5 món ăn ngon “chất đến phát ngất” chỉ có ở Hạ Long

Thứ Hai, 28/08/2017 12:00

8,559 xem

0 Bình luận

(0)

3379

Hạ Long không chỉ là con đường tiên cảnh mà còn là thiên đường ẩm thực với những món ăn ngon khó cưỡng như: Bánh đa bề bề, sam, chả mư

Đến Hạ Long, đừng chỉ thưởng ngoạn cảnh đẹp, tung tăng nô đùa dưới biển mà làm mất đi cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản nơi đây. Dưới đây là 5 món ăn ngon “chất đến phát ngất” bạn không thể bỏ qua nếu có cơ hội đến với vùng đất này.

1. Bánh đa bề bề ở Hạ Long

5 món ăn ngon “chất đến phát ngất” chỉ có ở Hạ Long1

Bánh đa bề bề ở Hạ Long có hương vị thơm ngon khó cưỡng lại được

Tìm một quá bánh đa hải sản ở Hà Nội không quá khó nhưng khi ăn ở Hạ Long chắc hẳn bạn sẽ thấy điều khác biệt. Bánh đa bề bề rất thích hợp cho bữa sáng của mọi du khách, một bát bánh đa bao gồm tôm, thịt ghẹ (hoặc cù kỳ), bề bề, chả cá, rau cải (hoặc rau cần). Thịt bề bề thơm ngon, nước dùng tuyệt hảo, ăn kèm với rau sống tươi mát chắc hẳn sẽ khiến bạn đê mê. Giá của một bát bánh đa hải sản ở đây chỉ có 40.000 đồng. Một số địa chỉ bán bánh đa hải sản ngon như: quán Hải Vân ở đầu đường vào công ty Đông Bắc, quán bún hải sản ở đầu Cầu Trắng - Hà Tu…

2. Sam

5 món ăn ngon “chất đến phát ngất” chỉ có ở Hạ Long2

Sam được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon như sam xào chua ngọt, làm chả sam, trứng sam…

Sam biển là loại hải sản thường sống ở vùng nước sâu, chúng có thân hình tròn dẹt, có mai cua, thân nhỏ có đường kính chỉ bằng 1 gang tay. Sam được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon như sam xào chua ngọt, làm chả sam, trứng sam…nhưng món ăn ngon nhất là sam nướng. Người đầu bếp sẽ lấy 4 miếng thịt phần cơ thể sam đem nướng trên than hoa, khi nướng thớ thịt vừa dai vừa nở xòe như bông hoa trông vô cùng hấp dẫn. Thịt sam vừa nướng xong sẽ có màu vàng óng, dậy mùi thơm thật khó cưỡng.

Tuy nhiên, sam có tính hàn nên nếu có tiền sử “dị ứng” hay lạnh bụng với hải sản thì tốt nhất là không nên ăn hoặc ăn ít hơn bạn nhé! Sam biển hiện nay khá đắt, một đĩa sam trung bình có giá khoảng 150.000 đồng.

3. Cháo trai

5 món ăn ngon “chất đến phát ngất” chỉ có ở Hạ Long3

Cháo trai ở Hạ Long có hương vị vô cùng khác biệt

Có thể bạn nghĩ: Nghe có vẻ không hề hấp dẫn bởi cháo trai thì ở đâu chẳng có, không nhất thiết là vùng biển, nhưng sự thật thì vô cùng khác biệt đấy. Cháo ở Hạ Long được nấu theo dạng bột cùng với con trai ở biển nên sẽ có vị khá khác. Cháo trai ăn kèm với hành lá, mùi tàu băm nhỏ, hành khô và quẩy rất thơm ngon. Nếu đến Hạ Long, bạn có thể ghé qua một số khu chuyên bán đồ ăn vặt để thưởng thức cháo trai. Giá mỗi bát cháo trai có cả quẩy khoảng 15.000 - 20.000 đồng thôi bạn nhé!

4. Ốc xào

5 món ăn ngon “chất đến phát ngất” chỉ có ở Hạ Long5

Đến với Hạ Long, bạn đừng bỏ qua món ốc “thần thánh”

Đến với Hạ Long, bạn đừng bỏ qua món ốc “thần thánh” nơi đây. Ốc xào không những được người dân địa phương ưa chuộng mà ngay cả du khách cũng đều khen ngon. Nếu muốn thưởng thức món ăn này bạn nên tìm đến các quán vỉa hè sẽ có cảm giác thoải mái hơn. Ốc xào cũng có nhiều loại như: Ốc xào nước tương, ốc xào dừa, ốc xào sả, ốc sốt me…Giá của mỗi đĩa ốc này chỉ tầm khoảng 35.000 đồng.

Bạn có thể tham khảo 1 số địa chỉ bán ốc ngon ở Hạ Long như: Quán ốc ở ngõ cạnh bảo tàng Quảng Ninh cũ (trên đường Nguyễn Văn Cừ), quán ốc vỉa hè Văn Lang…Ngoài ra, nếu bạn muốn ăn hàu nướng thì cũng có thể thưởng thức luôn ở những địa chỉ này.

5. Bánh cuốn chả mực giã tay

5 món ăn ngon “chất đến phát ngất” chỉ có ở Hạ Long5

Miếng chả mực giòn sần sật, giòn giòn có mùi vị thơm ngon

Bánh cuốn thì nơi nào chẳng có những ăn kèm với chả mực thì chỉ có ở nơi đây. Sự khác biệt ở món ăn này phụ thuộc rất nhiều vào miếng chả mực tươi, khi cắn vào có cảm giác sần sật, giòn giòn. Tiếp nữa là nước chấm được pha với vị chua thanh, cay nồng của chanh và ớt. Bánh cuốn phải ăn ngay lúc vừa tráng xong mới đem lại cảm giác đặc biệt. Quán bánh cuốn chả mực được cho là tiên phong ở Hạ Long là quán bà Ngân ở ngay cạnh rạp Bạch Đằng. Giá dao động khoảng 40.000 đồng/suất.

Theo Ngoi sao

Danh mục bài viết Món ngon Quảng Ninh

Đang tải dữ liệu loading