Gặp gỡ cô đồng tài năng, xinh đẹp đất Thành Nam.

Thứ Hai, 01/01/2018 12:00

8,886 xem

0 Bình luận

(0)

1172

Hầu đồng là một nghi thức trong hoạt động tín ngưỡng dân gian của nhiều dân tộc, trong đó có tín ngưỡng dân gian Việt Nam. Các nghi lễ này thường được tổ chức nhiều lần trong một năm vào các dịp lễ tiết, thường là tại các lễ hội đền thánh, phủ mẫu..

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với một cô đồng ở tuổi 9x – Đào Minh Thu ( tên thường gọi là Cô Thu) đã và đang theo hầu đồng tại các đền mẫu. Đào Minh Thu là một cô gái rất xinh đẹp, sinh năm 1990 tại Nam Định, ngoài việc hầu đồng tại các đền thờ mẫu, cô còn tự mở một thương hiệu riêng về ẩm thực tại Nam Định và là một đầu bếp cừ khôi.

Minh Thu chia sẻ "mặc dù trước đây chưa bao giờ dự một buổi hầu đồng nào, nhưng ngay trong lần đầu tiên ra hầu  tất cả đều trọn vẹn, hoàn hảo từ đó cô coi hầu đồng như cái duyên của mình"

Vốn dĩ là người nền nã, hiền lành, cô đến với hầu đồng vì coi trọng văn hóa tâm linh, coi trọng tín ngưỡng dân gian hướng đến cuộc sống an lành.

Minh Thu cho biết rất vui UNESCO đang xem xét để công nhận đạo Mẫu là di sản sản văn hóa phi vật thể của dân tộc Việt Nam, do đây là một nét đẹp văn hóa tín ngưỡng cần được bảo tồn và phát huy.

Một số hình ảnh của Minh Thu trong quá trình hầu đồng.
 



 


Bạn Minh Thu nhí nhảnh trước giờ làm lễ.

Hiện tại bạn Đào Minh Thu đã có gia đình và hai cậu con trai kháu khỉnh, Chồng Minh Thu- Anh Mạnh- cũng đang sở hữu hiệu làm tóc có tiếng tại Thành Phố Nam Định chia sẻ về vợ:

“ Vợ tôi là một người có bề ngoài tuy nhỏ nhắn, yếu đuối nhưng cô ấy rất kiên cường và nghị lực, tôi luôn ủng hộ và tôn trọng vợ từ việc theo hầu đồng cho đến việc kinh doanh buôn bán. Nhưng cho đến nay thì cô ấy chưa làm tôi thất vọng về quyết định, hai vợ chồng tôi đều rất bận nhưng trộm vía hai cháu rất ngoan, còn nhỏ nhưng đã biết thương bố mẹ và tự lập”


Minh Thu và gia đình


Minh Thu và hai con trai trong dịp sinh nhật con trai út tháng 9/2017 tròn 1 tuổi

Con trai lớn của chị Thu rất khôi ngô và sống tự lập

 

Con út của MinhThu

 

Anh Mạnh ( chồng Minh Thu và con trai út)


 Tuổi đời còn rất trẻ nên ngoài đời chị Thu rất trẻ trung, năng động, bản tính hiền lành nên chị Thu được rất nhiều bạn bè yêu mến

 

 

 

Minh Thu rất xinh đẹp và năng động

Cảm ơn bạn Minh Thu về những chia sẻ của mình, chúc bạn và gia đình luôn hạnh phúc, thành công trong cuộc sống.

Theo: Phóng viên báo amthuc365.vn

Danh mục bài viết Nhân vật hôm nay

Đang tải dữ liệu loading