hũ sữa chua mỗi ngày mà sức khỏe của mình rất tốt, làn da lại trắng mịn trong khi bạn bè ai cũng nổi mụn trứng cá. Đến giờ mình mới biết sữa chua có đến 10 công dụng kì diệu mà ai cũng cần.

1. Giúp bạn giảm kích thước vòng eo

Nghiên cứu cho thấy ăn 520g sữa chua mỗi ngày có thể giúp bạn giảm 1 size quần jeans. Theo nghiên cứu của Đại học Tennessee (Mỹ), những người vừa ăn sữa chua kết hợp với chế độ dinh dưỡng ít calo có thể giảm 22% trọng lượng và 81% chất béo so với người bỏ qua sữa chua.

Bên cạnh đó, calo nạp vào cơ thể sẽ chuyển thành cơ bắp thay vì chất béo. Như đã biết, lượng chất béo quanh eo sẽ tiết ra nhiều hóc-môn cortisol, kích thích cơ thể tích trữ nhiều chất béo hơn nữa. Vì thế khi bạn ăn sữa chua, canxi trong thực phẩm này sẽ phát ra tín hiệu yêu cầu tế bào chất béo tiết ra ít cortisol, giúp bạn giảm cân dễ hơn. Chưa kể các amino axit còn giúp đốt chất béo.

Ăn sữa chua

Ăn sữa chua sẽ giúp bạn giảm 1 size quần.

2. Hầu hết các loại sữa chua trên thị trường đều giàu lợi khuẩn

Sữa chua chứa những lợi khuẩn tốt cho đường tiêu hóa, giúp đẩy lùi các vi khuẩn xấu gây bệnh đường ruột. Một số loại sữa chua còn chứa những dòng vi sinh đặc biệt giúp tăng cường hệ miễn dịch. Do đó, nếu bị chướng bụng hoặc tiêu chảy, bạn nên ăn sữa chua lợi khuẩn trong khoảng 2 tuần.

3. Sữa chua rất giàu vitamin

Sữa chua rất dồi dào kali, phốt pho, riboflavin (vitamin B2), i-ốt, kẽm và vitamin B5 (axit pantothenic). Sữa chua cũng chứa vitamin B12, giúp duy trì hàm lượng tế bào hồng cầu và đảm bảo trí óc luôn hoạt động minh mẫn. Vitamin B12 chủ yếu có trong thịt và cá, nên những người ăn chay dễ bị thiếu loại vitamin này. Ăn sữa chua sẽ giúp loại bỏ tình trạng thiếu hụt vitamin B12. Một hộp 240g sữa chua chứa khoảng 1,4 microgram vitamin B12, tương đương 60% nhu cầu hàng ngày của phụ nữ.

Ăn sữa chua 1

Sữa chua rất giàu vitamin, giúp bạn luôn minh mẫn.

4. Khôi phục nhanh hơn sau khi tập thể thao

Nhờ chứa hàm lượng cân cằng protein và carbohydrate nên sữa chua (đặc biệt là sữa chua Hy Lạp) là lựa chọn tuyệt vời sau khi tập thể dục. Trong vòng 60 phút sau khi tập luyện, bạn nên ăn một hũ. Protein trong sữa chua sẽ cung cấp những amino axit cần thiết để hồi phục cơ bắp. Còn carbohydrate giúp bù lại năng lượng cơ bắp đã bị mất. Sau khi ăn sữa chua, bạn nên uống thêm nhiều nước. Protein lúc này sẽ giúp tăng hàm lượng nước hấp thụ vào đường ruột, giúp tăng cường nhu động ruột, đảm bảo cơ thể không bị thiếu nước.

5. Chứa nhiều canxi và vitamin D

Không phải tất cả các loại sữa chua đều chứa cùng một hàm lượng canxi. Hãy đọc kĩ nhãn hàng trước khi mua. Chẳng hạn, sữa chua trái cây thường chứa ít canxi so với sữa chua nguyên chất, vì hàm lượng đường và trái cây đã chiếm kha khá diện tích của hũ. Vitamin D không phải là thành phần căn bản trong sữa chua, nhưng vì nó giúp thúc đẩy hấp thu canxi nên nhiều nhà sản xuất đã thêm vitamin này vào. Một lần nữa, hãy đọc kĩ nhãn hàng trước khi mua để đảm bảo hũ sữa chua có hàm lượng cao canxi và vitamin D bạn nhé.

Ăn sữa chua 2

Sữa chua trái cây chứa ít canxi so với sữa chua nguyên chất.

6. Ngăn ngừa bệnh cao huyết áp

Mỗi ngày, 70% chúng ta thường tiêu thụ gấp đôi lượng muối cần thiết. Theo thời gian, điều này có thể dẫn đến tăng huyết áp, bệnh thận và bệnh tim. Kali trong sữa chua có thể giúp loại bỏ một phần sodium dư thừa ra khỏi cơ thể.

7. Chữa cảm lạnh

Phụ nữ ăn sữa chua thường xuyên thì cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều tế bào T năng động và mạnh mẽ, giúp chống lại bệnh tật và bệnh truyền nhiễm. Những lợi khuẩn trong sữa chua sẽ gửi tín hiệu thúc đẩy các tế bào miễn dịch, giúp tăng khả năng chiến đấu cho cơ thể. Những người thuộc cơ địa dị ứng thường có hàm lượng tế bào T tương đối thấp, nên tốt nhất hãy bổ sung sữa chua hàng ngày.

Ăn sữa chua 3

Ăn sữa chua giúp tăng cường hệ miễn dịch.

8. Bảo vệ răng miệng

Dù sữa chua chứa đường nhưng nó lại không gây sâu răng. Axit lactic trong sữa chua còn giúp bảo vệ nướu răng.

9. Sữa chua tiệt trùng tốt hơn cho sức khỏe

Nhiều người nghĩ rằng quá trình tiệt trùng sẽ đồng thời tiêu diệt những lợi khuẩn trong sữa chua, nhưng điều này không đúng. Tiệt trùng chỉ diệt những thành phần nguy hại như vi khuẩn E.coli hay salmonella.

10. Là thực phẩm giàu protein

Sữa chua là nguồn giàu protein, nhưng một số loại có thể chứa lượng protein gấp đôi những loại khác. Sữa chua Hy Lạp giàu protein hơn sữa chua nguyên chất. Vì thế nếu bạn đang muốn bổ sung protein, hãy tìm những sản phẩm cung cấp ít nhất từ 8-10g protein mỗi hộp.

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ăn cá

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ăn cá

Cá là loại thực phẩm chứa nhiều DHA, ít béo, giàu chất đạm dễ tiêu hóa, ăn nhiều cá rất tốt cho sức khỏe của con người.
Xem thêm

Theo yeugiadinh

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading