Nếu gia đình bạn hay ăn giá đỗ điều gì sẽ xảy ra

Thứ Hai, 31/10/2016 12:00

4,353 xem

0 Bình luận

(0)

1098

Nếu gia đình bạn hay ăn giá đỗ điều gì sẽ xảy ra với cơ thể - hãy tìm hiểu để biết ngay nhé!

Giá trị trong việc chữa bệnh

Các nhà khoa học Nhật bản phát hiện, trong quá trình hạt đậu xanh nảy mầm một phần protein có thể phân giải thành axit amin, từ đó làm tăng hàm lượng axit amin vốn có của nó. 

Trong giá đỗ còn có chất chất xơ, nếu như khi trộn cùng với rau hẹ vừa có tác dụng an toàn vừa có hiệu quả tốt đối với bệnh táo bón ở trẻ em và người già. Ăn giá đỗ có thể giúp điều trị các chứng bệnh như là bệnh quáng gà do thiếu Vitamin A, bệnh viêm miệng viêm lưỡi và viêm tinh hoàn do thiếu  vitamin B2, hoại huyết do thiếu vitamin C...

 Khi nấu giá đỗ tốt nhất bạn nên cho thêm một chút giấm ăn, như vậy có thể khiến cho porotein ngưng kết nhanh, vừa duy trì mỹ quan của từng sợi giá lại có thể giữ lại được chất dinh dưỡng tốt. Đồng thời khi chế biến, bạn nên chảo nóng và nấu nhanh tay để không làm mất đi chất vitamin C có trong giá đỗ.

giá đỗ

Tốt cho hệ tiêu hóa

Giá có đủ chất dinh dưỡng, nhiều vitamin, giàu protein (ngang với sữa). Từ hạt đậu thành giá là quá trình tinh bột đã được kích hoạt thành loại đường đơn giản, dễ tiêu hóa. Chất béo trong giá nhiều nhưng không gây đầy bụng nên đặc biệt thích hợp với những người làm việc trí óc nhiều.

Loại chất béo thực vật này còn có thể kiểm soát cholesterol xấu trong máu nên luôn được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng, đối với những người mắc bệnh tim mạch hay đang cần chế độ ăn kiêng giảm béo. Hơn nữa, giá cũng còn chứa nhiều men tiêu hóa rất tốt cho trẻ biếng ăn.

Giúp nhuận tràng và giảm cân nhanh

Trong giá đỗ có chứa nhiều vitamin và protein nhưng lượng calo lại rất thấp, cơ thể hấp thụ nhanh. Hàm lượng chất xơ có trong giá cao kích thích sự tiêu hóa tốt hơn, giúp nhuận tràng, cơ thể tiêu hóa, hấp thụ tốt hơn. Chất béo có trong giá đỗ là loại chất béo thực vật đã được chuyển hóa thành hợp chất đơn giản giúp người ăn không bị đầy bụng. Chất béo này còn giúp hỗ trợ điều trị chứng thừa cholesterol máu hạn chế tăng cân, hỗ trợ giảm cân và một số bệnh về tim mạch khác.

Thu Thu (TH)/Khoevadep

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading