TỔNG HỢP 5 món ngon “chất lừ” thử lòng can đảm của người ăn

Thứ Năm, 05/10/2017 12:00

7,229 xem

0 Bình luận

(0)

1083

Nhộng ong, đuông dừa, sâu măng....có thể khiến nhiểu người ghê sợ từ cái nhìn đầu tiên, nhưng thực chất nó lại là nguyên liệu chính tạo thành những món ăn ngon. Nếu dám ăn, có thể bạn sẽ nghiện mê đấy. hãy cùng amthuc356 tổng hợp những món ăn chất lừ này bạn nhé!

Nhộng ong, đuông dừa, sâu măng....có thể khiến nhiểu người ghê sợ từ cái nhìn đầu tiên, nhưng thực chất nó lại là nguyên liệu chính tạo thành những món ăn ngon. Nếu dám ăn một lần, có thể bạn sẽ nghiện mê đấy. hãy cùng amthuc356 tổng hợp những món ăn chất lừ này bạn nhé!

1. Sâu muồng

TỔNG HỢP 5 món ngon “chất lừ” thử lòng can đảm của người ăn2

Sâu muồng được coi là đặc sản của dân tộc Ê Đê - Đắc Lắc

Đến với Đắk Lắk, nơi mà người dân tộc Ê Đê sinh sống, chắc hẳn bạn sẽ được thiết đãi món sâu muồng, đây được coi là loại đặc sản có một không hai ở vùng đất này. Sâu muồng sống ở trong cây muồng, bà con nơi đây hay trồng muồng xen giữa những cây cà phê trong vườn vừa để lấy bóng mát vừa làm trụ cho tiêu leo.

Sâu muồng khá nhỏ, có màu vàng óng, hai bên mình có màu nâu thẫm, da trơn. Sâu muồng ăn lá nên con nào con nấy mập căng. Với người Ê Đê, sâu muồng chính là một món ăn ngon khó thể chối từ. Để làm món ăn ngon từ sâu muồng rất đơn giản, sau khi bắt sâu muồng về để chừng nửa ngày cho sâu tiết hết phân, sau đó rửa sạch. Bắc chảo lên bếp. phi hành mỡ cho thơm rồi đổ sâu vào xào, khi xào phải đảo nhẹ tay nếu không sâu sẽ bị nát hết. Nêm một chút muối và chút bột ngọt cho vừa ăn.

Sâu muồng có vị bùi bùi, vị ngọt đặc trưng, ăn hơi mềm và dai. Người chưa quen ăn loại sâu này chắc hẳn còn e dè khi động đũa, thế nhưng nếu đã ăn một gắp chắc chắn sẽ có cái gắp thứ 2, thứ 3.

2. Sâu măng

Từ sâu măng, người ta có thể chế biến thành rất nhiều món ngon

Sâu măng là loại đặc sản của người Thanh Hóa (Huyện Mường Lát). Sâu măng khá to, dài khoảng 2 đốt ngón tay, loại sâu này cũng không quá hiếm. Vào khoảng tháng 9, tháng 10, người dân cầm theo dao và giỏ đi một vòng quanh rừng nứa. Những bụi nứa có cây măng cao khoảng đầu người, có biểu hiện héo ngọn, thân cong, mắt u thì hạ xuống rồi đổ sâu trong ống nứa vào giỏ.

Từ sâu măng, người dân có thể chế biến thành rất nhiều món ngon, nhưng ngon nhất có lẽ vẫn là sâu măng xào lá chanh. Đầu tiên, rửa sạch sâu măng, ướp một chút gia vị rồi chút vào chảo mỡ đã phi hành thơm. Đảo đều sâu măng cho đến khi sâu chuyển thành màu vàng nhạt. Khi chín, cho lá chanh thái nhỏ vào đảo đều 30 giây là bắt ra ăn được.

3. Con đuông

TỔNG HỢP 5 món ngon “chất lừ” thử lòng can đảm của người ăn3

Đuông lăn bột chiên, đuông nướng, đuông luộc nước dừa, đuông hầm…là những món ngon khó thể chối từ

Đuông là loài ấu trùng của sâu, món này là đặc sản của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Người dân ở đây cho biết, có hai loại đuông là đuông dừa và đuông chà là với kích thước, màu sắc và mùi vị khác nhau. Người muốn ăn đuông chỉ cần tìm những cây dừa héo ngon,vàng lá, chặt đi là sẽ tìm thấy đuông. Ở mỗi cây dừa hỏng ấy phải có hàng trăm con đuông.

Cách ăn đuông “kinh dị” nhất của loại đặc sản này là ăn sống với mắm (hay còn gọi là món đuông lội sông). Thực khách sẽ thả những con đuông này vào bát nước mắm cho nó vùng vẫy rồi gắp từng con cho vào miệng và nhai sống. Người thưởng thức kể lại rằng, nhai sống con đuông sẽ cảm nhận thấy vị mềm, bùi và ngọt đặc trưng. Tuy nhiên, nếu người nào lần đầu tiên được mời ăn món này chắc sẽ “hết hồn, rụng tim”

Với người “yếu vía” với món đuông sống ở trên thì có thể biến tấu đuông thành nhiều món khác như: đuông lăn bột chiên, đuông nướng, đuông luộc nước dừa, đuông hầm…

4. Nhộng tằm

TỔNG HỢP 5 món ngon “chất lừ” thử lòng can đảm của người ăn5

Nhộng tằm lá chanh là món ăn quen thuộc của người dân Việt Nam

Nhộng tằm là món ăn quen thuộc của người dân Việt Nam. Bề ngoài nhộng trông giống như sâu nhưng khi rang cùng lá chanh thì thơm ngon không thể cưỡng lại được.

Nhộng sau khi rửa sạch thì cho nào nồi, ướp thêm mắm muối rồi rang cho đến khi săn lại, khi gần chín thì cho thêm một chút dầu cho ngậy và lá chanh thái chỉ, đảo đều thêm khoảng 30 phút nữa rồi trút món ăn ra đĩa. Món nhộng vàng ươm, dậy mùi, nhộng thơm và có mùi lá chanh rất đặc trưng. Nhộng tằm rang vừa là món ăn thơm ngon, rẻ tiền, vừa giàu dinh dưỡng nên không chỉ được người lớn mà trẻ con đều thích mê.

5. Sâu khoai

TỔNG HỢP 5 món ngon “chất lừ” thử lòng can đảm của người ăn6

Sâu khoai là một trong “mồi nhậu” khoái khẩu của cánh đàn ông

Sâu khoai là một trong “mồi nhậu” khoái khẩu của cánh đàn ông. Bề ngoài sâu khoai có thể làm nhiều người sợ hãi bởi sâu khá to, có màu xanh và mềm nhũn. Ấy thế mà có nhiều người can đảm đến mức ăn sống sâu khoai. Tuy nhiên, dù ăn sống hay luộc, chiên, xào, sâu khoai đều giữ được vị béo ngậy, thơm bùi nhé!

Nguồn: Sưu tầm

Danh mục bài viết Ẩm thực ba miền

Đang tải dữ liệu loading