Điểm danh những món ăn đắt nhất ở Việt Nam không thể bỏ qua

Thứ Bảy, 06/01/2018 12:00

3,402 xem

0 Bình luận

(0)

3162

Gà Đông Tảo, Anh Vũ, cua Hoàng Đế hay cá chìa vôi… là những món ăn có giá cao nhất ngưởng khiến nhiều người phải giật mình. Có lẽ chúng chỉ hợp với những đại gia hoặc giới nhà giàu săn lùng.

1. Gà Đông Tảo

Gà Đông Tảo, có nơi gọi là Gà Đông Cảo là một giống gà vô cùng quý hiếm của Việt Nam. Điểm nổi bật nhất của loại gà này là sở hữu một cặp chân xấu xí và thôi. Đến độ tuổi trưởng thành, một con gà đông tảo có thể nặng từ 3,5 kg đến 4,5 kg. Gà Đông Tảo có thịt thơm ngon, săn chắc, chân gà càng to thì càng có giá trị.

Giá bán của loại gà này trên thị trường rất đắt, khoảng từ 1 - 1,5 triệu đồng/kg. Với mức giá trên, gà Đông Tảo luôn là mơ ước đối với những người thu nhập thấp hay trung bình.

Điểm danh những món ăn đắt nhất ở Việt Nam1

2. Gà chín cựa

Không chỉ gà Đông Tảo mà loại gà chín cựa cũng được xem là giống gà quý hiếm của Việt Nam. Tương truyền, ngày xưa, gà 9 cựa là sản vật tiến vua và nó còn gắn với truyền thuyết Sơn Tinh, Thủy Tinh. Do đó, giá gà chín cựa có mức giá cao hơn nhiều lần so với các loại gà thường.

Điểm đặc biệt nhất của loại gà tiến vua này là thịt gà thơm ngon, bổ dưỡng mà còn có ý nghĩa mang đến may mắn và sung tức cho những gia đình nào có cơ hội sở hữu và thưởng thức. Hiện nay, gà 9 cựa đang trở thành một xu hướng chơi sang của nhiều gia đình đại gia để thể hiện đẳng cấp. Vào dịp Tết, giá gà có thể dao động từ 600.000 - 1 triệu đồng. Và với mức giá này thì chỉ có những gia đình có nhiều tiền, lắm của mới có cơ hội sở hữu.

Điểm danh những món ăn đắt nhất ở Việt Nam2

3. Cá Anh Vũ

Cá Anh Vũ còn có tên gọi là cá Tiến Vua – Là một trong những loại cá nổi tiếng nhất ở Việt Nam bởi sự quý hiếm và ngon miệng. Người xưa phong tặng cho loại cá này một danh hiệu “Văn Lang đệ nhất ngư” và nằm trong top những sản vật bắt được phải tiến cống, nên không có gì là lạ khi cá Anh Vũ có mức giá rất khủng. Cá Anh Vũ có giá tiền dựa trên trọng lượng. Cụ thể, mỗi con cá Anh Vũ có 2 kg trở xuống thì có giá khoảng 1,4 triệu đồng, còn những con từ 5 kg trở lên thì có giá khoảng 1,6 triệu.

Điểm danh những món ăn đắt nhất ở Việt Nam3

4. Cá chìa vôi

Cá chìa vôi hay còn gọi là cá Hải Long, cá phóng lao, có chiều dài như con lươn cỡ lớn, thân hình tròn, da màu đỏ rực nhưng không trơn nhớt như lươn. Con trưởng thành có khi phải dài đến cả 1 mét. Hiện nay vẫn chưa có thông tin chính thức về nguồn gốc của loại cá này. Cá chìa vôi là một hải đặc sản quý của vùng biển miền Trung được giới sành ăn săn đón với mức giá từ 1 - 1,3 triệu đồng. Do đánh bắt nhiều, loại cá này hiện đã trở nên khan hiếm. Chính vì vậy mà giá thành của món ăn này cũng ngày một tăng cao. Nhưng càng khan hiếm, số người sẵn sàng chi tiền để thưởng thức nó càng nhiều.

Ai đã từng thưởng thức loại cá này rồi mới biết, cá chìa vôi rất thơm ngon và là nguồn cung cấp nhiều chất đạm, ít chất béo, nhiều vtamin, canxi …... giúp tạo hồng cầu và kích hoạt hệ miễn nhiễm. Cá cũng chứa một lượng acid béo omega -3 đáng kể.

Điểm danh những món ăn đắt nhất ở Việt Nam4

5. Sá sùng

Không phải đến bây giờ mà từ xa xưa sá sùng (Còn được gọi là sâu biển) đã trở thành loại hải sản quý hiếm từ ngàn xưa, sá sùng có giá thành khá cao. Có thời điểm, 1 kg thành phẩm sá sùng có giá tương đương 1 chỉ vàng. Sá dùng có thể chế biến ăn tươi hoặc khô đều ngon. Tùy phương pháp chế biến, song với mỗi món ăn, loại nguyên liệu sánh với vàng này điều làm thực khách hài lòng.

Điểm danh những món ăn đắt nhất ở Việt Nam5

6. Ngán

Ngán trông rất giống nghêu nhưng lại có giá trí gấp hơn cả chục lần (khoảng 600-800 đồng/ký) bởi ngán có độ bổ dưỡng cao, thích hợp để bồi bổ cơ thể. Ngán có thể chế biến thành nhiều món ăn khách nhau như: Cháo ngán, ngán nướng, rượu ngán…Song ngon nhất vẫn là bún trộn ngán.

Điểm danh những món ăn đắt nhất ở Việt Nam6

7. Sâm cầm

Sâm cần cũng là một sản vật tiến vua trước kia nên có giá thành rất cao. Hiện nay , một con sâm cầm được nuôi trong các trang trại nặng khoảng 500 gram sẽ có giá khoảng 900.000 đồng. Nếu sâm cầm được bắt trong tự nhiên thì giá thành còn cao hơn rất nhiều. Thịt sâm cầm có độ bổ dưỡng cao, tăng cường sức khỏe, giúp người ốm nhanh phục hồi thể lực nên thường được các giới đại gia Việt săn lùng để bồi dưỡng sức khỏe, tráng dương.

Điểm danh những món ăn đắt nhất ở Việt Nam

8. Tôm hùm

Tôm hùm thường sống ở dưới rạn đá san hô, từ lâu đã được coi là vua của các loại hải sản thuộc họ tôm bởi thịt chắc ngọt. Để bắt được loại hải sản này, ngư dân phải là người có sức khỏe, kinh nghiệm dày dặn mới có thể bắt được nhiều.

Tôm hùm nổi bật với 2 càng rất khỏe, thịt tôm thì khỏi phải bàn vì rất ngon và ngọt. Do thức ăn chủ yếu của tôm hùm là cá, cua, sò nên chúng rất giàu canxi, đạm, tăng cường thể lực. Tôm hùm được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon như: tôm nướng phô mai, nướng bơ tỏi, sốt bơ cà chua... Với mức giá khoảng 3 triệu đồng/kg nhưng món tôm này rất hấp dẫn với thực khách sành ăn. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận thấy cảm giác ngon ngọt xen lẫn trong từng thớ thịt chắc ngọt, đậm đà vị biển là lớp sụn giòn lựt sựt của các sợi gân.

Điểm danh những món ăn đắt nhất ở Việt Nam8

Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading