Ngâm chân bằng nước gừng để trị ho – Các chuyên gia nói gì?

Thứ Sáu, 10/11/2017 12:00

3,696 xem

0 Bình luận

(0)

2718

Thời gian gần đây trên mang xã hội rất nhiều bà mẹ bỉm sữa truyền tai nhau cách trị ho bằng ngâm chân nước gừng. Liệu điều này có đúng!

Thời gian gần đây trên mạng xã hội rất nhiều bà mẹ bỉm sữa truyền tai nhau cách trị ho bằng ngâm chân nước gừng. Liệu điều này có đúng! Hôm nay độc giả hãy cùng amthuc365 tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này nhé!

Ngâm chân bằng nước gừng để trị ho – Các chuyên gia nói gì?1

Ngâm chân bằng nước gừng để trị ho – Các chuyên gia nói gì?

Thời tiết chuyển mùa thu sang đông, lạnh và mưa nhiều, không khí ẩm thấp gây hại đến sức khỏe, nhất là đối với những bé có sức đề kháng yếu. Các bé dễ bị nhiễm lạnh, ho, sổ mũi thậm chí mắc phải một số bệnh nặng hơn như viêm phổi, viêm phế quản. Khi gặp phải trường hợp này, các mẹ bỉm sữa đừng vội mua thuốc kháng sinh về cho con uống, thay vào đó là làm những biện pháp vật lý tại nhà như giữ ấm cơ thể, dùng thực phẩm, bổ sung nước . Hiện nay trên một số diễn đàn, các mẹ bỉm sữa đang truyền tai nhau một phương pháp trị ho, cảm cúm, sổ mũi cho trẻ đó là ngâm chân bằng nước gừng.

Trị ho, cảm bằng cách ngâm chân bằng nước gừng được thực hiện như thế nào?

Ngâm chân bằng nước gừng để trị ho – Các chuyên gia nói gì?2

Ngâm chân bằng nước gừng là phương pháp được rất nhiều bà mẹ bỉm sữa quan tâm

Phương pháp này vô cùng đơn giản, không cầu kỳ, không tốn quá nhiều chi phí. Cụ thể như sau:

+ Gừng tươi rửa sạch đem giã nát rồi đun sôi cùng nước. Thêm một ít muối + vài giọt dầu tràm pha nước tắm cho con. Vào buổi tối thì có thể ngâm chân cho bé, vừa ngâm vừa massage hai lòng bàn chân để bé cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn.

+ Trước khi đi ngủ, nhiều mẹ còn thoa một ít dầu tràm lên gan bàn chân của bé. Bôi thêm chút ở gần ngực, cổ, bụng gần rốn cũng có tác dụng trị ho, trị cảm, làm ấm cơ thể rất tốt.

Sau khi phương pháp này được chia sẻ, đã có rất nhiều mẹ bỉm sữa áp dụng làm theo. Nhiều người cho rằng, chỉ cần đun sôi nước gừng lên là đủ, không cần cho tinh dầu tràm. Thậm chí còn có mẹ thực hiện luôn và chia sẻ ảnh ngâm chân cho con.  Tuy nhiên, không phải ai thực hiện cách này cũng nhận được kết quả như ý muốn. Nhiều người băn khoăn và phản hồi lại rằng dù đã thực hiện y như hướng dẫn và thường xuyên nhưng con vẫn không đỡ bệnh. Nguyên nhân từ đâu?

Ngâm chân bằng nước gừng để trị ho – Các chuyên gia nói gì?2

Tuy nhiên, không phải ai cũng thấy hiệu quả sau khi áp dụng phương pháp này

Các chuyên gia nói gì về phương pháp ngâm chân nước gừng trị ho cho bé

Bác sĩ Nguyễn Văn Lân – Viện Y học Cổ truyền Quân đội cho biết: “Gừng là một loại thảo dược thiên nhiên, có tác dụng tán phong hàn, nếu trẻ không bị phong hàn mà lại ngâm chân sẽ rất có hại. Còn đối với trẻ bị phong hàn thì dùng gừng sẽ có tác dụng đuổi phong hàn đi. Bên cạnh đó gừng còn có tính nóng, nếu con ho, sổ mũi mà không phải phong hàn chỉ là phản ứng cơ thể đối với thời tiết thôi thì việc dùng gừng sẽ có thể làm bệnh nặng lên. Theo tôi, khi trẻ mắc bệnh, các bậc phụ huynh hãy đưa con đi thăm khám và nghe lời khuyên từ bác sĩ, không nên tự tiện áp dụng cách này cách kia tránh tiền mất tật mang”

Ngâm chân bằng nước gừng để trị ho – Các chuyên gia nói gì?3

Theo các bác sĩ, nếu trẻ không bị phong hàn mà ngâm chân bằng nước gừng sẽ rất có hại

Cùng theo bác sĩ Lân, cách lành nhất để chữa ho và cảm cúm cho con là lấy nước muối sinh lý 9/1000 ấm bằng nhiệt độ cơ thể, không cần ngâm trong cốc nước ấm hay nước nóng mà có thể cầm vào tay hoặc ủ vào người mẹ làm ấm lên rồi nhỏ vào mũi cho con. Còn đối với trường hợp trẻ nên ngâm chân bằng gừng (Theo lời khuyên của bác sĩ) thì nên lưu ý một số điểm sau:

+ Khi tắm nước gừng không được để nước gừng bắn lên mặt hoặc miệng bé

+ Trẻ sơ sinh dưới 6 tháng chỉ tắm nước gừng trong vòng 5 phút hoặc nếu có ngâm chân thì ngâm khoảng 15 phút là được.

+ Đối với trẻ lớn hơn, các mẹ có thể cho con chủ động ngâm chân của mình, dặn dò và để mắt tới con. Còn đối với trẻ sơ sinh thì cần người hỗ trợ của người lớn vừa bế, vừa giữ chân cho các bé không nghịch ngợm.

Nguồn: Sưu tầm

 

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading