Nếu bạn đang bị sổ mũi do cảm lạnh! Đừng lo, đã có 6 cách này

Thứ Sáu, 29/12/2017 12:00

3,033 xem

0 Bình luận

(0)

3493

Rát họng, sổ mũi là một trong những cảm giác khó chịu nhất phải đối mặt nếu bạn bị cảm lạnh, nếu mùa đông này bạn lo lắng thì hãy áp dụng những cách dưới đây để “cắt” bệnh ngay khi mới chớm.

Rát họng, sổ mũi là một trong những cảm giác khó chịu nhất phải đối mặt nếu bạn bị cảm lạnh, nếu mùa đông này bạn lo lắng thì hãy áp dụng những cách dưới đây để “cắt” bệnh ngay khi mới chớm.

Những người bị cảm lạnh với triệu chứng sổ mũi, bạn cần có chế độ ăn uống phù hợp để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng bệnh mà không quá phụ thuộc vào việc uống thuốc. Bên cạnh đó trong thời gian này bạn hãy chăm chỉ, kịp thời vệ sinh sạch mũi. Nhưng nếu mũi chảy liên tục không ngừng (càng khiến cho bạn càng lau càng chảy, mũi đỏ, bong da mũi), lúc này nên lau thật nhẹ, dùng giấy hoặc khăn đủ mềm để lau, sau đó dùng nước sạch để rửa và vệ sinh mũi. Bên cạnh đó, bạn hãy sử dụng những món ăn, thức uống sau:

1/Uống trà gừng

Nếu bạn đang bị sổ mũi do cảm lạnh! Đừng lo, đã có 6 cách này1

Uống trà gừng liên tục trong 3 ngày thì có thể làm giảm tình trạng sổ mũi và cảm mạo

Dùng một lượng gừng tươi và trà đủ để uống, ngâm pha trà với nước nóng rồi uống bình thường, uống liên tục trong 3 ngày thì có thể làm giảm tình trạng sổ mũi và cảm mạo, rút ngắn thời gian bị bệnh, nếu thêm một chút đường nâu vào uống cùng trà thì hiệu quả sẽ càng cao hơn.

2/ Uống nước ấm

Nếu bạn đang bị sổ mũi do cảm lạnh! Đừng lo, đã có 6 cách này2

Uống thêm chút đồ uống nóng ấm sẽ có tác dụng làm long đờm, giảm nhẹ sự căng thẳng ở vùng niêm mạc đường hô hấp

Nếu đang bị cảm lạnh, bạn tuyệt đối không nên uống nước lạnh nhé! Uống thêm chút đồ uống nóng ấm sẽ có tác dụng làm long đờm, giảm nhẹ sự căng thẳng ở vùng niêm mạc đường hô hấp, đẩy đờm ra ngoài thông qua các cơn ho.

Đồ uống tốt nhất dành cho bạn là nước ấm, sữa ấm hoặc cháo loãng ấm. Ngoài ra, bạn có thể uống chút đồ uống làm từ sinh tố hoa quả pha với nước ấm như: Nước cam ấm, nước táo ấm, nước lê ấm…

3/ Ăn canh củ cải nấu gừng

Nếu bạn đang bị sổ mũi do cảm lạnh! Đừng lo, đã có 6 cách này3

Mỗi lần ăn khoảng 20 ml canh củ cải nấu gừng có thể làm bạn giảm cảm cúm

Chuẩn bị khoảng 25 g gừng thái chỉ, 50 g củ cải lát mỏng, 500 ml nước nấu trong vòng 15 phút, thêm một lượng đường nâu vừa đủ ăn. Mỗi lần chỉ cần ăn khoảng 20 ml, duy trì 1 – 2 lần/ ngày bạn nhé!

4/ Uống nước chanh tươi

Nếu bạn đang bị sổ mũi do cảm lạnh! Đừng lo, đã có 6 cách này4

Nước chanh tươi có tác dụng giảm cảm cúm vô cùng hiệu quả, đừng bỏ qua

Nước chanh tươi có tác dụng giảm cảm cúm vô cùng hiệu quả. Bạn nên uống từ 500 – 1000 ml mỗi ngày. Cách làm này sẽ giúp cho triệu chứng sổ mũi giảm nhẹ, cảm lạnh cũng sẽ khỏi nhanh hơn. Trong ngày vừa chớm bệnh, uống nước chanh tươi thậm chí còn tốt hơn cả việc uống thuốc.

5/ Ăn canh hoặc súp gà

Nếu bạn đang bị sổ mũi do cảm lạnh! Đừng lo, đã có 6 cách này5

Cháo gà là món ăn có tác dụng phòng chống cảm cúm vô cùng hiệu quả

Ở Mỹ, dù rất ít khi xuất hiện chứng cảm lạnh do thời tiết mùa đông nhưng người Mỹ lại có thói quen ăn súp gà mỗi lần bị cảm. Cháo gà được xem là món ăn "do bác sĩ giới thiệu" bởi tác dụng phòng chống cảm rất hiệu quả. Nếu không tin, bạn hãy thử xem sao.

6. Cháo bạc hà

Nếu bạn đang bị sổ mũi do cảm lạnh! Đừng lo, đã có 6 cách này6

Món ăn này sử dụng rất hiệu quả trong việc điều trị cảm gió, cảm cúm

Lấy một ít lá bạc hà tươi rửa sạch rồi đem cắt nhỏ, thêm vào một chút nước rồi xay với nước. Cháo gạo nấu chín nhừ, khi cháo chín vừa ăn thì thêm nước ép bạc hà vào trộn đều và ăn khi còn nóng ấm. Món ăn này sử dụng hiệu quả hơn trong việc điều trị cảm gió.

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading