Bí quyết nấu cơm bằng sữa vô cùng thơm ngon đặc biệt

Thứ Bảy, 21/10/2017 12:00

4,584 xem

0 Bình luận

(0)

4353

Nồi cơm nghi ngút khói, hương thơm thoang thoảng mùi sữa, chẳng còn chút ẩm mốc, mùi gạo cũ là thành phẩm nếu bạn biết cách dùng sữa để nấu cơm. Đây là mẹo đơn giản mà lại cực hay mà các bà nội trợ không nên bỏ qua.

Nồi cơm nghi ngút khói, hương thơm thoang thoảng mùi sữa, chẳng còn mùi ẩm mốc hay mùi gạo cũ là thành phẩm nếu bạn biết cách dùng sữa để nấu cơm. Đây là mẹo đơn giản lại cực hay mà các bà nội trợ không nên bỏ qua.

Bí quyết nấu cơm bằng sữa vô cùng thơm ngon đặc biệt1

Bí quyết nấu cơm bằng sữa vô cùng thơm ngon đặc biệt

Nấu cơm – Một công việc đã quá quen thuộc đối với người dân Việt Nam bởi đây là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm của mỗi gia đình. Từ bé chúng ta đã được học cách nấu cơm ngon, nó vô cùng đơn giản, chỉ cần nhờ nguyên tắc lượng nước cách mặt 1 lóng tay là đủ nấu được nồi cơm vừa ý rồi.

Tuy là công việc đơn giản, hàng ngày nhưng đôi khi nồi cơm của chị em vẫn không tránh khỏi nát, quá nhão, quá khô hoặc có mùi hôi của gạo cũ. Làm thế nào để nấu được một nồi cơ dẻo, hạt gạo nở đều, không bị khê, dậy mùi hương vị sau khi nấu…Đó là tất cả những điều mà bạn phải học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước hoặc ít nhất là cũng trải qua nhiều thất bại.

Bí quyết nấu cơm bằng sữa vô cùng thơm ngon đặc biệt2

Nấu cơm tuy là công việc hàng ngày nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể nấu được một nồi cơm ngon

Trên các diễn đàn không hiếm các chị em chia sẻ mẹo nấu cơm với nước cốt chanh, giấm, nước trà xanh, dầu ăn…Thế nhưng nấu cơm với sữa thì sao? Chắc hẳn đây là lần đầu tiên bạn biết đến. Nếu muốn thử, mời bạn học theo cách này:

Gạo để quá lâu sẽ gây ra mùi khó chịu khi nấu cơm. Để tránh tình trạng này, bạn có thể dùng sữa để nấu cơm như bình thường. Đây là đã được giới thiệu trong một chương trình truyền hình của Hàn Quốc. Nhiều người gọi vui đây là cách để “hồi sinh” gạo cũ thành gạo mới, giúp nồi cơm thơm ngon hết ý.

Cách thực hiện:

Bí quyết nấu cơm bằng sữa vô cùng thơm ngon đặc biệt3

Sữa giúp loại bỏ mùi hôi của cơm khi nấu bằng gạo cũ

Để nấu cơm theo cách này, bạn hãy dùng sữa và nước theo tỉ lệ 3:1, tức là 3 phần lượng nước thì 1 phần lượng sữa. Ban đầu, cứ vo sạch gạo như bình thường, cho gạo vào nồi rồi cho sữa, tiếp theo cho nước rồi tiến hành nấu cơm. Đợi cơm chín là mang ra ăn, thành phẩm nhận được sẽ là một nồi cơm nghi ngút khói, thoang thoảng mùi sữa, bạn chẳng còn phải lo lắng về mùi ẩm mốc hay mùi gạo cũ nữa nhé!

 

Chúc các bạn thành công với cách nấu cơm mới này nhé!

Nguồn: Sưu tầm

Danh mục bài viết Bếp núc

Đang tải dữ liệu loading