Một chiếc bánh trung thu bằng gần 2 tô phở, ăn thế nào để không bị tăng cân?

Thứ Sáu, 29/09/2017 12:00

2,025 xem

0 Bình luận

(0)

2381

Bánh trung thu là món ăn không thể thiếu trong ngày rằm tháng 8, tuy nhiên ăn bánh trung thu sẽ khiến bạn có nguy cơ béo bụng, vậy làm thế nào để không còn lo lắng gì khi ăn bánh trung thu, hãy tham khảo những mẹo này.

Một chiếc bánh trung thu nhỏ bé ấy thôi lại có sức mạnh vô cùng, chúng khiến cho những nàng “dễ béo” tăng cân gấp 10 lần so với thông thường. Tuy nhiên, đừng lo lắng, chỉ cần áp dụng những mẹo nhỏ sau thì bạn có thể vô tư “gặm” bánh ngày rằm mà không hề tăng cân nhé!

Một chiếc bánh trung thu bằng gần 2 tô phở, ăn thế nào để không bị tăng cân?12

Một chiếc bánh trung thu bằng gần 2 tô phở, ăn thế nào để không bị tăng cân?

Bánh Trung thu chứa rất nhiều calo, bạn có biết?

Hàng năm cứ vào khoảng tháng 8 âm lịch, không khí Trung thu lại rộn ràng khắp nơi, nhà nhà người người đổ ra đường mua bánh Trung thu về ăn về biếu. Từ trai đến gái, già đến trẻ ai ai cũng háo hức thưởng thức bánh trung thu các loại để có một ngày đoàn viên thật ý nghĩa. Thế nhưng chẳng mấy ai ngờ rằng những chiếc bánh nhỏ xinh ấy chứa một lượng calo vô cùng “khủng”

Ví dụ như, trong một chiếc bánh nướng nặng 200gr, loại 2 trứng có chứa từ 800 - 1000 calo và một chiếc bánh như vậy có tới khoảng 30 - 40gr chất béo. Lượng calo này tương đương với gần 2 bát phở hoặc 5 cái đùi gà. Nói đến đây chắc hẳn “dân tình” đã đủ sốc! Tùy vào từng loại bánh trung thu khác nhau, các nguyên liệu và nhân bánh bên trong sẽ có lượng calo dao động từ 700 – 1000 calo.

Một chiếc bánh trung thu bằng gần 2 tô phở, ăn thế nào để không bị tăng cân?1

Một chiếc bánh trung thu có lượng calo dao động từ 700 – 1000 calo

Đừng lo! Đã có cách ăn bánh Trung thu mà không sợ tăng cân

Áp dụng những mẹo dưới đây thì không còn phải lo tăng cân “vùn vụt” khi ăn bánh trung thu nữa nhé!

- Không ăn bánh Trung thu khi đang đói: Khi đói, khả năng hấp thụ nhiệt lượng của dạ dày sẽ tăng lên tối đa, chúng ta thường rơi vào xu hướng ăn nhiều hơn lúc khác mà không kiềm lại được và cân nặng cứ thế tăng lên vù vù. Chắc hẳn bạn sẽ không muốn điều này xảy ra chứ!

- Không ăn bánh sau khi lao động mệt mỏi: Lao động mệt mỏi sẽ tạo cho bạn cảm giác đói và muốn ăn ngay một thứ gì đó, một miếng bánh trung thu chẳng hạn. Thế nhưng điều này không tốt chút nào đâu bạn nhé! Nguyên nhân là vì khi mệt mỏi mà ăn đồ ngọt sẽ làm cơ thể mất đi một lượng lớn vitamin B – Đây là loại vitamin giúp chuyển hoá đường thành năng lượng hữu ích. Vì vậy, việc ăn bánh Trung thu lúc mệt mỏi chẳng khiến bạn thoải mái hơn mà chỉ làm bạn uể oải và tăng cân vù vù.

Một chiếc bánh trung thu bằng gần 2 tô phở, ăn thế nào để không bị tăng cân?13

Đừng nên ăn bánh trung thu sau lao động mệt mỏi, chúng sẽ khiến cơ thể tăng cân "vù vù"

- Đừng nên ăn bánh Trung Thu vào buổi tối: Vào khoảng 7 giờ tối, cơ thể của chúng ta hoạt động rất ít, lượng calo đưa vào cơ thể sẽ không bị tiêu hao mà chuyển sang dư thừa, dần dần tích tụ thành chất béo và gây tăng cân.

- Hãy ăn miếng nhỏ và thật chậm rãi: Ăn nhanh không chỉ là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về đường tiêu hóa mà chúng còn khiến “chủ nhân” tăng cân không kiểm soát. Nguyên nhân là do lượng đường trong máu tích tụ nhanh hơn bình thường khiến năng lượng khó tiêu hao hơn.

- Uống trà xanh và ăn bánh: Uống trà xanh có tác dụng thanh lọc cơ thể, lợi tiểu, giảm tích nước. Ngoài việc giảm năng lượng dư thừa trong bánh trung thu, uống trà xanh còn giúp tiêu hao mỡ trước đó của cơ thể.

Một chiếc bánh trung thu bằng gần 2 tô phở, ăn thế nào để không bị tăng cân?14

Uống trà xanh có tác dụng thanh lọc cơ thể, lợi tiểu, giảm tích nước, kìm hãm tăng cân khi ăn bánh trung thu

- Nên vận động để tiêu hao lượng calo thừa ra khỏi cơ thể: Đơn giản nhất là calo vào trong cơ thể bao nhiêu thì tiêu hao chừng đó bằng việc chạy bộ. Và bạn có biết, chúng ta sẽ phải chạy bộ trong bao lâu mới tiêu hết một cái bánh Trung thu đó không?

Hãy áp dụng ngay để có một thân hình khỏe mạnh trong dịp Tết Trung Thu này bạn nhé!

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading